Pangya : ชี้ Status ไม้ต่อไม้

       ในการเล่น Pangya นอกจากฝีมือแล้ว เรื่องของอุปกรณ์ก็สำคัญยิ่งไม่แพ้กันที่จะมีตั้งแต่เครื่องแต่งกายไปจนถึงแคดดี้ และที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือ ไม้กอล์ฟ ที่จะช่วยให้การตีของเราดียิ่งขั้น โดยวันนี้เราจะเทียบให้ดูกันเห็นๆ เลยว่า ไม้กอล์ฟอันไหนที่เหมาะกับคุณ

ไม้กอล์ฟ

ไม้ในร้าน

       ตั้งแต่ปังย่าเปิดให้บริการมานั้น เราจะได้พบเจอไม้กอล์ฟอยู่มากหน้าหลายตา ซึ่งจะมีทั้งแบบที่เป็นแรร์จากกิจกรรมต่างๆ เป็นไม้ที่จะมีขายเฉพาะช่วงเทศกาล หรือเป็นรางวัลสำหรับการแข่งขันในรายใหญ่ๆ ซึ่งไม้เหล่านั้นเราจะไม่ขอพูดถึง เนื่องจากเป็นไม้ที่หายาก มีผู้เล่นเป็นจำนวนน้อย ที่จะมีในครอบครอง แต่เราจะมาพูดถึงและเปรียบเทียบไม้กอล์ฟ ที่เป็นไม้ที่ยังมีขายอยู่ในปัจุบันและไม่ถูกถอดออกไป เพราะไม้เหล่านี้ เป็นไม้ที่ไม่ว่าใครต่างก็ใช้ได้นั่นเอง

       สำหรับไม้ที่ยังมีขายอยู่ในร้านค้าปัจจุบัน รวมทั้งไม้ที่ขายแบบเงินคุกกี้ และเงินปัง จะมีรวมอยู่ทั้งสิ้น 11 ชนิด โดยแต่ละแบบจะมีค่าความสามารถแตกต่างกันอยู่นิดหน่อย หากพูดลอยๆ คงจะไม่เหHนภาพ ดังนั้นเรามาดูตารางเปรียบเทียบให้เห็นกันเลยดีกว่า โดยเราจะขอนำไม้ Air Knight ที่เป็นไม้กอล์ฟ ที่เราจะได้มาตั้งแต่แรกเป็นตัวเปรียบเทียบ

วิเคราะห์ความคุ้มค่า

       เมื่อดูจากความสามารถของไม้แต่ละชนิดแล้ว เราก็จะขอหยิบเอาไม้ที่คิดว่าเหมาะสำหรับผู้เล่นในแต่ละแบบมาให้เลือกกันได้ดังนี้

Air Knight II

สามัญประจำบ้าน

       จัดได้ว่าเป็นไม้สามัญประจำบ้านกันไปแล้วสำหรับไม้รุ่นนี้ เนื่องจากสามารถใช้งานได้ตั้งแต่ระดับ Rookie และการที่มันมีค่า Control ถึง 12 แต้ม ทำให้เหมาะที่ผู้เล่นมือใหม่จะนำมาใช้งานเป็นอย่างยิ่ง ถึงแม้จะมันจะขายเป็นเงินคุกกี้ก็ตาม แต่เชื่อเถอะว่า ลงทุนครั้งเดียวก็คุ้มค่าสามารถใช้ได้นานเลยทีเดียว

Dual Feather Set

หวดทีขนนกกระจาย

       เป็นเซตไม้ที่มองหาข้อเสียของมันไม่ได้เลย เพราะเป็นไม้ที่สามารถทำให้เราตีได้ไกลขึ้นมาก เพราะมีค่า Power ถึง 14 และยังมีค่า Control ถึง 12 สามารถทดแทนในส่วนของค่า Power ที่เพิ่มขึ้นทำให้ค่า Con ลดลงได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับมือโปรที่ต้องใช้งานกับสนามใหม่ที่เดี๋ยวนี้มีแต่สนามที่ต้องพึ่งระยะไม้ไกลๆ ทั้งนั้น

Mythril Sword Set

       เป็นไม้ที่สามารถทำระยะตีได้ไกลที่สุดแล้ว เพราะมีค่า Power ถึง 15 หน่วย แต่ก็ต้องแลกมากับค่า Control ที่ลดลงด้วยเช่นกัน แต่ถ้าเราชินกับเกจปังย่าที่วิ่งไวขึ้นมันก็อาจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร

Spike Hammer Set

       ที่ผมจัดให้ไม้นี้เข้าข่ายไม้ขึ้นแท่นก็เพราะมันเป็นไม้ชนิดเดียวในกลุ่มที่ซื้อด้วยเงินปัง และยังสามารถทำระยะตีได้ไกลเช่นกัน เพราะมีค่า Power ถึง 15 แต่ไม้ชนิดนนี้จะมีค่า Control ที่ต่ำมาก หากไหวกับเกจที่วิ่งไวเหมือนจรวดก็สามารถใช้งานได้ดีไม่แพ้ไม้ที่ซื้อด้วยคุกกี้เลยทีเดียว

ตุ้มทองแรร์

       และนี่ก็เป็นเพียงแค่การวิเคราะห์เปรียบเทียบความน่าใช้ของไม้กอล์ฟ ซึ่งเหมาะสำหรับผู้เล่นใหม่ที่ยังลังเลว่าจะซื้อไม้กอล์ฟรุ่นไหนแล้วคุ้มค่ามากที่สุด แต่ก็ยังมีไม้รุ่นอื่นที่ได้จากกิจกรรมหรือการแข่งขันต่างๆ อีก ที่เป็นไม้แรร์เช่นกัน หากได้มาก็จะดูดีมีราศีขึ้นมาเลยล่ะ

By Aon

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้