นักวิเคราะห์คาด PS5 และ Xbox รุ่นใหม่ น่าจะเปิดตัวปีนี้และวางขายปีหน้า

เข้าสู่ปี 2019 มานี้ ข่าวลือเรื่องที่ Sony กับ Microsoft เตรียมจะเปิดตัวเครื่องเกมคอนโซลเจนใหม่ก็มีเยอะขึ้นเรื่อยๆ นะครับ ซึ่งเรื่องเหล่านี้ก็มีมูลเหตุหลักๆ มาจาก 2 ประเด็น โดยประเด็นแรกคือปี 2019 เป็นปีที่ครบรอบ 6 ปีนับจากการวางจำหน่ายของเครื่อง PS4 และ Xbox One และ 6 ปีที่ว่านี้ก็คืออายุเฉลี่ยของวงจรของเครื่องคอนโซลพอดี ในขณะที่อีกประเด็นคือการที่ Sony ตัดสินใจไม่เข้าร่วมงาน E3 2019 ที่จะมีขึ้นในช่วงกลางเดือนมิถุนายนปี 2019 ทำให้หลายฝ่ายคาดการณ์ว่า Sony น่าจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ด้วยการเปิดตัว PS5 ในงานที่จัดด้วยตัวเองแน่นอน

กระทั่งเมื่อเร็วๆ นี้ ทางสำนักข่าว Gamingbolt ได้สอบถามไปยังคุณแมท พิสคาเทลล่า นักวิเคราะห์ตลาดมืออาชีพจาก NPD Group ถึงประเด็นดังกล่าว โดยเขาได้ทำนายว่าปี 2019 นี้จะเป็นปีที่มีการเปิดตัวเครื่อง PS5 และ Xbox รุ่นใหม่ และทั้งสองเครื่องก็จะมีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงปี 2020 อีกทั้งตัวเขายังคาดหวังว่าทาง Sony และ Microsoft จะใส่ฟีเจอร์เจ๋งๆ เข้าไปในเครื่องเจนใหม่เพื่อดึงดูดเหล่าเกมเมอร์ด้วย ขณะเดียวกัน คุณพิสคาเทลล่าก็คาดการณ์ว่ายอดขายของ PS4 และ Xbox One น่าจะดรอปลงไปตามวงจรชีวิตของเครื่องคอนโซลเจนปัจจุบันที่กำลังจะเปลี่ยนผ่านไปสู่เครื่องเจนใหม่เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เกมเมอร์อย่างเราๆ ก็ต้องรอชมสถานการณ์ของทั้ง 2 ค่ายอย่าง Sony และ Microsoft กันอย่างใจจดใจจ่อครับ ว่า Sony จะยังคงมีไม้เด็ดมาข่ม Microsoft ได้ต่อไป หรือจะเป็นฝั่ง Microsoft ที่ผงาดมาสู้ Sony ได้สูสีขึ้นบ้าง หลังจากที่ยอดขาย Xbox One ในเจนนี้แพ้ PS4 เสียลิบลิ่ว

เครดิต: Gamingbolt

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้