สเต็ปเทพ! เซียนเกมใช้แผ่นเต้น Dance Dance Revolution บังคับ Tetris

Tetris

สำหรับบางทีแล้ว เมื่อใครสักคนเก่งอะไรสักอย่างหนึ่ง ย่อมเป็นเรื่องปกติที่เขาคนนั้นจะแสวงหาความท้าทายครั้งใหม่ที่โหดหินกว่าเดิม แค่สำหรับแชมป์เกมเทรทริสผู้นี้นามว่า “Jonas Neubauer” เลือกที่จะมาแนวแปลกด้วยการเล่นเกมเทรทริสเวอร์ชั่นเก่ากึ๊กที่ลงให้กับเครื่องแฟมิคอมโดยใช้สิ่งที่ทุกคนไม่คาดคิดกันอย่าง DDR Mat หรือที่รู้จักกันในชื่อของแผ่นเต้นที่ใช้สำหรับเล่นเกมแนวเต้นนั้นเอง

Tetris

โดยการทดลองเล่นเททริสกับแผ่นเต้น DDR Mat ดูจะเป็นไปด้วยดีในช่วงแรกๆ ตั้งแต่ด่านที่ 5 Jonas Neubauer ต้องใช้ความพยายามในการใช้เท้าของเขาบังคับให้เท้าทั้งสองข้างเคลื่อนที่ไปโดนปุ่มลูกศรซ้ายและขวาเพื่อแทนการกดปุ่ม X และ O สำหรับการหมุนตัวต่อเททริส โดยไม่นานหลังจากที่เล่นไปได้สักพัก Jonas ก็สามารถเอาชนะด่านที่ 5 ไปได้ ด้วยการค่อยๆ เล่นไปอย่างช้าๆ และพยายามต่อตัวต่อเททริส

Tetris

แต่หลังจากที่แชมป์เททริสของเราเล่นไปได้สักพักก็ค้นพบว่าตัวต่อเททริสเริ่มที่จะตกลงมาเร็วเกินไปที่เขาจะใช้ขาของเขาแตะปุ่มลูกศรเพื่อที่จะหมุนตัวต่อได้ เมื่อถึงด่านที่ 10 แล้วเขาเองแทบจะไม่มีเวลาดูแผ่นเต้นในการเปลี่ยนปุ่มเลยจนทำให้ตัวต่อเททริสที่ตกลงมาอย่างรวดเร็วพากันกองจนไม่สามารถเคลียร์ออกได้ ส่งผลให้เขาต้องแพ้ไป

โดยหลังจากที่เล่นเสร็จ Jonas Neubauer ถึงกับกล่าวว่าเขารู้สึกเหนื่อยและเหงื่อออกเยอะมากราวกับว่ากำลังเล่นอยู่ในร้านเกมอาร์เคดยุค 90 ยังไงยังงั้น หลังจากที่เล่นจบไปก็มีผู้ชมคนอื่นแนะนำให้เขาลองเล่นเททริสกับอุปกรณ์อย่างอื่นบ้าง บางคนก็บอกเขาว่าเขาน่าจะลองเล่นเททริสโดยใช้กล้วยซะด้วย

เครดิต: Kotaku

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้