ส่องจุดเด็ด ยํ้าชัดๆ 5 ระบบเด่นใน KARMA: Revolution Of War ปฏิวัติระบบเกมใหม่หมดยกเครื่อง!!

        คงต้องอำลากับ KARMA เวอร์ชั่นเก่าไปเป็นเวอรชั่น Revolution Of War แทนแล้วนะครับ กับการปฏิวัติระบบเกมใหม่หมดยกเครื่องราวกับเป็นเกมใหม่หมดจด โดยอาทิตย์นี้ท่านสามารถไปร่วมลองเกมได้ที่ร้านเนต Icafe หรือ Ifamly Plus ใกล้บ้านท่านนะครับ และในวันนี้ ผมจะขอสรุปอีกครั้งว่าในการปฏิวัติระบบเกมครั้งนี้ มีจุดเด่นอะไรบ้าง

1. รูปแบบการเล่นที่เปลี่ยนไป

วิ่งได้แล้วนะ

        จากเดิมที่จะเล่นสายการเล่นจะแบ่งทั้งหมด 4 คลาสนั้น บัดนี้ถูกโละทิ้งหมด และถูกปรับให้ถืออาวุธได้แค่ 2-3 กระบอกเท่านั้น ไม่มีคราสอีกต่อไป แต่ข้อดีในการปรับแพตซ์ก็คือ สามารถเก็บอาวุธหรือกระสุนจากปืนชาวบ้านที่ทำตกหรือตายได้แล้ว (แพตซ์เก่าเก็บไม่ได้เลย) โดยสามารถแบกอาวุธได้สูงสุดราวๆ 4-5 กระบอก ขึ้นอยู่กับนํ้าหนักของตัวละครที่จะแบกรับไหว และจะมีระบบวิ่ง ซึ่งถ้าเทียบกับ FPS Online ในบ้านเราแล้ว เกมนี้จะเป็นเกมแรกที่มีระบบวิ่งเข้ามาครับ โดยจะมีค่าความเหนื่อยมาด้วย รวมไปถึงระบบเสียงพากย์ที่เป็นสากลขึ้น ไม่ว่าจะเป็นระวังระเบิด รีโหลด หรือระบบเกมที่เตือนเราตลอดว่าเหลืออีกกี่นาทีจะจบเกม เป็นต้น

2. ตัวละครใหม่และโหมดใหม่

ว่าแต่ พรีเดเตอร์มาได้ไงหว่า

        เนื่องจากแพตซ์เก่านั้นเกมจะเล่นเป็นคราส ทำให้ไม่สามารถเปลี่ยนตัวละครได้ มาในแพตซ์นี้คุณต้องเลือกซื้อตัวละครใหม่ 2 คน 2 ประเทศ โดยแต่ละตัวละครนั้นจะมีความสามารถของสกิลที่แตกต่างกัน และไม่ว่าคุณจะเล่นอาวุธไหน ตัวละครก็จะถูกกำหนดตามที่คุณซื้อมาเลย งานนี้ใครอยากได้ตัวหญิงก็มีให้ซื้อตามสบาย และรวมไปถึงโหมดใหม่ พรีเดเตอร์ ที่จะเข้ามาในแพตซ์นี้ด้วย แต่จะปรากฏออกมาแบบไหนนั้นก็ต้องรอเกมเปิด Open Beta ก่อนนะครับ

3. ระบบอาวุธแบบใหม่

กระสุนหมดก็มีเตือนบอก

        ปืนทุกกระบอกนั้นนอกจากจะสามารถเก็บหรือเพิ่มจำนวนกระสุนให้แล้ว เกือบทุกกระบอก ตัวปืนจะลั่นกระสุนได้ไวกว่าเดิม และอาวุธหลักทุกกระบอก จะสามารถเล็งยิงได้ทุกปืน และการเล็งยิงจะช่วยทำให้แม่นยำกว่าเดิมมากขึ้น และรวมไปถึงการอัพเดตอาวุธใหม่ๆ ที่จะมีเข้ามาในแพตซ์นี้ อย่างเช่นพวก M16 หรือ AKS74 ก็จะมีเข้ามาด้วยเช่นกัน

4. ระบบสกิลใหม่

        จากเดิม ใครอยากมีความสามารถอะไรเพิ่มก็ต้องซื้อมาเอง ในตอนนี้ สกิลนั้นจะถูกแยกสายตามตัวละครที่คุณเลือก โดยแต่ละตัวละครนั้นจะมีสกิลที่แตกต่างกัน และมีความสามารถแตกต่างกันด้วย โดยเมื่อทุกครั้งที่ค่าสกิลเต็ม คุณก็จะได้ Point ในการอัพสกิลนั้นๆ เพื่อเพิ่มความสามารถให้ตัวละคร และสกิลก็จะติดตัวถาวรโดยไม่ต้องซื้อด้วย แหล่มปะล่ะ

5. แผนที่แบบใหม่

โล่งโจ้ง

        ร้านไหนกลัวว่าลงเกมแล้วกระตุกอย่าได้กลัวไปเลย บัดนี้แผนที่ต่างๆ ในแพตซ์ใหม่นั้นได้ถูกปรับเปลี่ยนให้มองง่ายขึ้น สบายตาขึ้น รวมไปถึงลดกราฟิก ทำให้เล่นได้ลื่นขึ้นนะแหละ ดังนั้นเจ้าของร้านทั้งหลายก็ไม่ต้องกังวล ก็จะสามารถเล่นเกมได้อย่างสบายใจเฉิบ ผลการนี้ทำให้ไม่สามารถซุ่มพรางตัวได้เนียนอีกแล้ว ฉะนั้นระวังตัวกันไว้ให้ดีด้วยนะ

        นี่คือ 5 จุดเด่นที่ถือว่าเป็นการปฏิวัติระบบการเล่นของ FPS Online ในบ้านเราเลยทีเดียว ดังนั้นใครอยากลองแพตซ์ใหม่ก่อนใครเพื่อน ขอเชิญมุ่งหน้าสู่ร้านเน็ต iCafe PLUS และ ifamily plus แล้วไปลองเกมช่วง Close Beta กันสิครับ รับรองว่า ความมันส์นั้นมีมากกว่าเดิมแน่นอน

บทความโดย ป่านคุง
จากนิตยาสาร Weekly Online Magazine ฉบับ 387

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้