Grand Fantasia : Ancient Vine City เมืองโบราณ ดัน 60 ที่ไม่ควรพลาด (ตอนแรก)

        Ancient Vine City เมืองโบราณที่ถูกปกคลุมไปด้วยเถาวัลย์ปีศาจ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งดันเจี้ยนที่หินพอสมควร การจะลงให้ผ่านนั้นจะต้องมีปาร์ตี้ที่เป็นทีมเวิร์คอย่างมาก เพราะถ้าพลาดเพียงครั้งเดียวอาจถึงแก่ชีวิตกันเลยทีเดียว งานนี้ขอแนะนำให้จัดทีมกันให้ดีก่อนที่จะพากันลงไปตาย…เอ๊ย! ลงไปหาของกัน หลายคนที่เลเวล 60 กันแล้ว แต่ยังไม่เคยลง หรือยังไม่รู้กันเลยว่ามันลงยังไง แล้วมันมีวิธีผ่านดันเจี้ยนนี้ได้อย่างไร? วันนี้กระผมจึงขออาสาพาไปลง Ancient Vine City เมืองโบราณที่ถูกปกคลุมไปด้วยเถาวัลย์มรณะ! กันเลยครับ

        เริ่มแรกก็บอกไปแล้วว่าเป็นดันเจี้ยนระดับเลเวล 60 หากผู้เล่นต้องการที่จะลงไปสัมผัสความน่าสะพรึงกลัวแล้วล่ะก็ ต้องมีระดับเลเวล 60 ซะก่อน โดยเมื่อผู้เล่นมีระดับเลเวล 60 แล้ว จะมี “ออโต้เควส” เด้งขึ้นมาให้เพื่อนๆ รับเควส ซึ่งเป็นเควสดันเจี้ยน Ancient Vine City และมีหัวข้อเควสดังนี้ L60.Unexpected Situation

ตัวอย่างเควสดันเจี้ยน Ancient Vine City ที่จะออโต้ขึ้นมาเมื่อมีระดับเลเวล 60

        เมื่อเรารับเควสเรียบร้อยกันแล้ว ให้เราเดินทางไปยังแผนที่ Kaslow Plain เพื่อไปพบกับ NPC Grassland Altar

NPC Grassland Altar

ตำแหน่ง NPC Grassland Altar

เมื่อมาถึงแล้วให้ส่งเควส

        เมื่อมาถึงแล้วให้ส่งเควสกับ NPC Grassland Altar และจะมีเควสใหม่เพิ่มขึ้นมาอีก 3 เควส โดยเควสทั้งหมดนั้นเป็นเควสของดันเจี้ยน Ancient Vine City ให้ผู้เล่นรับหมดทั้ง 3 เควส ซึ่งเควสมีดังนี้
        – L60.Vision of the Sprite King
        – L60.Whisper of Sprite King
        – L60.Prophecy of Sprite King

ตัวอย่างเควสดันเจี้ยน ทั้ง 3 เควส

ตัวอย่างเควส L60.Vision of the Sprite King

ตัวอย่างเควส L60.Whisper of Sprite King

ตัวอย่างเควส L60.Prophecy of Sprite King

        เมื่อเรารับเควสมาแล้วทั้งหมด 3 เควส ให้เราไปยังดันเจี้ยน Ancient Vine City ซึ่งดันเจี้ยนนั้นจะอยู่ในแผนที่ Sprites’ Forest นั่นเอง

บริเวณดันเจี้ยนโหด ที่อยู่ในแผนที่ Sprites’ Forest

ตัวอย่างเควสที่จะต้องเข้าไปทำภายในดันเจี้ยน

        เมื่อเข้ามาภายในดันเจี้ยนแล้ว เควสแรกนั้นจะอยู่ภายในบริเวณทางเข้า ซึ่งให้กำจัดมอนสเตอร์ตามที่กำหนด โดยมีรายละเอียดมอนสเตอร์ดังนี้

        – กำจัด Black Mire 8 ตัว
        – กำจัด Chaos Mire 8 ตัว
        – กำจัดบอส Molilada
        – เก็บไอเทม Sacred Relic – Bodor’s Spying Eye

เควส L60. Vision of the Sprite King

        ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น มอนสเตอร์ที่เราจะต้องกำจัดเพื่อทำให้ผ่านภารกิจนั้นจะอยู่ในบริเวณทางเข้า และภายในดันเจี้ยนช่วงต้น โดยสามารถดูตำแหน่งได้จากแผนที่ดังภาพ

ตัวอย่างตำแหน่งมอนสเตอร์เควส

ตัวอย่างหน้าตามอนสเตอร์เควสที่เราต้องกำจัดให้ครบจำนวน

บางตำแหน่งต้องระวังให้ดีเพราะจะมีจำนวนประชากรมอนสเตอร์อยู่หนาแน่นเป็นอย่างมาก

        เมื่อเรากำจัดมอนสเตอร์เควสตามทางจนครบจำนวนที่เควสต้องการแล้วนั้น ตัวต่อไปที่เราจะต้องเจอนั่นก็คือบอสตัวแรก โดยจะอยู่ในตำแหน่งดังภาพ ซึ่งผู้เล่นจะต้องระวังให้ดี เพราะบอสจะมีมอนสเตอร์ที่เป็นลูกน้องอยู่จำนวนหนึ่งล้อมรอบอยู่

ตำแหน่งบอสในแผนที่

ช่วยด้วยบอสโคลน Molilada ตัวเบ้อเร่อเลย!!

ไอเทมเควสจะอยู่ในห่อสีน้ำเงิน

ภาพตัวอย่างไอเทมเควสเมื่อเก็บขึ้นมา

        เมื่อเราสามารถกำจัด Molilada ได้สำเร็จแล้วจะมีของเควสดรอปมาให้เราเป็นถุงสีน้ำเงิน เมื่อเก็บเรียบร้อยก็จะสำเร็จภารกิจเควส L60.Vision of the Sprite King หลังจากนั้นให้ทำเควสที่ 2 ต่อ โดยเควสที่ต่อจากเควสแรกนั้น คือ L60.Whisper of Sprite King ซึ่งรายละเอียดของเควสมีดังนี้

        – กำจัด Chaos Soldier Ant 8 ตัว
        – กำจัดบอส Toroso
        – เก็บไอเทมเควส Sacred Relic – Bodor’s Murmuring Sword

        หลังจากที่เรากำจัดเควสตัวแรกได้สำเร็จเรียบร้อยแล้ว ให้เดินมาตามทางโดยระหว่างทางนั้นจะมีมอนสเตอร์ เควสอยู่ตามทาง ให้เรากำจัดมอนสเตอร์ตามทางจนครบตามที่ภารกิจกำหนด ซึ่งพิกัดมอนสเตอร์จะอยู่ในแผนที่ดังภาพ

ตัวอย่างเควส L60.Whisper of Sprite King

พิกัดมอนสเตอร์ของเควสที่เราต้องกำจัดตามทาง

        เควสนี้ก็เช่นเดียวกันกับเควสแรก โดยตามทางนั้นมอนสเตอร์จะอยู่รวมกันเป็นกลุ่มๆ ตลอดทาง หากใครจะสดก็ต้องระวังกันซักหน่อยแล้ว!

โหดด้วยอยู่รวมกันเป็นกลุ่มด้วย

ตัวอย่างมอนสเตอร์เควส Chaos Solder Ant

        เมื่อเรากำจัดมอนสเตอร์ตามที่ภารกิจกำหนดจนครบแล้ว ให้เรามุ่งหน้าเข้าไปหาบอสทันที (ปัญหามีไว้พุ่งชน!) โดยบอสจะอยู่ในตำแหน่งในแผนที่ดังภาพ

ตำแหน่งบอส Toroso

หน้าตาของบอส Toroso และบรรดาลูกน้องรอเก็บคุณอยู่!

Toroso

        หลังจากที่สามารถกำจัดเจ้าบอส Toroso ได้สำเร็จแล้วจะมีไอเทมเควส Sacred Relic – Bodor’s Murmuring Sword ดรอปลงมา ให้เก็บแล้วจะเสร็จสิ้นสำหรับภารกิจที่ 2 ครับ

ถุงไอเทมสีน้ำเงิน

เมื่อเก็บแล้วจะได้ไอเทมเควส Sacred Relic – Bodor’s

ก็จะสำเร็จเควสที่สอง เควส L60.Whisper of Sprite King

        แหม..หมึกใกล้จะหมดแล้วคาดว่าคงจะเขียนต่อไปอีกไม่ไหวอย่างแน่นอน ผมคงต้องขอทิ้งท้ายกันไว้เพียงเท่านี้ก่อน เพราะว่าหากเขียนมากไปกว่านี้อาจจะโดนบ่นเพราะใช้หมึกเกินจำเป็นก็ได้ (ยังกับเขียนจากปากกาแน่ะ) – -* แล้วคราวหน้าผมจะมาสานต่อกับประสบการณ์เสียว…ตาย! ภายในดันเจี้ยนแห่งนี้ ไม่พลาดแน่นอน อย่าลืมติดตามกันนะครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้