‘กันตนา’ ประกาศดึงนักกีฬาอีสปอร์ตจากเกาหลีใต้ร่วมทีม เพื่อลุ้นแชมป์ระดับโลก

สนั่นวงการอีสปอร์ต กันตนา สร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกเมืองไทย ปิดดีลนักกีฬาแดนโสมฝีมือดี ดีกรีแชมป์โลก บินตรงมาเสริมทีม Toyota Diamond Cobra ประกาศกร้าวพร้อมรบทุกสนาม หวังแชมป์ระดับโลก มั่นใจทีมครบเครื่อง

คุณกัลป์ กัลย์จาฤก กรรมการผู้จัดการบริษัท กันตนา โมชั่นพิคเจอร์ส จำกัด และเจ้าของทีม Toyota Diamond Cobra กล่าวว่า “กันตนา กรุ๊ป ถือเป็นกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมด้านบันเทิงเจ้าแรกที่ลงมาทำกีฬาอีสปอร์ตอย่างเต็มตัวและจริงจัง จุดเริ่มต้นมาจากการที่เราเห็นความสามารถด้านกีฬาอีสปอร์ตของคนไทย จึงได้เกิดเป็นคอนเท้นท์เกี่ยวกับกีฬาอีสปอร์ตขึ้นมา รายการเรียลลิตี้ King of Gamers เพื่อเปิดมุมมองใหม่ให้คนทั่วไปและคนที่ยังไม่เคยสัมผัสกับวงการนี้ได้เห็นว่า คนติดเกมใช่ว่าจะไม่ดีเสมอไป หากใช้เกมในทางที่ดีก็ทำให้พวกเขาก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาระดับโลกได้เช่นกัน”

อย่างทีม Toyota Diamond Cobra เติบโตมาจากการเป็นแชมป์ของรายการเรียลลิตี้ King of Gamers ของเรา ก่อนจะเดินทางเข้าสู่การเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตอย่างเต็มตัว ผลงานที่ผ่านมาของทีม Toyota Diamond Cobra ถือว่าประสบความสำเร็จในหลายๆ รายการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ทีมได้เป็นตัวแทนของประเทศไทยในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ผ่านมา และเพื่อให้ทีมของเราประสบความสำเร็จมากที่สุด โดยเฉพาะการไปแข่งขันระดับโลก ตนได้ดีลนักกีฬาอีสปอร์ตฝีมือดีจากทีม ahq e-Sports Club ของประเทศเกาหลีใต้อย่าง SUN (คิมซอนอู) และ JJAK (ชินซางฮุน) ดีกรีแชมป์โลก มาร่วมทีม ซึ่งนับเป็นกีฬาจากต่างประเทศคนแรกที่มาร่วมทีมอีสปอร์ตของไทยอีกด้วย ขณะเดียวกันเราได้ดึงนักกีฬาคนไทยมากประสบการณ์ที่ได้สร้างผลงานระดับนานาชาติหลายรายการ อย่าง PTY (จักริน จันทวารี) ที่มีประสบการณ์สูงจากเกม Heroes of Newerth (HoN) มาร่วมทีมอีกด้วย ซึ่งนักกีฬาใหม่ทั้ง 3 คนล้วนแต่มีความสามารถ มีเทคนิคมากมายและมีสไตล์การเล่นที่น่าติดตาม ซึ่งน่าจะเป็นผลดีต่อทีมและนักกีฬาไทยไม่น้อย ที่สำคัญการที่ดีลนักกีฬาต่างชาติมาร่วมทีมได้สำเร็จนั้น ตนมองว่าจะยิ่งทำให้วงการกีฬาอีสปอร์ตของไทยคึกคักขึ้นและพัฒนาวงการอีสปอร์ตไทยให้ก้าวขึ้นไปอีกระดับ

คุณกัลป์กล่าวเพิ่มเติมว่า “เป้าหมายในการทำทีมในปีนี้ เราไม่ต้องการเพียงแค่แชมป์ประเทศไทย แต่เรามองไปไกลถึงระดับโลก การที่เราดีลนักกีฬาจากต่างประเทศดีกรีแชมป์โลกจากเกาหลีใต้ 2 คนมาเสริมทัพ นอกจากเราจะเป็นทีมแรกของเมืองไทยที่มีตัวต่างชาติมาเสริมทัพแล้ว นักกีฬาไทยมากประสบการณ์อีกคนที่ดึงมา รวมทั้งนักกีฬาคนเก่าในทีมที่มีฝีมืออยู่แล้ว พอทุกคนได้มาร่วมทีมกัน เรียกว่าเป็นส่วนผสมที่ลงตัวมาก และที่สำคัญต้องขอขอบคุณโตโยต้าที่เป็นพาร์ทเนอร์ที่ดีของทีม พร้อมที่จะสนับสนุนและอยู่เคียงข้างทีมด้วยดีมาตลอด เพราะฉะนั้น เราจะยิ่งพัฒนาและพยายามทำให้ทีม Toyota Diamond Cobra ก้าวไปสู่ระดับโลกให้ได้

คิมซอนอู นักกีฬาอีสปอร์ตจากเกาหลีใต้ กล่าวว่า “ก่อนหน้าที่จะได้รับการติดต่อมาร่วมทีม ตนได้ติดตามผลงานของทีม Toyota Diamond Cobra มาตลอด และชอบเทคนิคการเล่นเฉพาะตัวของนักกีฬาในทีมและเล่นกันเป็นทีมเวิร์คกันมาก ที่สำคัญยังเป็นทีมอีสปอร์ตที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆ ของเมืองไทย โดยมีบริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ที่เป็นองค์กรชั้นนำของไทยที่มีธุรกิจอุตสาหกรรมบันเทิง แต่มีความตั้งใจในการที่จะผลักดันและให้การพัฒนากีฬาอีสปอร์ตอย่างจริงจังมาเป็นผู้ดูแลทีม เมื่อตนได้รับการติดต่อมาจึงตอบรับเข้าร่วมทันที ตอนนี้ได้ทำการฝึกซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีมแล้ว แม้ว่าตนจะมาจากคนละชาติ คนละภาษากับเพื่อนๆ ในทีม แต่หัวใจเราคือภาษาเดียวกัน คือ ภาษาเกม และกระหายชัยชนะเหมือนกัน”

ต่อมา ณัฐดนัย รุ่งเรือง หัวหน้าทีม Toyota Diamond Cobra กล่าวว่า “ในตอนนี้ถือว่าทีมของเราค่อนข้างที่จะสมบูรณ์แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้ผู้เล่นใหม่ 3 คนผู้มากประสบการณ์มาเสริมทัพ เรามีการฝึกซ้อมกันมากขึ้นเพื่อเป็นการสร้างความคุ้นเคยในการเล่น พร้อมทั้งวางแผนการเล่น ที่สำคัญนักกีฬาไทยของเรายังได้เรียนรู้เทคนิคดีๆ จากผู้เล่นเกาหลีใต้ ดีกรีแชมป์โลกที่สามารถประยุกต์ใช้เล่นกันในทีมอีกด้วย มั่นใจว่าการแข่งขันในระดับประเทศทีมเราไม่เป็นรองใครแน่นอน”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในปี 2019 รายการแรก RoV Pro League Season 3 ที่จะเริ่มขึ้นปลายเดือนมกราคม นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันใหญ่ๆ อีกหลายรายการตลอดทั้งปีนี้ เช่น Arena of Valor World Cup 2019, RoV Pro League Season 4, Arena of Valor International Championship 2019 รวมไปถึงการแข่งขันกีฬา SEA Games 2019 ในช่วงเดือนธันวาคมด้วย

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้