สุดยอดเกมฮิตบน iPhone “Angry Birds” ได้พอร์ตไปเปิดตัวบน Android อีกหนึ่งตัวแล้ว

      อีกหนึ่งเกมยอดฮิตที่หลายๆ คนที่มี iPhone หรือ iPod น่าจะเคยลองเล่น Angry Birds ที่ฮิตติดลมบนขนาดว่าเป็นที่ 1 ของ App เกมของ Apple Store อยู่นานพักนึงทีเดียว ได้ออกมาพอร์ตลงอีกแพล็ตฟอร์มยอดฮิด Android แล้ว

สำหรับใครที่มีมือถือ Android อยู่ในมือ ตอนนี้สามารถเข้าไปโหลด Angry Birds บน Android Market ได้แล้ว ซึ่งมีเวอร์ชั่นทดลองฟรีให้ทดสอบในชื่อ Angry Birds Lite ซึ่งจะล็อกให้ทดสอบเล่นเฉพาะบาง Chapter

อย่างไรก็ดี ยังมีผู้พบว่ายังมีบั๊คเกิดขึ้นบางส่วน เนื่องจาก Angry Bird บน Android ยังอยู่ในช่วงทดสอบ หรือ Beta Test อยู่ซึ่งทางสื่อ IT ชื่อดังอย่าง CNET รายงานว่า Android ในซีรีย์ EVO นั้นใช้ไม่ได้ ทาง Rovio ผู้พัฒนาบอกว่า คงอีกสักพักจึงจะได้เห็นเวอร์ชั่นที่ไม่มีบั๊ค แต่สาวกมือถือ Android คงจะดีใจที่ได้ลองเล่นเกมที่เป็นอีกหนึ่งเกมยอดฮิตบน iPhone โดยไม่ต้องไปซื้อสักที

     ปัจจุบัน แนวโน้มของเกม iPhone ที่ถูกพอร์ตไปยัง Android กำลังมีมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจาก การเพิ่มขึ้นของมือถือ Android ที่กำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และการพัฒนาเกมบน iPhone ก่อนยังเป็นการง่ายกว่าการทำเกมบนแพตฟอร์มอื่น เนื่องจาก Apple มีกฎเหล็กในการพิจารณา App เข้าสู่ App Store ซึ่งจะยุ่งยากขึ้น หากพัฒนาด้วยเครื่องมืออื่นมาก่อน

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้