Fifa Online 2 : ส่องดูกติกา ก่อนท้าระดับสากล

     ปัจจุบันเกมออนไลน์ต่างๆ ในบ้านเรา เริ่มเล็งเห็นความสำคัญของการแข่งขัน E-Sport กันมากขึ้น นับเป็นผลดีกับเกมเมอร์อย่างเราๆ และสำหรับเกม FIFA Online 2 เองก็เป็น 1 เกมที่มีการแข่งขันมายาวนาน จนกระทั่งสร้างผู้เล่นที่มีฝีมือทัดเทียมนานาประเทศมาแล้วมากมาย สำหรับวันนี้ถึงเวลาที่เกมเมอร์รุ่นใหม่จะได้ศึกษากติกาลูกห้ามเล่นต่างๆ เพื่อฝึกฝนเทคนิคไว้แข่งขันกัน
ลูกห้ามเล่นต่างๆ
     สำหรับกติกาการแข่งขันรายการใหญ่ๆ ของ FIFA Online 2 ทั้งในประเทศ และต่างประเทศนั้นล้วนจะใช้กฎการห้ามเล่นลูกเทคนิคบางประเภท ด้วยเหตุผลบางประการ และวันนี้เราจะยกตัวอย่างกฎข้อบังคับต่างๆ ให้เพื่อนๆ ได้ดูไปพร้อมๆ กันครับ
Kick Off
 
 
     ก่อนเริ่มเกมบุก และทุกๆ ครั้งที่เตะ Kick Off ฝ่ายที่ครองบอลจำเป็นจะต้องส่งบอลกลับแนวรับของตนเอง 1 ครั้ง จึงจะเริ่มทำการบุกได้ เนื่องจากในบางครั้งการกระชากบอลบุกตั้งแต่ตอนเปิดเกม ในบางจังหวะจะสามารถยิงประตูได้ทันที นอกจากนี้ยังเป็นจังหวะที่ทิ้งช่วงให้ผู้เล่นฝ่ายรับตั้งเกมรับได้ทันอีกด้วย

 

ห้ามยิงประตูก่อนถึงเส้นสนาม เส้นที่ 5
 
     การแข่งขัน FIFA Online 2 ส่วนใหญ่จะกำหนดให้เลือกสนามแข่งขันที่มีลายของหญ้าเป็นเส้นตรงเช่น Emirates Stadium เพราะมีกฎห้ามให้ผู้เล่นทำการยิงประตูหากยังไม่พ้นลายหญ้าเส้นที่ 5 นับจากเส้นแบ่งสนาม เนื่องจากนักเตะบางคนนั้นมีทักษะในการยิงไกลที่ดี ดังนั้นโอกาสที่จะได้ประตูจากลูกยิ่งไกลก็อาจเกิดขึ้นได้

 

การเตะฟรีคิก ห้ามปล่อยให้ Com เป็นผู้ยิงประตูเอง
 
     กฎข้อนี้อาจจะงงเล็กน้อย แต่เหตุผลก็คือ FIFA นั้นจำกัดเวลาในการเล่นต่อ 1 เกม ดังนั้นถ้าหากเป็นลูกฟรีคิก และปล่อยให้นักเตะยืนค้างไว้เฉยๆ คอมพิวเตอร์จะเป็นผู้ยิงฟรีคิกเองโดยอัตโนมัติ และการยิงของคอมพิวเตอร์นี้จะมีโอกาสการได้ประตูสูงมาก สำหรับการสังเกตว่าผู้เล่นนั้นปล่อยให้คอมพิวเตอร์ยิงฟรีคิกเองหรือไม่นั้นก็คือ หากผู้เล่นปล่อยให้นักเตะที่ยิงลูกฟรีคิกยืนนิ่งๆ นานเกินไป และในขณะที่ยิงนั้นจะเกจพาวเวอร์ที่แสดงน้ำหนักของการยิงจะไม่แสดงนั่นเอง

 

การได้ประตูจากลูกเตะมุม ห้ามเปิดเข้าไปเพื่อทำประตูในบริเวณกรอบ 6 หลา
 
     ห้ามให้ผู้แข่งขันเปิดบอลจากลูกเตะมุมเข้ากรอบ 6 หลา และห้ามยิงเข้าประตูโดยตรง รวมถึงกรณีผู้รักษาประตูปัดเข้าประตูเช่นกัน เนื่องจากเหตุผลที่ว่ามีลูกเทคนิคการปั่นไซด์ที่ทำให้บางครั้งที่ผู้รักษาประตูเข้าป้องกัน อาจจะปัดบอลเข้าประตูตัวเองได้ ทำให้ลูกเทคนิคนี้ถูกแบนในการแข่งขันไป
     น่าเสียดายที่พื้นที่ในการนำเสนอหมดลงเสียแล้ว แต่บรรดาลูกต่างๆ ที่ถูกแบนในกติกาสากลยังเหลืออีกมาก หากไม่มีอะไรผิดพลาดผมจะเก็บข้อมูลส่วนที่เหลือมานำเสนอในโอกาสต่อไปครับ

 

By : NecrosS

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้