Microsoft ขอบาย ให้ค่ายเกมทำเกมรองรับความสามารถ Kinect สแกนคัดลอกวัตถุเอง

     ถ้าใครยังจำได้ ตอนที่ Microsoft เปิดตัว Project Natal ใหม่ๆ (ที่ปัจจุบันเรียกกันว่า Kinect) ภายในงาน E3 2009 มีความสามารถอยู่อย่างหนึ่งนอกจากฟูลบอดี้โมชั่นแคปเจอร์กับการจดจำเสียงแล้ว ตัว Kinect ยังมีความสามารถในการสแกนวัตถุภายในโลกจริงไปใส่ภายในเกมอีกอย่างหนึ่งด้วย โดยที่วีดีโอตัวอย่างในตอนนั้นเป็นเกมสเก็ตบอร์ดซึ่งมีวัยรุ่นชายเอาบอร์ดโปรดมาสแกนเข้าเกม

     พอมาในงาน E3 2010 ปีนี้ มีใครสังเกตุบ้างว่าเกมแคชชวลที่ Microsoft ทำออกมารองรับ Kinect เองนั้นไม่มีการใช้ความสามารถดังกล่าวเลย… อย่าเพิ่งเอ็ดไป อันที่จริงทาง Microsoft ก็ไม่ได้ลืมหรอกครับ จากการสัมภาษณ์ระหว่าง Eurogamer กับ นาย Kudo Tsunada หัวหน้าโครงการ เขากล่าวว่าในเดือนพฤศจิกายนที่ Kinect กำลังจะวางขายนี้ จะไม่มีเกมใดออกมารองรับความสามารถดังกล่าว แต่ในอนาคตล่ะะก็ไม่แน่

     “เกี่ยวกับความสามารถในการลอกเลียนวัตถุที่อยู่ในโลกจริงเข้าไปอยู่ในโลกเสมือนอย่างที่เห็นในงาน E3 ปีที่แล้ว เราไม่มีเกมใดคอยรองรับในวันที่อุปกรณ์ตัวนี้วางจำหน่ายครับ แต่ผมคิดว่าในอนาคตเราจะได้เห็นเกมมากมายทยอยออกมารองรับความสามารถนี้แน่นอน”

     อนาคตน่าจะเอาเสื้อกล้ามตัวโปรดของเราไปใส่ให้ Sam Fisher ออกปฏิบัติการได้นะ คงจะฮาไม่น้อย…

Credits: http://kotaku.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้