เจาะลึก HUNK กับ Tofu เขาคือใคร ทำไมถึงมาโผล่ใน Resident Evil 2

จากเทรลเลอร์ท้ายเดโมเกม Resident Evil 2 ได้ถูกยลโฉมโดยผู้เล่นทั่วโลกไปเรียบร้อย พร้อมกับได้รับรู้ว่า 2 ตัวละครลับอย่าง HUNK และ Tofu จะมีให้เล่นในโหมดพิเศษที่มีชื่อว่า The 4th Survivor และ The Tofu Survivor ด้วย ทำเอาแฟนๆ ที่เคยเล่น Resident Evil 2 เวอร์ชั่นดั้งเดิมมาก่อนต่างดีใจที่ทั้ง 2 ตัวละครนี้กำลังจะกลับมา แต่ด้วยความที่ตัวเกมเวอร์ชั่นดั้งเดิมนั้นวางขายมาตั้งแต่ปี 1998 หรือ 21 ปีที่แล้ว จึงอาจทำให้เพื่อนๆ ที่อายุยังไม่เกิน 25 ปีอาจจะเกิดไม่ทันเล่นเกมนี้กัน เลยพาลไม่เข้าใจที่มาที่ไปของ HUNK และ Tofu ตามไปด้วย รอบนี้เราเลยจะขอมาแนะนำและเจาะลึกตัวละครทั้ง 2 นี้ให้ชมกันครับว่าพวกเขาเป็นใคร และมีบทบาทอย่างไรบ้างในเกมกันแน่


HUNK

– HUNK หรือ ฮังค์ เป็นโค้ดเนมของเจ้าหน้าที่จากหน่วยพิเศษของ Umbrella ที่มีชื่อว่า Umbrella Security Service (USS) โดยฮังค์มีตำแหน่งเป็นหัวหน้าทีมอัลฟ่า ผู้มีบุคลิกเยือกเย็น, เงียบขรึม และไร้ซึ่งการแสดงอารมณ์ใดๆ เขาได้รับการฝึกฝนจากศูนย์ฝึกทหารบนเกาะร็อคฟอร์ทในช่วงประมาณปี 1996 ซึ่งเกาะร็อคฟอร์ทคือโลเคชั่นหลักของเกม Resident Evil ภาค Code Veronica ซึ่งเหตุการณ์ในเกมภาคดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงปลายปี 1998 ครับ

– ในช่วงปี 1996 – 1998 ทาง HUNK ได้รับมอบหมายภารกิจมากมาย และเขาก็สามารถปฏิบัติภารกิจสำเร็จได้หมดจด แถมในหลายๆ มิชชั่นก็มีเพียงเขาคนเดียวที่รอดชีวิตออกมาได้ด้วย จึงทำให้ HUNK ได้สมญานามในเวลาต่อมาว่า “Grim Reaper” ที่แปลว่า “มัจจุราช” นั่นเอง

– กลางเดือนกันยายน 1998 อัลฟ่าทีมที่นำโดย HUNK ได้บุกเข้าไปในสถานีวิจัยที่ตั้งอยู่ใต้ดินของเมืองแร็คคูนซิตี้ ด้วยเป้าหมายหลักคือชิงเอาตัวอย่างเชื้อ G-Virus มาจากด็อกเตอร์วิลเลียม เบอร์คินมาให้ได้ ซึ่งตอนแรก HUNK พยายามเกลี้ยกล่อมให้เบอร์คินส่งมอบตัวอย่างเชื้อให้กับพวกตนแต่โดยดี แต่เบอร์คินยืนกรานจะไม่ให้เชื้อ G-Virus ที่เป็นผลงานวิจัยที่ตนเองทุ่มเทมาทั้งชีวิตเด็ดขาด สุดท้ายเหตุการณ์จบลงด้วยการที่เบอร์คินต้องโดนปืนกลรัวยิงจนปางตาย และผลจากการยิง ได้ทำให้กระสุนไปทำความเสียหายกับหลอดเชื้อไวรัสบางส่วน ทำให้เชื้อเหล่านั้นไหลลงทางระบายน้ำ บรรดาหนูตามท่อก็พากันติดเชื้อ และแพร่ระบายไปจนถึงตัวเมืองแร็คคูนซิตี้ในที่สุด ในขณะที่เบอร์คินก็ใช้แรงเฮือกสุดท้ายหยิบเชื้อ G-Virus มาฉีดใส่ตัวเองจนกลายร่างและออกไล่ล่าทีมของ HUNK เพื่อล้างแค้น ก่อนจะจบด้วยลูกทีมของ HUNK ถูกสังหารเรียบ ส่วน HUNK ก็หนีรอดไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์และนำเชื้อ G-Virus ไปส่งมอบให้ผู้บังคับบัญชาได้ในที่สุด

– นอกจากใน Resident Evil 2 แล้ว HUNK ยังมีบทบาทอีกเล็กน้อยในเกมภาค Operation Raccoon City ที่เป็นภาคสปินออฟ และภาค Umbrella Chonicles ที่เป็นเนื้อหาส่วนขยายในภารกิจของ HUNK ด้วย ส่วนที่เหลือก็จะเป็นบทบาทตัวละครรับเชิญในโหมด Raid ของภาค Revelations และโหมด Mercenaries ของภาค 4 และภาค Mercenaries 3D ครับ โดยในสมัยเวอร์ชั่นดั้งเดิมบน PS1 การจะปลดล็อคโหมดพิเศษ The 4th Survivor มาเล่นได้ จะต้องเล่นเนื้อเรื่องของทั้ง 2 ตัวละครจบแบบต่อเนื่องกัน และต้องได้ Rank A อย่างน้อยเนื้อเรื่องนึงด้วย


Tofu

– เจ้าเต้าหู้สุดเทอะทะนี้มีจุดกำเนิดมาจากการปั้นโมเดลของทาง Capcom ที่ทำมาเพื่อเทสต์ระบบการเคลื่อนที่ของตัวละคร และการกระทบกับฉากแวดล้อมต่างๆ ของเกม Resident Evil 2 แล้วทีมงานเล็งเห็นว่าเจ้าก้อนเต้าหู้ขาวๆ นี้สามารถเอามาใช้เป็นตัวโจ๊กในเกมได้ เลยสร้างมินิเกมเฉพาะให้มันในชื่อ The Tofu Survivor พร้อมกับกำหนดเส้นทางการลุยเหมือน HUNK ทุกประการ แต่เปลี่ยนตรงไอเทมติดตัวของ Tofu ให้มีเพียงแค่มีดเล่มเดียว และสมุนไพรฟื้นพลังอีกนิดหน่อย เวลา Tofu โดนศัตรูโจมตี ร่างกายก็จะเปลี่ยนสีจากขาวเป็นแดงเข้มขึ้นเรื่อยๆ ตามความเสียหายที่ได้รับ

– การจะปลดล็อค Tofu มาเล่นได้ในตัวเกมเวอร์ชั่นดั้งเดิม (เมื่อปี 1998) ผู้เล่นจะต้องเคลียร์เนื้อเรื่องลีออนและแคลร์แบบวนไปมาอย่างน้อย 3 รอบ (รวมเป็น 6 รอบ) และต้องจบให้ได้ Rank A อย่างน้อย 1 รอบด้วย

– เมื่อไหร่ก็ตามที่ Tofu โดนโจมตี มันจะร้องสบถเป็นภาษาญี่ปุ่นสำเนียงคนคันไซ (ซึ่งบริษัท Capcom ก็มีที่ตั้งอยู่ในจังหวัดโอซาก้า ภูมิภาคคันไซนั่นเอง) และเวลา Tofu ตายก็จะร้องเป็นภาษาญี่ปุ่นที่มีความหมายว่า “ลาก่อน” นอกจากนี้หากเราสามารถเคลียร์โหมด The Tofu Survivor ได้ก็จะเห็นฉากจบเป็นรูป HUNK กำลังแล่เนื้อเต้าหู้จากตัว Tofu มากินเล่นอีกต่างหาก

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้