ดูก่อนซื้อ! Resident Evil 2 เผยความแตกต่างของตัวเกมเวอร์ชั่นอเมริกาและญี่ปุ่น

ใกล้เข้ามาทุกขณะแล้วนะครับ สำหรับเกม Resident Evil 2 ที่จะมีกำหนดวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกบนแพลตฟอร์ม PS4, Xbox One และ PC ในวันที่ 25 มกราคม 2019 นี้ ซึ่งล่าสุดก็มีประเด็นขึ้นมาเรื่องนึงที่เกี่ยวกับความแตกต่างของตัวเกมที่จะจำหน่ายในฝั่งอเมริกาและญี่ปุ่นครับ และประเด็นดังกล่าวก็คือเรื่องของการเซ็นเซอร์เนื้อหาภายในเกมนั่นเอง โดยมีคุณ Tristan Cooper บรรณาธิการบริหารของเว็บไซต์ Dorkly ได้ทวิตข้อความเป็นคลิปที่แยกความแตกต่างของการเซ็นเซอร์ในเกมทั้ง 2 เวอร์ชั่น เพื่อนๆ สามารถชมตัวอย่างได้ที่ด้านล่างครับ

จะเห็นได้ว่าเวอร์ชั่นญี่ปุ่นนั้นมีการลดความแหวะของฉากออกไปมากเมื่อเทียบกับเวอร์ชั่นอเมริกา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ตัวเกม Resident Evil 2 ที่มีจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นจะมีอยู่ 2 แบบ จำแนกตามเรตติ้งที่ได้รับครับ โดยแผ่นที่เป็นเรต Cero D จะเป็นเวอร์ชั่นที่มีการเซ็นเซอร์ฉากเลือดสาดชวนแหวะต่างๆ ขณะเดียวกัน แผ่นที่เป็นเรต Cero Z จะไม่มีการเซ็นเซอร์ใดๆ เหมือนกับเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในอเมริกา ดังนั้นเพื่อนๆ คนไหนที่อยากเก็บสะสมแผ่นเวอร์ชั่นญี่ปุ่นก็สามารถนำข้อมูลนี้ไปประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อเวอร์ชั่นที่ถูกใจตัวเองได้ครับ

ส่วนเพื่อนๆ ที่อยู่ในเมืองไทยและรอซื้อเกมในโซนเอเชียก็ไม่ต้องวิตกไปว่าจะไม่เจอฉากสุดฮาร์ดคอร์นะครับ เพราะตัวเกมเวอร์ชั่นที่ขายในประเทศอื่นๆ ในเอเชียจะอิงตามเวอร์ชั่นอเมริกาทุกประการจ้า

เครดิต: Tristan Cooper / GameRant / Relyonhorror

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้