Rune of Magic : เทคนิคลุยดันเจี้ยนสุดโหด Treasure Trove ผ่านยังไงให้เพื่อนเรียกเซียน มาดูกัน

    สำหรับทริกแนะนำเพื่อนๆ ชาว Runes of Magic ในครั้งนี้เราจะไปลุยดันเจี้ยนอีกแห่งกันครับ สำหรับดันเจี้ยนนี้จะเป็นดันสุดท้ายก่อนที่จะอัพเดตไปเป็น Chapter 2 ซึ่งดันเจี้ยนนี้ก็โหดสมกับเป็นดันเจี้ยนสุดท้ายก่อนอัพเดตแพตช์มากๆ ครับ โดยในทริกนี้ก็จะมีวิธีสู้บอสทั้งหมด 4 ตัวด้วยกันครับ

    แน่นอนว่าดันเจี้ยนสุดโหดแล้วเลเวลที่ต้องการก็คือระดับ 50 เท่านั้น หรือจะสูงกว่านั้นก็ได้ สำหรับดันเจี้ยนนี้จะมีจุดเด่นอยู่ที่มอนสเตอร์ในดันเจี้ยนนั้นก็จะมีระดับอยู่ประมาณ 50–52 และพลังโจมตีที่สูงมาก ทำให้ดันเจี้ยนนี้จำเป็นจะต้องมีแท็งก์ที่เก่งและอึดถึกถึงจะมาได้ครับ

Loyal Talomo

กดรับไอเทมที่กองไฟสีฟ้า

    สำหรับบอสตัวแรกนี้ จะมีบัฟสุดโหดที่จะทำให้เราไม่สามารถตีบอสได้ แต่ก็มีวิธีแก้อยู่ก็คือเราจะต้องไปกดที่กองไฟที่อยู่รอบๆ เพื่อรับไอเทมมาครับ สำหรับไอเทมพวกนี้ ถ้าเรากดใช้กับตัวบอสก็จะเป็นการยกเลิกบัฟนั้น แค่นี้เราก็จะสามารถตีได้ตามปรกติแล้ว ถ้าเราไม่ใช้ไอเทมในการยกเลิกบัฟก็จะไม่สามารถตีบอสได้เลย การใช้ไอเทมลบบัฟของบอสนี้จะให้ใครเป็นคนทำก็ได้ครับ นอกจากนั้นแล้วบอสตัวนี้ก็ยิงมีสกิล Broadsied ที่จะโจมตีออกมาอย่างรุนแรง ซึ่งต้องระวังให้ดี โดยบอสตัวนี้ถ้าเราฆ่าช้า จนกองไฟ หมดก็จะฆ่าไม่ได้นะครับ ดังนั้นก็ต้องฆ่าไวที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ

Octopus Boss Will’s Curse

มีเพื่อนเป็นกระดูก

    บอสตัวที่สองกับบอสปลาหมึก สำหรับบอสตัวนี้ตอนเริ่มต้นเราจะต้องเลือก สุ่มบอสออกมาครับ โดยโอกาสที่บอสจะออกมาเลยนั้นจะอยู่ประมาณ 1 ใน 5 ซึ่งเราสามารถสังเกตได้ว่าตัวจริงหรือตัวปลอมให้เราดูจากจำนวน HP ของบอสครับ สำหรับบอสตัวจริงจะมี HP 700,000 แต่ถ้าตัวปลอมจะมี HP 500,000 ซึ่งถ้าเราเจอตัวปลอมก็ให้เราฆ่าซะ ก็จะเจอบอสตัวจริงครับ สกิลของบอสตัวนี้นั้น จะมีสกิลสาปให้เราเป็นโครงกระดูก ซึ่งเมื่อโดนสาปจะทำให้เราไม่สามารถใช้สกิลได้แถมเรายังจะโดนโจมตีรุนแรงมากๆ เลยด้วย ดังนั้นก็ต้องคอยลบบัฟให้ดีนะครับ โดยเฉพาะเวลาที่คนแทงค์โดนสาปนี้ต้องรีบแก้ทันที

Boulder Sidaar

สีส้มนี้ต้องรีบตี

    บอสตัวที่สามบอสตัวนี้จะเราจะต้องคอยกะจังหวะให้ดีๆ ครับ เพราะเป็นบอสที่มีวิธีสู้ที่แปลกมาก โดยบอสตัวนี้จะเป็นบอส 2 สี เมื่อบอสตัวสีส้ม เราจะไม่สามารถโจมตีกายภาพได้ ถ้าบอสตัวสีฟ้าก็จะไม่สามารถใช้เวทมนตร์โจมตีได้ ซึ่งถ้าเราพลาดไปโจมตีเข้าละก็จะโดนโจมตีกลับมาทีละ 1,500 ครับ นอกจากนั้นแล้วบอสตัวนี้ยังโจมตีแรงมากๆ และบัฟที่จะลดพลังป้องกันทำให้เวลาโดนพร้อมๆ กันอาจจะตายกันได้ง่ายๆ เลย นอกจากนั้นยังไม่พอบอสยังจะมีโอกาสเปลี่ยนคนตีทุกระดับเลือดตั้งแต่ 40, 30, 20, 10 ดังนั้นเราจะต้องคอยระวังค่า Aggro ไว้ดีๆ ครับ

Lookout Luke

เป็นบอสที่จางเหมือนไม่มีตัวตน

    สำหรับบอสตัวนี้เป็นตัวที่ง่ายที่สุดครับ เพราะมันมีสกิลโจมตีที่เบามาก ซึ่งนอกจากนั้นแล้วก็จะมีแค่สกิลโจมตีหมู่ที่รุนแรงนิดหน่อย แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรในการสู้ครับ ดังนั้นก็สบายๆ ครับตัวนี้

Snow Blake

เรียกบอสได้ด้วย

    มาถึงบอสตัวสุดท้ายบอสตัวนี้จะมาพร้อมกับพลังโจมตีที่แสนรุนแรงและเลเวลที่สูงทำให้เรามีโอกาสยิงพลาดเยอะเนื่องจากเลเวลที่แตกต่าง สำหรับบอสใหญ่จะมีสกิลหลักๆ อยู่ 2 อย่างครับ สกิลแรกคือเรียกมอนสเตอร์ออกมาโจมตี ซึ่งจะมาแป๊บเดียวและก็หายตัวไปครับ

    สำหรับสกิลที่ 2 นี้โหดมากๆ ครับโดยจะเป็นสกิลหมู่ที่เรียกว่า Queen Bomb ซึ่งจะรุนแรงมากๆ การใช้สกิลของบอสนั้นเราจะถูกวาร์ปเข้าไปหาบอสและบอสก็จะเริ่มใช้สกิล ตรงนี้ให้เราวิ่งหนีออกมาก็จะหลบสกิลบอสได้ แต่ในครั้งหลังๆ บอสจะวาร์ปเราและใช้สกิลยึดเท้าไว้ด้วย ดังนั้นพรีสจะต้องใช้สกิลแก้ด้วยนะครับ นอกจากนั้นแล้วบอสยังมีสกิลหมู่อีก ซึ่งเราก็สามารถวิ่งหลบได้เช่นกันครับ

ขอบคุณบทความจากคุณ Moonshine ด้วยครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้