ข่าวลือ PSVR controllers ตัวใหม่ ที่มีคุณสมบัติคล้ายไกปืนและเซ็นเซอร์ตรวจจับนิ้วมือ

มีข่าวลือจากทางโซนี่มาว่า PSVR controllers ตัวใหม่จะมีลูกเล่นใหม่ๆ พร้อมด้วยคุณสมบัติที่น่าสนใจ แต่ก่อนอื่นเราขอย้อนกลับไปในเดือนมกราคม 2018 ที่เราเริ่มเห็นข่าวคราวของเจ้าคอนโทรลเลอร์ตัวใหม่ตัวนี้บนสื่อสิ่งพิมพ์ โดยยกตัวอย่าง Playstation Move Controller ตัวดั้งเดิม ที่เราจะเห็นแท่งแก้วเรืองแสงเป็นตัวควบคุม แม้มันอาจดูน่าตื่นตาตื่นใจ แต่ก็ยังติดปัญหาเรื่องแท่งอนาล็อกที่ไม่มีอะไรยึดติดกับมือของเรา และเมื่อมันทำงานร่วมกับเทคโนโลยี VR ก็ยังดูเหมือนว่าการเคลื่อนไหวยังดูติดๆ ขัดๆ ตลอดระยะเวลาสามปีที่ผ่านมา

แต่ในปี 2017 ทางโซนี่ได้ยื่นสิทธิบัตรใหม่และพึ่งเผยแพร่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่ทำให้เราได้เห็นรายละเอียดต่างๆ โดยโซนี่ ออกมาเรียกเจ้าสิ่งนี้ว่า ‘การนำเสนอที่สมเหตุสมผล’ นั่นหมายถึงเราจะได้เห็นคอนโทรลเลอร์ชนิดใหม่ที่มีความยืดหยุ่นขึ้น และรู้สึกสมจริงมากขึ้น โดยเจ้าจอยชนิดนี้จะทำให้เรารู้สึกเหมือนการกดไกปืน

ขณะเดียวกันตัวเซ็นเซอร์จะทำการตรวจสอบว่ามีคอนโทรลเลอร์อยู่ในมือซ้ายหรือขวา และตัวเซ็นเซอร์จะตรวจจับตำแหน่งของมือผู้เล่นได้ดีขึ้น ฟังดูอาจเป็นเรื่องไม่สำคัญอะไร แต่มันจะช่วยตรวจสอบเวลาเรากำลังบู๊เกม PSVR ว่าเรากำลังถือคอนโทรลเลอร์ผิดหรือไม่

แต่ยังเป็นที่น่าสงสัยว่าคุณลักษณะประเภทนี้ จะมีลักษณะการตรวจจับมือขั้นพื้นฐานแบบ Oculus Touch Controllers หรือไม่ ซึ่งแน่นอนว่ามันจะแสดงตำแหน่งของนิ้วมือได้ใกล้เคียงความเป็นจริงที่สุด
 

สำหรับเจ้า PSVR controllers ตัวใหม่นี้ มีข่าวว่าจะมาพร้อมกับหูฟังรุ่นใหม่ พร้อมกับข่าวลือเกี่ยวกับ PS5 ที่กำลังมาแรงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และเป็นไปได้ว่าเราอาจได้เห็นการเปิดเผยสเป็คของเรื่องภายในปีหน้า และอาจเป็นไปได้ว่าเจ้า PSVR controllers และหูฝังรุ่นใหม่ที่ว่าอาจวางจำหน่ายพร้อมกับเครื่อง PS5 อีกด้วย

แปล : Beer_Barbaro
ที่มาข่าว : https://uploadvr.com/new-psvr-controllers-patent

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้