เรื่องจริง ไม่อิงนิยาย ป๋าใหญ่ Asiasoft เตรียมเข็น MMORPG ฟอร์มยักษ์ Aika ลงตลาดเซิร์ฟเวอร์ SEA แน่นอน !

      หลังจากครั้งก่อน ที่ทางผู้ให้บริการ Aika เซิร์ฟเวอร์ Global อย่าง t3fun ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุการบล็อกไอพีประเทศไทย โดนอ้างเหตุผลว่ามีผู้ประกอบการรายนึงได้ข่าวลิขสิทธิ์เกม Aika ไว้ไปเปิดในโซนนั้นแล้ว จึงได้ทำการแบนไอพี ผู้เล่นในแถบภูมิภาคนั้นไป ซึ่งผู้ประกอบการที่ทาง t3fun  พูดถึงนั้นก็คือ Asiasoft ที่เรารู้จักนั่นเอง

    

      และครั้งนี้ก็จริงแท้แน่นอนครับ กับการเปิดให้บริการเกมของทาง Asiasoft กับเกม Aika Online แต่งานนี้แฟนๆ ชาวไทยอาจจะผิดหวังเล็กน้อย เพราะเซิร์ฟเวอร์ที่เปิดให้บริการนั้นเป็นเซิร์ฟเวอร์ SEA ซึ่งก็ต้องมารอลุ้นกันว่าจะมีฟังชั่นพิเศษสำหรับภาษาไทยหรือไม่


      ส่วนสาเหตุที่ทาง AS จำเป็นต้องเปิดเกม Aika ในภูมิภาค SEA นั้น อาจจะด้วยเพราะคอนเท้นภายในเกม Aika อย่างระบบสงคราม 1000 vs 1000 ก็เป็นได้ ซึ่งถ้าคาดคิดจากตัวเล่นของผู้เล่นในไทยอย่างเดียวแล้วก็อาจจะทำให้บรรดาเกมเมอร์ไม่สามารถเข้าถึงความมันส์แบบเต็มรูปแบบของสงครามฟอร์มยักษ์เช่นนี้ หากแต่เป็นเซิร์ฟเวอร์ SEA ที่มีผู้เล่นมากมายหลายเชื้อสาย ก็คงจะไม่ยาก หากต้องการที่จะหาผู้เล่นมาซัพพอร์ทและให้มีความพอเพียงกับระบบดังกล่าว

       งานนี้ความฝันเลี้ยงต้อยไว้สอยมอนก็คงไม่ไกลเกินเอื้อม แต่เห็น AS เดินหมากแบบนี้ก็นึกเสียวแทนๆ ทาง GoldenSoft เพราะเกมฟอร์มยักษ์ที่อยู่ในมือของทาง GoldenSoft  อย่าง Prius นั้นจุดแข็งก็อยู่ที่ตัวลูกสาวของเราเหมือนกัน แต่คอนเท้นภายในนั้นก็มีระบบหลายๆ อย่างที่แตกต่างกันไป

       ซึ่งงานนี้ก็คงต้องมาลุ้นกันละครับว่าบรรดาเกมเมอร์ชาวไทยจะชื่นอกชื่นใจกับหนูน้อยจากเกมไหน  แต่ก็น่าเสียดายแทนเกมเมอร์สาวๆ เพราะตัวเกมนั้นออกจะโลลิค่อนไปสักนิด แหม ถ้าในเกมเลี้ยงเด็กชายตัวเล็กๆ ได้นี่ผมว่าสองเกมนี้คงตีตลาดเกมเมอร์หญิงสายโชตะแตกกระจุยแน่นอนครับ ^^

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้