หลังเปิดเล่นฟรี เกม Counter-Strike: Global Offensive มียอดผู้เล่นรวมครบ 20 ล้านแล้ว

แม้ว่าจะเจอคู่แข่งในตลาดเกมประเภท Multiplayer FPS อย่าง Overwatch, PlayerUnkown’s Battlegrounds และ Rainbow Six: Siege แต่สำหรับเกมที่เปิดมาแล้วเกือบ 7 ปีอย่าง Counter-Strike: Global Offensive ก็ได้ฝ่าฝันอุปสรรคปัจจุบันนี้ได้มียอดผู้เล่นรวมทั้งหมดกว่า 20 ล้านคนไปแล้ว ในช่วงเดือนธันวาคมของปีที่แล้ว

ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา Valve ได้ตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ โดยเปลี่ยนให้ Counter-Strike: Global Offensive เป็นรูปแบบ Free to Play แทนจากที่ต้องซื้อบน Steam พร้อมทั้งเปิดตัวโหมดเกมใหม่ในรูปแบบ Battle Royale อย่าง Danger Zone เพื่อหวังมาสู้กับบรรดาเกม Battle Royale ที่กำลังได้รับความนิยมจากผู้เล่นสูงอย่าง Fortnite: Battle Royale และ PlayerUknown’s Battlegrounds 

ทำให้ยอดผู้เล่นรวมในแต่ละวันโดยเฉลี่ยสำหรับตอนนี้สูงถึง 395,509 คน เพิ่มขึ้นถึง 28% จากยอดผู้เล่นรวมในแต่ละวันโดยเฉลี่ยของเดือนที่แล้ว แต่สำหรับทางฝั่งผู้เล่นก็แสดงความเป็นห่วงในเรื่องของการเปิดเป็น Free to Play ว่าอาจจะทำให้จำนวนของผู้เล่นที่ชอบโกงเกมมีมากขึ้นเป็นเงาได้ จึงหวังว่า Valve จะสามารถรักษายอดผู้เล่นและแก้ไขปัญหาการโกงเกมที่มีอยู่ได้ไปด้วย

เครดิต:  VGR
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้