Black Rogue : ส่งของข้ามเมือง อีกหนึ่งระบบที่ต้องลอง

     ระบบส่งของข้ามเมือง เป็นหนึ่งในระบบที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเกม Black Rogue จะพูดว่าเพราะระบบนี้จึงมาเป็น Black Rogue เลยก็ว่าได้ ระบบนี้เป็นระบบที่เข้าใจง่ายๆ เลยนะครับ ประมาณว่าจะมีหนึ่งฝ่ายเป็นคนที่ลงทุนขนของจากเมืองหนึ่งไปส่งยังอีกเมืองหนึ่ง และอีกฝ่ายคือโจรที่จะหากินด้วยการปล้นของจากคนที่ขนของ และกลุ่มสุดท้ายคือผู้คุ้มกัน ซึ่งจะได้เงินจาการคุ้มกันสำเร็จในแต่ละอาทิตย์ แต่ด้วยความที่ผู้เล่นเลเวลเยอะกันมากๆ แล้ว ระบบขนสงของนี้ดูจะมีคนใช้น้อยลงมาก หรืออาจจะมีผู้เล่นหลายๆ คนไม่รู้จักเลยด้วยซ้ำ ผมเลยถือโอกาสนำมันกลับมาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันอีกสักรอบ แต่จะขอพูดถึงฝ่ายส่งของเป็นหลัก…เริ่มกันเลย

ข้อควรรู้ก่อนการขนส่งสินค้า
   1. ควรมีเลเวลอย่างน้อย 30 ขึ้นไป (ถึงแม้จะทำได้ตั้งแต่เลเวล 20 ก็ตาม) สำหรับการขนส่งสินค้าระหว่างเมืองที่ใกล้ที่สุดนะครับ ถ้าไปไกลก็ต้องดูว่ามีตามเส้นทางมีมอนสเตอร์โหดขนาดไหนด้วย
   2. ยาเพิ่มเลือดของสัตว์ควรมีติดตัวไปอย่างน้อย 100 ขวด
   3. ยิ่งขนของที่มีดาวเยอะ โจรที่เป็น NPC ก็เยอะแล้วก็โหดขึ้นด้วย
   4. ขนส่ง 1 ดาว โจรที่เป็นผู้เล่นจะไม่สามารถปล้นเราได้จะมีแต่โจร NPC เท่านั้น (แต่โจรยอมหัวแดงได้นะ)
   5. เมื่อเราส่งสินค้าเสร็จเราจะได้ Job Exp ของอาชีพ

ตัวอย่างการขนของในระยะใกล้ที่สุด (ง่ายที่สุด)
   • ในการขนสินค้า เพื่อนๆ จะมีเงื่อนไขคือ ตัวละครต้องมีเลเวล 20 ขึ้นไป ต้องผ่านการสมัครเป็น “Merchant Rogue” แล้วด้วย โดยไปสมัครที่ “สมาคม Merchant Rogue” ในกรณีที่อยู่เมืองฉางอันจะชื่อ “ฮวา ชองเช็ง” เลือกเข้าร่วมสมาคม Merchant Rogue จากนั้นก็ต้องซื้อธงพ่อค้ามาสวมใส่ เท่านี้เราก็เป็นพ่อค้าแล้ว และจะต้องตั้งฉายาให้กับตัวเองด้วย
ขั้นต่อไปที่เราจะต้องทำก็คือ ไปซื้อสัตว์พาหนะที่เอาไว้ขนส่งสินค้า ซึ่งมีหลายชนิด แต่ละชนิดก็แตกต่างกันตามความเร็วและเลือด ในช่วงแรกๆ จะได้ซื้อได้แค่ม้า ซึ่งจะมีเลือดและปริมาณขนสินค้าที่น้อยครับ
ซื้อสัตว์พาหนะที่คนเลี้ยงม้าในเมือง
   • เรียกสัตว์ออกมา ต่อไปก็ต้องเอาสินค้าขึ้นหลังสัตว์แล้ว แต่เพื่อนๆ ต้องทราบก่อนว่า หากขนสินค้าไปนั้น เส้นทางที่จะไปจะไม่ราบรื่นอย่างแน่นอน เพราะสิ่งที่จะต้องเจอระหว่างการเดินทางก็คือ ศัตรูโดยธรรมชาตินั้นก็คือ Thief นั่นเอง ซึ่งระหว่างทางที่ไปจะต้องเจอแน่ แม้จะไม่มีผู้เล่นอื่นเล่นบทเป็น Thief แต่ก็ต้องเจอกับ NPC ที่เป็น Thief มาดักปล้นอยู่ดี
   • ต่อไปก็ขี่สัตว์พาหนะมาเติมสินค้ากับ NPC ร้านสินค้าพื้นเมือง โจวต้าเฉิน ตรงนี้เพื่อนๆ สามารถเลือกระดับความยากของการขนส่งได้ ซึ่งจะมีตั้งแต่ 1 ดาว ไปจนถึง 5 ดาวครับ แรกๆ แนะนำแค่ 1–2 ดาวพอ เพราะยิ่งดาวเยอะก็จะเสียเงินมากขึ้น แถมความยากก็มากขึ้นด้วย แต่จะได้ค่าตอบแทนที่สูงมาก
จัดไปเลย 5 ดาว จะได้เจอของแรง
 
   • โหลดของขึ้นหลังสัตว์เสร็จ ก็ถึงเวลาเดินทาง โดยปกติแล้วเมื่อเหล่าผู้เล่นที่รับบทเป็น Thief เมื่อเห็น Merchant เริ่มตั้งขบวนขนสินค้า พวกเขาจะมาคอยดักปล้นตั้งแต่หน้าเมือง ส่วนที่ปล้นระหว่างทาง ซุ่มอยู่ตามป่าเขา รวมทั้งพวก NPC Thief ที่อยู่ๆ ก็วาร์ปมาตี ตรงนี้ต้องเตรียมใจเอาไว้ให้ดีครับ เพราะเจอแน่ๆ ฉะนั้นจงเตรียมคนคุ้มกันหรือที่เรียกว่า Hunter Rogue เอาไว้ให้ดีด้วย สินค้าจะได้ไปถึงจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย
ช่วยด้วย~ เล่นกันข้างกำแพงเมืองเลยเหรอ
   ระหว่างการเดินทางเราอาจจะได้เจอกับ NPC Thief เลเวลสูงที่ตกค้างมาจาก กลุ่มพ่อค้าที่ผ่านไปก่อนหน้าเรา พวกมันจะเดินไปเดินมาอยู่แถวนั้นพักใหญ่เลยทีเดียว หากมันเจอเรามันก็จะเข้าปล้นเหมือนกัน แนะนำให้มีแนวหน้าวิ่งนำไกลๆ ไปดูจะดีกว่า และในกรณีที่พวก Hunter Rogue สู้กับเหล่า Thief ไม่ไหวพ่อค้าก็สามารถลงมาจากหลังสัตว์เพื่อเข้าต่อสู้กับ Thief ได้
ไม่ไหวแล้ว งี้พระเอกต้องลงไปช่วยซะแล้ว
ภาพเส้นทางที่ใกล้และง่ายที่สุด คือจากเมืองเกิด “ฉางอัน” ไป “ตุนหวง”
   ในกรณีที่ตายระหว่างทาง เราสามารถขี่สัตว์ตัวเปล่าๆ กลับมาที่จุดที่ตาย เพื่อเก็บสินค้าขึ้นและเดินทางต่อไปได้นะครับ แต่ก็ต้องไวหน่อย อย่างน้อยก็ต้องมาเก็บก่อนที่เหล่าโจรจะมาเก็บของกลับรังไปครับ แต่ปกติถ้าเจอกับโจรที่เป็นผู้เล่น โอกาสได้ของคืนน้อยมากๆ แต่ถ้าเป็น NPC ก็ได้คืนเกือบ 100% เลยนะ
 
By : AtoMic๐CaT

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้