Grand Chase ไทยไปไม่ถึงฝันใน GCW 2010 คว้าที่ 4 มาครอง ในการแข่งระดับโลก ieSF2010

 

   ทีมนักกีฬาแกรนด์เชสไทย ไปไม่ถึงเป้าหมาย พ่ายสหรัฐอเมริกา คว้าที่ 4 ไปครองในรายการ GWC 2010 ของศึกการแข่งขันระดับโลก งาน ieSF2010 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ณ เมืองแดกู เมื่อวันที่ 29 – 31 พฤศจิกายน ซึ่งประเทศเกาหลีใต้เจ้าภาพได้แชมป์ 2 สมัยซ้อน ติดต่อกันอีกครั้ง

เฮีย GM ซิกฮาร์ทผู้จัดการทีม เตรียมพาเด็กไทยไปลงศึกครั้งนี้

รวมพลยอดฝึมือแกรนด์เชสจากทุกมุมโลก มาถ่ายรูปรวมกันก่อนระเบิดนิ้วจิ้มคีย์บอร์ด

   การแข่งขันครั้งนี้มีทั้งหมด 6 ประเทศที่ร่วมลงแข่งขัน GWC 2010 ดังนี้คือ เกาหลีใต้ บราซิล สหรัฐอเมริกา ไต้หวัน อินโดนีเซีย และไทยแลนด์ โดยมีแข่งแบบ 2 รายการคือ ประเภทเดี่ยวและประเภททีม โดยรอบแรกจะเป็นการแบ่งกลุ่มเก็บคะแนน และรอบต่อ ไปจะเป็นการประกบคู่ตัดเชือกเพื่อเข้าสู่รอบชิง

เช็คความเตรียมพร้อมของเครื่องก่อนที่จะลุย *-* โต๊ะวางคอมพ์คลาสสิคมาก ๆ ๆ

จับมือกันไว้ให้มั่นคงเพื่อมิตรภาพ ไม่ว่าจะก่อนแข่งขันหรือแข่งขันเสร็จแล้ว

คีย์บอร์ดผมเอง เอามาจากบ้าน กรำศึกมาด้วยกันตลอดเวลา (*0*)

   ทีมแกรนด์เชสไทยในการแข่งขันประเภทเดี่ยว ไทยของเราอยู่สาย B ซึ่งมี เกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกา ส่วนสาย A มี บราซิล ไต้หวัน และ อินโดนีเซีย ถือว่าเป็นสายแข็งค่อนข้างจะลำบาก เพราะมีเจ้าภาพอยู่ในกลุ่มประกอบกับสหรัฐก็แข็งแกร่งอีกด้วย ทำให้ไทยเราจึงพ่ายทั้ง 2 ชาตินี้ด้วยคะแนน 2-0

   ต่อมาเป็นการแข่งขันประเภททีม ไทยของเราอยู่สาย B (อีกแล้ว) แต่คราวนี้ถือว่าโชคดี มีอินโดนีเซียและบราซิลอยู่ในกลุ่ม ซึ่งถือว่าไม่หนักมากเหมือนประเภทเดี่ยว ส่วนสาย A มี ประเทศเกาหลีใต้ สหรัฐอเมริกาและไต้หวัน และไทยเราก็สามารถเก็บชัยได้ในศึกรายการนี้ โดยเอาชนะ อินโดนีเซียไป 2-0 แต่ไปพ่ายแพ้บราซิลที่เอาชนะทั้งไทยและอินโดนีเซีย ทำให้เราสามารถผ่านเข้ารอบต่อไปในตำแหน่งอันดับที่ 2 ของกลุ่ม

ภาพอันน่าปวดใจ แต่ก็ต้องยอมรับผลของการแข่งขัน

   การแข่งขันรอบ 4 ทีม สุดท้ายเริ่มแข่งภายในวันต่อไป จึงได้พักรบปรบมือเตรียมแผนวางกลยุทธ์ 1 คืนเต็มๆ เพราะทีมเชสไทยต้องไปเจอตอหินอย่างเกาหลีใต้ที่เป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม A เมื่อถึงเวลาแข่งขันในวันต่อมา เราสู้รบอย่างเต็มความสามารถแต่ก็มิอาจต้านทาน ฝีมือจากประเทศเจ้าภาพ แชมป์เก่าและต้นตำรับได้เลย จึงพ่ายแพ้ไปในที่สุด 2-0 ได้ไปชิงอันดับที่ 3 กับประเทศสหรัฐอเมริกาปลอบใจแทน

ประเทศเกาหลีใต้ก็รับเหมาแชมป์ GWC 2010 อีกครั้งเป็นครั้งที่ 2

เผยโฉมหน้ากันอีกครั้งกับความสำเร็จของแต่ละประเทศในศึก GWC 2010

คนใหญ่คนโตทั้งหลายก็ขอมีส่วนร่วมถ่ายรูปแสดงความยินดีกับ แชมป์เปี้ยนทั้งหลาย

     ศึกครั้งนี้ทีมไทยเราเน้นเต็มที่เพื่อพ่อแม่พี่น้องที่คอยเชียร์อยู่ทางบ้าน ทำให้การต่อสู้กับทีมสหรัฐอเมริกาเป็นไปด้วยความสูสี ด้วยเหตุผลกลใดที่เรามิอาจทราบได้ เทพีแห่งชัยชนะตกไปอยู่กับดินแดนแห่งเสรีภาพด้วยคะแนน 2-0 ทำให้ประเภททีม GWC 2010 เชสไทยเราได้รับอันดับที่ 4 ไปครองปลอบใจ แล้วเริ่มต้นกันใหม่ในศึกครั้งหน้า จบศึกคราวนี้แม้แต่ทีมเกาหลีใต้ยังยก นิ้วให้เรา บอกว่าไทยแลนด์มีอนาคต

จบงานก็เขียนประโยคซึ้งๆ บนเสื้อ GC เหมือนเป็นเสื้อรุ่นก่อนที่จะเรียนจบ

ซูมให้เห็นกันชัดๆ ว่าเขียนอะไรบ้าง มีพรีเซ็นเตอร์เป็นแชมป์เปี้ยน ^^ จากเกาหลีใต้

ขอเทียบไหล่ถ่ายรูปกับแชมป์ GWC 2010 และคีย์บอร์ดคู่กายของใครก็ไม่รู้

แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้า ปิดฉากด้วยภาพนี้ละกัน ^^b

          สิ้นสุดการแข่งขันครั้งนี้ เกาหลีใต้ยังคงครองแชมป์ทั้งประเภทเดี่ยวและทีม รับถ้วยเป็นแชมป์ 2 สมัยติด ส่วนบราซิลก็ได้รองแชมป์ทั้ง 2 รายการเช่นกัน อันดับที่ 3 นั้นสลับกันไป  ไต้หวันได้ประเภทเดี่ยวส่วนสหรัฐอเมริกาได้ประเภททีม แม้ไทยแลนด์จะไม่ได้เงินรางวัลใดๆ แต่ก็ได้ประสบการณ์อันล้ำค่าที่หาไม่ได้อีกแล้ว ก็หวังว่าชาว Grand Chase จะเป็นกำลังใจให้เด็กไทยก้าวสู่ระดับโลกแบบนี้อีกครั้ง

ข่าวจาก : http://gc.funbox.co.th/WebGCBackOffice/frmGCNewsDetails.aspx?newsID=144

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้