สตรีมเมอร์มีเฮ! Elgato เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในงาน CES 2019 ร่วมผลักดันนักพัฒนาคอนเทนท์!

Elgato ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์สำหรับนักพัฒนาคอนเทนท์วันนี้ได้เปิดตัวคาราวานผลิตภัณฑ์เพื่อเอาใจสตีมเมอร์ ได้แก่ Elgato Key Light, Screen Link, Stream Deck SDK และ Thunderbolt 3 Pro Dock รวมกันเป็นประวัติการ กับงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของบริษัทฯ ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์เพื่อการเชื่อมต่ออุปกรณ์พกพาล่าสุด ไปจนถึงเทคโนโลยีสตรีมมิ่งผ่านอุปกรณ์โมบาย ตลอดจนเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าถึงซอฟต์แวร Elgato วันนี้ได้ทำให้งานอย่างการถ่ายทอดสดวีดีโอคุณภาพสูงระดับมืออาชีพเป็นเรื่องง่ายกว่าที่เคยเป็นมา

Elgato Key Light เป็นอุปกรณ์ชิ้นแรกที่จะได้กล่าวถึง Key Light เป็นแผงไฟ LED ที่พัฒนามาสำหรับนักสร้างคอนเทนท์ยุคใหม่โดยเฉพาะ โดย Key Light นั้นสามารถหนีบติดตั้งเข้ากับโต๊ะทำงานของคุณในขณะที่จะช่วยเพิ่มแสงสว่าง สร้างบรรยากาศแสงไฟแบบมืออาชีพได้อย่างง่ายดาย โดยกินพื้นที่เพียงแค่เศษเสี้ยวหนึ่งของชุดโคมไฟสตูดิโอ หรือกล่องไฟแบบดั้งเดิม Key Light นั้นสามารถเชื่อมต่อและควบคุมแสงสว่าง และโทนสีได้ผ่านการเชื่อมต่อไร้สาย สั่งการผ่านเครื่องพีซี หรือแมค ด้วยซอฟต์แวร์คอนโทรลเซ็นเตอร์ หรือกดผ่านปุ่ม Stream Deck โดย Key Light นั้นสร้างขึ้นจากหลอด LED คุณภาพระดับพรีเมียมจาก OSRAM 80 ตัว และให้แสงสว่าง 2500 ลูเมน และไม่ก่อให้เกิดความร้อนในระหว่างการใช้งาน



Elgato Screen Link เป็นแอพใหม่สำหรับอุปกรณ์ iOS ที่จะช่วยให้นักสร้างคอนเทนท์สามารถแชร์หน้าจอเกมหรือกล้องบนอุปกรณ์ได้อย่างง่ายดาย Screen Link ใช้เทคโนโลยีไร้สายในการส่งสัญญาณภาพจากหน้าจอ หรือกล้องของอุปกรณ์ iOS ไปยังคอมพิวเตอร์ เพื่อการบันทึก หรือทำการถ่ายทอดสดได้ด้วยเพียงการแตะสัมผัสหน้าจอเพียงสองครั้ง Screen Link นั้นช่วยทำให้การเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์พกพากับสตูดิโอแบบเดสก์ท็อปเป็นไปได้อย่างง่ายดาย ด้วยความสามารถในการเชื่อมต่อกับแอพยอดนิยมอย่าง OBS Studio และ Streamlabs OBS ไม่ว่าคุณจะถ่ายทอดสดการเล่นเกมบนอุปกรณ์มือถือ หรือถ่ายทอดประสบการณ์แบบ full AR บนแอพมือถือ หรือจะใช้โทรศัพท์เป็นกล้องไร้สายเพื่อให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวมากกว่าที่เคย วันนี้ Screen Link นั้นพร้อมให้ดาวน์โหลดฟรีแล้ว และสามารถสตรีมภาพได้สูงสุด 50 นาทีต่อเซสชั่น และมีออพชั่นให้อัพเกรดเป็นแบบไม่จำกัดฟังก์ชั่นด้วยการจ่ายเงินซื้อเพียงครั้งเดียวด้วยราคา 9.99 USD ในเร็ว ๆ วันนี้

ตั้งแต่การเปิดตัว Elgato Stream Deck ในช่วงเดือนพฤษภาคมปี 2017 ที่ผ่านมา วันนี้ SDK ที่จะทำให้ Elgato Stream Deck ทำงานได้อย่างเต็มพลังที่ทุกคนต่างรอคอย ได้เปิดตัวแล้ว โดย Elgato ได้มุ่งมั่นที่จะพัฒนาและเพิ่มจำนวนแอพ และแพลทฟอร์มที่มีเพิ่มขึ้นในทุกวันลงไปในซอฟต์แวร์ แต่อย่างไรก็ดี การที่มี SDK ของ Stream Deck เปิดตัวออกมาในวันนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้เกิดการพัฒนาและการเชื่อมต่อที่ไม่มีที่สิ้นสุด โดย SDK นี้จะเป็นส่วนหนึ่งอยู่ใน Stream Deck 4.0 free update ทำให้ทุกคนสามารถสร้างสรรค์คำสั่งต่างๆ ให้ Stream Deck และ Stream Deck Mini ได้เกินความคาดหมายของวงการ โดย Elgato ภูมิใจเสนอ เปิดตัว Stream Deck SDK ร่วมกับพาร์ทเนอร์ 5 ได้แก่ NewBlueFX, Voicemod, StreamElements, Soundflowและ vMix โดยผู้ใช้ทุกคนสามารถดาวน์โหลดปลักอินที่พัฒนาโดยพาร์ทเนอร์เหล่านี้ได้แล้วนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และยังมีพาร์ทเนอร์อีกหลายเจ้า ที่กำลังเร่งพัฒนาอยู่

Elgato Thunderbolt 3 Pro Dock จะทำให้คุณได้ใช้ศักยภาพของพอร์ท Thunderbolt 3 บนเครื่องแมค หรือพีซีของคุณได้อย่างเต็มศักยภาพ โดยทำให้คุณสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ทั้งหมดของคุณอย่างเต็มกำลังได้พร้อมๆ กัน ด้วยสายเคเบิลเพียงเส้นเดียว ด้วยอัตราการรับส่งข้อมูลเร็วสุด 40Gb/s Thunderbolt 3 Pro Dock นั้นมาพร้อมกับพอร์ท USB 3.1 Gen 2 Type C จำนวน 2 พอร์ท USB3.1 Gen 1 Type A จำนวนอีก 2 พอร์ท Thunderbolt 3 อีก 3 พอร์ท และ DisplayPort 1.2 รวมไปถึง Gigabit Ethernet, 3.5mm headset และยังมีการ์ดรีดเดอร์สำหรับ SD/micro SD ที่ตอบสนองความต้องการต่อนักสร้างคอนเทนท์ที่ใช้กล้องเป็นหลัก ไม่ว่าจะใช้งานเพื่อสร้างผลงานสร้างสรรค์ หรือจะใช้เพื่องานเกมมิ่ง Elgato Thunderbolt 3 Pro Dock นั้นก็พร้อมที่จะเชื่อมต่ออุปกรณ์ทั้งหมดของคุณได้ด้วยสายเพียงเส้นเดียว

ข่าวประชาสัมพันธ์

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้