ผู้เล่น FF14 อินจัดติดเล่น ไพ่นกกระจอก งอมแงมจนไม่ทำอะไร

Final Fantasy XIV เป็นเกม MMORPG จาก SQUARE ENIX ที่มียอดผู้เล่นทั่วโลกกว่า 14 ล้านคน และหลังจากการประกาศข้อมูลอัพเดตเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2018 ก็กลายเป็นที่จับตามองของผู้เล่นทั่วโลก ด้วยเนื้อหาอัพเดทที่ทำให้ผู้เล่นตกตะลึงที่สุดก็คือ Doman Mahjong หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อว่า ไพ่นกกระจอก
หลังจากที่มีการอัพเดตแพตช์มินิเกม Mahjong rules เข้าไปก็กลายเป็นคำยอดฮิตอันดับ 2 ที่มีการค้นหามากที่สุดบน Google America ไปซะอย่างงั้น ไม่เพียงผู้เล่นจากอเมริกา ผู้เล่นจากยุโรปและญี่ปุ่นต่างก็ไปรวมตัวกันที่ Manderville Gold Saucer เพื่อที่จะเล่น Mahjong กันตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย เรียกว่าติดมินิเกมกันงอมแงมจนไม่ทำอะไรเลยทีเดียว

คุณ Naoki Yoshida ที่ควบตำแหน่ง Producer และ Director กล่าวว่ายุคนี้เป็นยุคที่ผู้เล่นมีตัวเลือกให้เลือกมากมาย การที่จะครองใจผู้เล่นเป็นอะไรที่ทำให้ต้องคิดหนักมาตลอด ยิ่งผู้เล่นที่เล่นจบหมดทุกอย่างแล้วจะให้พวกเขาทำอะไรจนกว่าจะถึงอัพเดตครั้งถัดไป ซึ่งการคิดระบบหรือวิธีเล่นแบบใหม่มันต้องใช้เวลาและการลงทุนที่สูงมาก ก็เลยไปนึกถึงสิ่งที่ทุกคนรู้จัก และไม่จำเป็นต้องเรียนรู้อะไรเพิ่มเติม ในตอนแรกจะทำไพ่ Poker แต่มันจะดูเป็นการพนันในบางประเทศก็เลยเอาเป็น Mahjong ซึ่งตัวเองก็ชอบอยู่แล้ว และหลังจากที่ประกาศก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีเกินความคาดหมาย ผู้เล่นที่เลิกไปแล้วก็กลับมาเล่นอีก สุดท้ายนี้คุณ  Naoki Yoshida ยังทิ้งท้ายไว้ว่าจะทำให้ FFXIV สนุกมากยิ่งขึ้นไปอีก

ที่มา
http://news.livedoor.com/article/detail/15997561/?fbclid=IwAR1x6tZ5TSadASykxZT2ehEf4vqcJ7zoArInduLM7kB9LysG6J70d2nrYwI

เรียบเรียงข่าวโดย Arms

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้