พบกับ AdHoc สตูดิโอใหม่จากอดีตสมาชิกทีม Telltale Games!

แม้จะมีข่าวประกาศปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้สำหรับ Telltale เกม ท่ามกลางเสียงบ่นเสียดายของเหล่าเกมเมอร์มากมาย แต่แฟนๆ ค่ายเกมแนว Interative Narrative ทั้งหลายก็อย่าเพิ่งเสียใจไปนะคะ เพราะอดีตสมาชิกทีม Telltale Games จำนวนถึง 4 คนด้วยกันได้ตกลงกันจัดตั้งสตูดิโอเกมขึ้นมาใหม่เป็นของตนเองนาม AdHoc Studios เรียบร้อยแล้ว!

ซึ่งสมาชิกหลักๆ ที่ปลีกตัวมาฟอร์มทีมเป็นของตนเองนี้ได้แก่ Nick Herman, Dennis Lenart ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งผู้กำกับงานฝ่ายสร้างสรรค์มาก่อน รวมถึง Pierre Shorette ผู้กำกับการเขียนบท และ Michael Choung นักเขียนบทประจำทีมอีกด้วย เรียกได้ว่าตัวเป้งๆ ทั้งนั้น ส่วนเป้าหมายในการพัฒนาของสตูดิโอนี้ในเบื้องต้น คือการมุ่งเน้นการพัฒนาสื่อภาพยนตร์แนว Interactive แบบเดียวกับภาพยนตร์ Black Mirror: Bandersnatch ที่ลงอยู่บน Netflix นั่นเอง (และถึงแม้จะเรียกว่าภาพยนตร์ แต่ตามความเป็นจริงแล้วผลงาน Bandersnatch นั้นออกจะเป็นแนวกึ่งเกมกึ่งภาพยนตร์มากกว่าค่ะ เพราะผู้ชมอย่างเราๆ สามารถเลือกตัวเลือกได้ตามที่ใจต้องการ ซึ่งก็เป็นแนวที่ Telltale Games ถนัดเสียด้วย)
โดยหัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของ AdHoc คุณ Dennis Lenart ได้ให้เหตุผลของการจัดตั้งสตูดิโอนี้เอาไว้ว่า ด้วยจำนวนคนเพียงแค่ 4 คนนี้ พวกเขาจะสามารถเผชิญหน้ากับความท้าทายใหม่ๆ ได้โดยไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลังอะไรเหมือนครั้งที่ยังอยู่กับ Telltale นั่นเอง

สำหรับใครที่เป็นแฟนของเกมแนวเน้นเนื้อเรื่องของอดีต Telltale Games ก็อย่าลืมติดตามผลงานของ AdHoc Studios ต่อไปนะคะ งานนี้ทีมงานคาดการณ์เอาไว้แล้วว่าน่าจะลงให้กับทาง Netflix แน่นอน รอดูกันต่อไปจ้า

เครดิต: Keengamer

เรื่องโดย: Darkereus

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้