Special Force : เผยทริกเด็ดใช้ M4A1 ให้โหดสุดขั้ว

     คงเป็นที่รู้ๆ กันอยู่นะครับว่าเราไปเล่นห้องไหนๆ ก็จะเจอแต่ปืน M4A1 กันทั้งนั้น (เหตุเพราะราคาถูก และใช้ง่าย) แม้แต่ในเกาหลีเอง ต่อให้มีปืนใหม่มายังไง ก็ต้องมีคนเล่น M4A1 บ้างแหละ แต่ใช้กันมานานแล้ว แต่ผมก็เชื่อว่ายังมีหลายๆ คนที่ยังใช้กันได้ไม่คล่องนัก เอาเป็นว่าฉบับนี้ผมก็มีทริกเด็ดๆ ของการใช้ปืน M4A1 กระบอกนี้ ให้เทพกว่าเดิมครับ

ฝึกการยิงเนิ่นๆ

ปืนฮิตติดชาร์จ

     M4A1 นั้น เรียกได้ว่าเป็นปืนที่มีความนิ่ง ความแรง น้ำหนัก อยู่ในระดับที่เรียกได้ว่า สมดุลมากๆ ดังนั้นลักษณะการยิง ก็จะง่ายกว่าปืนชนิดอื่นๆ เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่นปืน AK-74 ที่มีความแรงมากกว่า M4A1 แต่มีแรงดีดที่เรียกได้ว่า ใครหัดเล่นนี่ ถึงกับท้อ -*- ในขณะที่ M4A1 แม้แต่ผู้เล่นระดับ หัดเล่น SF ก็สามารถใช้งานได้แล้วในขั้นต้น และหากเป็นผู้เล่นที่มีความชำนาญ ก็สามารถยิงให้มีความคม เหนือกว่า AK-74 ที่ได้เปรียบเรื่องความแรง ได้อีกด้วย

ลักษณะการเล็ง

อัตราดีดของปืน

การเบี่ยงของกระสุน

     ให้เล็งเหนือจุดศูนย์กลางของเป้าปืนเล็กน้อย เพราะแนวกระสุนของปืน M4A1 เมื่อยิงติดต่อกัน กระสุนจะดีดขึ้นไปด้านบนของเป้าปืนเล็กน้อย (ตามรูปอัตราดีดของปืน) และเมื่อทำการยิง ให้เราสังเกตลักษณะกระสุนที่ยิงออกไป ว่ามันไปในทิศทางไหน ซึ่งแม้ว่าปกติวิถีกระสุนมักจะจะเกาะกลุ่มไปทางด้านซ้ายของเป้าปืนบ่อยๆ แต่ก็มีโอกาสที่จะเบี้ยว และเบี่ยงไปทางขวาก็มีเหมือนกัน ฉะนั้น แนะนำว่าให้เราดูกาเกาะกระสุนด้วยตัวเอง อย่าไปคิดเจาะจงว่าปว่ากระสุนจะเบี้ยวไปทางซ้ายแน่ๆ

จุดที่ควรเล็ง

เล็งตรงเส้นแดง จะหวังผลมากกว่า

     เนื่องจาก M4A1 เป็นปืนที่มีความนิ่งมาก แนะนำเลยครับ ว่าให้เล็งตรงตัว ไปจนถึงคอ จะเป็นการเล็งแบบหวังผลที่สุด และเมื่อเราทำการยิง ลักษณะของกลุ่มกระสุน ให้เราพยายามกดเป้าลงนิดหน่อยเพื่อให้กลุ่มกระสุนยังคงอยู่ในบริเวณที่เรายิง ไม่หลุดออกนอกเป้าหมาย

การคุมเป้าปืนในขณะยิง

     ในขณะยิง กลุ่มกระสุนอาจจะเกาะกลุ่มในทิศซ้ายหรือขวาก็ได้ แนะนำว่าให้เราทำการหันเป้าปืนสวนทิศทางกับกลุ่มกระสุน เช่น หากกลุ่มกระสุนเบี่ยงไปทางซ้าย ก็ให้เราพยายามหันเป้าปืนไปทางขวาเป็นต้นครับ แล้วจะเห็นว่ากลุ่มกระสุนมันก็จะกลับไปอยู่ในตำแหน่งที่เราเล็ง ซึ่งหากกลุ่มกระสุนเบี่ยงไปในทิศทางที่ไม่คงที่ ก็ให้เราส่ายเป้าเพื่อคุมทางกระสุนด้วย แต่ถ้าเกิดว่ากลุ่มกระสุนมันมั่วจริงๆ ให้เราหยุดยิงสักพักแล้วค่อยยิงต่อก็ได้ครับ

โดดยิงให้เนียนใน 2 วิ

ยิงให้เนียน

     อาจจะดูเว่อร์ๆ ไปสักนิด แต่ขอบอกว่าถ้าฝึกดีๆ ก็ทำได้เช่นกัน ซึ่งการกระโดดยิงนั้นจะทำให้เป้าปืนมั่วกว่าการยิงระดับปกติ แนะนำว่าให้เราทำการเล็งโดยใช้ สเต็ปเดิม คือเล็งในจุดที่เหนือเป้าปืนเล็กน้อย แล้วให้เรากระโดดยิง โดยเล็งที่ "คอ" หากเราเป็นคนที่เล็งแม่นจริงๆ บอกได้เลยว่า 1 ศพ ใช้กระสุนไม่ถึง 6 นัด ครับ (ยกเว้นกรณีแลคหรือค้าง) หากเป็นคนที่เล็งไม่ค่อยแม่นเท่าไหร่ แนะนำว่าให้เราทำการฝึกฝนเยอะๆ ในสเต็ปนี้ต้องใช้ความแม่นของคุณเพียวๆ ครับ ถ้าเกิดว่าฝึกจนยิงแม่นๆ แล้ว รับรองครับ เจอคู่ต่อสู้ โดดยิง 2 วิ รู้ผลครับ ^^ ซึ่งเทคนิคนี้ใช้ได้เฉพาะในระยะใกล้ – ระดับกลางๆ เท่านั้น หากเป็นระดับไกลๆ แนะนำให้นั่งยิงดีกว่าครับ

     พูดง่ายๆ ก็คือ ถ้าหากเราสามารถคุมปืนและจับจังหวะปืนได้ ไม่จำเป็นที่เราต้องเติมเงินซื้อปืนใหม่ๆ เราก็ยังสามารถเอาชนะอีกฝ่ายได้ โดยข้อแม้ก็คือ เราต้องเทพพร้อมกับปืนด้วยนั่นเองครับ หน้ากระดาษหมดแล้ว ขอตัวลาไปก่อน สวัสดีคร้าบ

Special Thanks – xutt]Vik1nGz

by ป่านคุง

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้