Monsters Master : คู่หูตัวแรก เลือกอย่างไรให้เหมาะสม

          ต้อนรับกับการ Close Beta ที่เพื่อนๆ ทุกคนจะได้สัมผัสกับเกม Monsters Master Online ซึ่งก่อนที่เราจะได้เข้าไปเล่น เป็นธรรมดาที่เราจะต้องสร้างตัวละครกันเสียก่อน แต่ทว่า ตอนสร้างตัวละครนั้นเราจะต้องเลือกสัตว์เลี้ยงคู่หูของเราด้วย แล้วเราจะเลือกตัวไหนล่ะ เรามีคำตอบมาให้เพื่อนๆ ได้พิจารณากัน

Create Character

สร้างตัวละครก็มาเลือกคู่หูตรงนี้

        เริ่มต้นกันที่สร้างตัวละครเมื่อเราตั้งชื่อตัวละคร และเลือกรายละเอียดเกี่ยวกับตัวละครของเราเสร็จสิ้นแล้ว ในหัวข้อสุดท้าย เราจะต้องมาเลือกสัตว์เลี้ยงคู่หูที่เราจะได้รับในตอนเริ่มต้นกัน ซึ่งจะมีให้เลือกทั้งหมด 5 ตัวและแต่ละตัวก็จะมีเผ่าพันธุ์ที่แตกต่างกันออกไป ได้แก่

        – Pocket Cat (Beast)
        – Klonk Seahorse (Aquatic)
        – Hamming Mouse (Insect)
        – Papi Dragon (Dragon)
        – Magic Cactus (Plant)

         ซึ่งสัตว์เลี้ยงเหล่านี้ เราสามารถเลือกเพศตอนเกิดให้กับพวกมันได้อีกด้วย โดยเพศที่เลือกมานั้นจะเป็นสิ่งที่เป็นเกณฑ์ในการใช้ระบบพัฒนาสัตว์เลี้ยงของเราต่อไป และการเลือกคู่หูในตอนเริ่มต้นนี้ก็มีส่วนทำให้เราสามารถเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่า มอนสเตอร์คู่หูแต่ละตัวนั้นมีความสามารถแตกต่างกันอย่างไร และมอนสเตอร์ตัวไหนที่เหมาะสมจะเป็น Frist Buddy ตัวแรกของเรากัน

เลือกเพศได้เหมือนกันนะเออ

Pocket Cat (Beast)

        ชื่อมันแปลเป็นไทยก็คือแมวกระเป๋า แต่ทำไมมองยังไงก็เหมือนกับตัวแรคคูนไม่มีผิด โดยเจ้าแมวตัวนี้จะเป็นเผ่าสัตว์ป่า ที่มีจุดเด่นในเรื่องพลังป้องกันและพลังชีวิต ใครที่อยากได้ตัวอึดๆ ยืนได้ได้นานๆ ต้องแมวอ้วนตัวนี้เลย

Klonk Seahorse (Aquatic)

        ม้าน้ำแห่งท้องทะเล เป็นเผ่าสัตว์น้ำที่มีจุดเด่นในเรื่องของพลังโจมตีที่สูง อีกทั้งหากเราเลือกใช้งานสกิลที่เป็นธาตุน้ำแข็งก็จะสามารถสร้างความเสียหายได้สูงมากนั่นเอง จะติดก็ตรงที่มีค่า SP น้อยไปนิด

Hamming Mouse (Insect)

        คนที่ชอบใช้สกิลก่อกวนก็ต้องนี่เลย ชะมดมีปีก (ก็มันหน้าตาแบบนั้นจริงๆ) เพราะมอนสเตอร์ตัวนี้เป็นเผ่าแมลงทีมีจุดเด่นในเรื่องการใช้สกิลก่อกวนสร้างความผิดปกติ แต่จะมีข้อด้อยในเรื่อของพลังชีวิตและพลังป้องกันอย่างมาก

Papi Dragon (Dragon)

         มังกรตัวแบนๆ ที่ดูยังไงก็ไม่เหมือนมังกร (คงเป็นเพราะมันอาจจะยังไม่โต) ตัวนี้เป็นมอนสเตอร์ที่สามารถโจมตีได้รุนแรงที่สุด เพราะด้วยการที่เป็นเผ่ามังกรที่มีจุดเด่นในเรื่องของพลังโจมตี แต่จะด้อยในด้านพลังชีวิตและปริมาณ SP ที่ดูน้อยไปนิด

Magic Cactus (Plant)

          ตัวสุดท้ายคือน้องแคสตัส ที่เป็นเผ่าพืช โดยชื่อก็บ่งบอกแล้วว่าเป็นสายเวทย์ แต่สำหรับพืชนั้นจะไม่ใช่เด่นเรื่องเวทย์โจมตี แต่เป็นเวทย์สนับสนุนเสียมากกว่า ใครที่อยากได้ตัวสนับสนุนดีๆ ในการเล่นก็ต้องเลือกเผ่าพืชไปพิจารณาได้เลย

เตรียมตัวไปผจญภัยกัน

          สำหรับการเลือกมอนสเตอร์ในช่วงแรกก็จะมีผลในระยะยาว เพราะเมื่อเราได้ออกเก็บเลเวลกับมันไปเรื่อยๆ และเราต้องคอยดูแลพวกมันให้ดี เนื่องจากเมื่อเลี้ยงไปจนมีเงื่อนไขในการพัฒนาการได้แล้วเราก็จะได้รับมอนสเตอร์ที่มีการเปลี่ยนแปลงให้มีรูปร่างหน้าตา และความสามารถที่ดีขึ้น หรือเราจะไปจับมอนสเตอร์ตัวอื่นๆ มาเพื่อสร้างกองกำลังอันแข็งแกร่งเล่นขึ้นมานั่นเอง

อย่าแพ้เค้านะ…!!

           นี่ก็เป็นเพียงแค่คำแนะนำเบื้องต้น สำหรับคนที่จะเริ่มเล่นเกม เพราะตามจริงเมื่อเราเล่นไปสักระยะหนึ่งแล้วเราก็จะต้องจับมอนสเตอร์ในเกมมาใช้งานอยู่ดี แต่บางคนก็อาจจะพัฒนามอนสเตอร์ที่ได้รับมาตั้งแต่ต้นไปจนมันเก่งเลยก็ได้ เพราะมอนสเตอร์ทุกตัวในเกมก็ล้วนแต่เก่งๆ กันทั้งนั้นขึ้นอยู่กับวิธีการใช้งานของตัวเรา

By Aon

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้