King of Kings 3 : เจาะลึกการเปลี่ยนอาชีพคลาส 2 อย่างง่ายไม่มีเม้ม

      สวัสดีกันอีกครั้งสำหรับเพื่อนๆ ชาว KOK3 ทั้งหลาย ก็คงสมใจอยากแล้วละสิ ถึงเวลาที่พวกเราชาว King คงได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของตำนานเกมออนไลน์ที่เก่าแก่ และมีระบบที่ดีเยี่ยมอย่าง KOK3 ของไทย วันนี้เราก็มีแนวทางการเปลี่ยนอาชีพของแต่ละสายมาแนะนำกัน เพราะว่าเมื่อตัวละครถึงเลเวล 50 แล้วก็จะมีการเปลี่ยนอาชีพครั้งที่ 1 ไปสู่คลาส 2 อย่ามัวเสียเวลา งั้นเรามาเริ่มการเปลี่ยนอาชีพกันเลย

วิธีการเปลี่ยนอาชีพของสายนักรบ

      อย่างแรกเลยคือเมื่อตัวละครของคุณอยู่ในระดับของเลเวล 40 แล้ว ในหัวข้อ “ปีกย่อยภารกิจ” จะพบกับชื่อเควสต์ว่า “อธิบายการเปลี่ยนอาชีพ” ดังนั้นเราจึงจำเป็นที่จะต้องไปยังเมืองมังกรหลับใหล พิกัด 49, 115 เมื่อไปคุยกับ NPC แนะนำการเปลี่ยนอาชีพครั้งที่ 1 ของสายนักรบ แล้วก็จะพบกับ 3 หัวข้อให้เราได้เลือกอาชีพคือ 1.เบอร์เซิร์ค 2.พาลาดิน 3.อัศวิน

รูปตัวอย่างของภารกิจเมื่อแนะนำการเปลี่ยนอาชีพครั้งที่ 1 ของสายนักรบ ถึงเลเวล 40 แล้ว

รูปตัวอย่างเมืองและ NPC ที่เราจะต้องไปหาในการเปลี่ยนอาชีพของสายนักรบ

      ในเลเวล 40 ก็จะทำได้เพียงเท่านั้นคือ เป็นการแนะนำอาชีพของการที่เราจะไปสู่คลาส 2 ดังนั้นเราจึงต้องเร่งเก็บเลเวลไปให้ได้จนถึงระดับเลเวล 50 ถึงจะมีภารกิจเปลี่ยนอาชีพของแท้เข้ามา (ก็นึกว่าจะเปลี่ยนได้ตั้งแต่เลเวล 40 ซะอีก) โดยหัวข้อปีกย่อยภารกิจจะมีเควสต์ที่ชื่อว่า “ภารกิจเปลี่ยนอาชีพของสายนักรบ” โดยให้เราไปกำจัดมอนสเตอร์ที่ชื่อว่า “โจรปล้น” ที่ค่ายทหารรับจ้าง ที่พิกัด 111, 98 จำนวน 50 ตัวด้วยกัน

นี่แหละโฉมหน้าของมอนสเตอร์ที่เราจะต้องไปกำจัดเพื่อเปลี่ยนอาชีพ (ฆ่ามันนนนนนน)

เมื่อเปลี่ยนอาชีพแล้วสายนักรบก็จะเท่แบบนี้แหละ คริๆ

      เมื่อกำจัดครบตามจำนวนแล้วละก็ ให้กลับไปหา NPC แนะนำการเปลี่ยนอาชีพครั้งที่ 1 ของสายนักรบ ที่เมืองมังกรหลับใหลตัวเดิม โดยการเปลี่ยนอาชีพนั้นจะต้องทำเงื่อนไขดังนี้ก่อน

     1. อัพค่าสเตตัส กำลังอย่างต่ำ 20 แต้มขึ้นไป
     2. อัพสกิลเชี่ยวชาญอาวุธให้ได้เลเวล 10
     3. ถอดอุปกรณ์ที่ติดตั้งอยู่ในตัวก่อนทั้งหมด

      โดยที่เมื่อเราทำตามเงื่อนไขเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ไปคุยกันได้เลย ซึ่งจะมีให้เราได้เลือก 5 หัวข้อคือ 1.เบอร์เซิร์ค 2.พาลาดิน 3.อัศวิน 4.ถ้าเลือกข้อนี้ก็จะมีคำอธิบายของ 3 อาชีพข้างต้น (อ่านไว้ก็ดีนะจ๊ะ) 5.ข้าขอคิดดูก่อน แล้วถ้าตัดสินใจได้แล้วก็เลือกอาชีพได้ หลังจากนั้นก็จะเปลี่ยนอาชีพได้ตามที่เราต้องการแล้ว

วิธีการเปลี่ยนอาชีพของสายผู้วิเศษ

      เมื่อตัวละครถึงระดับเลเวล 40 แล้วก็จะต้องไปหา NPC แนะนำการเปลี่ยนอาชีพครั้งที่ 1 ของสายนักเวทย์ ยังเมืองมังกรหลับใหล พิกัด 49, 120 เมื่อคุยแล้วก็จะแนะนำทั้ง 2 อาชีพให้เราได้ฟังคือ 1.นักดาบเวทย์ 2.จอมขมังเวทย์ 3.จอมเวทย์

ตัวอย่างภารกิจการแนะนำการเปลี่ยนอาชีพครั้งที่ 1 ของสายนักเวทย์

NPC แนะนำการเปลี่ยนอาชีพครั้งที่ 1 ของสายนักเวทย์ (เมื่อเปลี่ยนแล้วหน้าตาเราจะเหมือนแมวแบบนี้ไหมเนี่ย)

      ก็อย่างเช่นนักรบนั่นเองคือ เราจะต้องเก็บเลเวลต่อไปจนถึงระดับเลเวล 50 แล้วก็จะมีภารกิจใหม่ขึ้นมาคือ “ภารกิจเปลี่ยนอาชีพนักเวทย์” โดยให้เราไปกำจัดมอนสเตอร์ที่ชื่อว่า “นักเวทย์พรรคประหลาด” พิกัด 60, 122 ยังเมืองสนามล่าสัตว์ป่า ซึ่งให้เรากำจัดมันจนกว่าจะได้ไอเทม “หลักฐานนักเวทย์” จำนวน 20 ชิ้น (เปลี่ยนง่ายกว่านักรบอีก)

มอนสเตอร์ที่เราจะต้องไปทำการเก็บไอเทม “หลักฐานนักเวทย์” มาให้ได้

รูปตัวอย่างของนักเวทย์สาวหลังจากทำการเปลี่ยนอาชีพคลาส 2 มาแล้ว

      โดยที่เมื่อพวกเราหา “หลักฐานนักเวทย์” ได้ครบตามจำนวน 20 ชิ้น แล้วละก็ ให้นำกลับไปส่งที่ NPC แนะนำการเปลี่ยนอาชีพครั้งที่ 1 ของสายนักเวทย์ ซึ่งก่อนจะทำการคุยเปลี่ยนอาชีพจะต้องมีเงื่อนไขดังนี้

          1. อัพค่าสเตตัส ปัญญาอย่างต่ำ 20 แต้มขึ้นไป
          2. อัพสกิลความรู้ร่ายเวทมนตร์ให้ได้เลเวล 10
          3. ถอดอุปกรณ์ที่ติดตั้งอยู่ในตัวก่อนทั้งหมด

      ทำตามเงื่อนไขเรียบร้อยแล้วละก็จะมีให้เราได้เลือก 3 อาชีพคือ 1.นักดาบเวทย์ 2.จอมขมังเวทย์ 3.จอมเวทย์ 4.คำอธิบายของทั้ง 3 อาชีพ 5.ข้าขอคิดดูก่อน แต่ก่อนจะเปลี่ยนอาชีพในแต่ครั้งควรจะคิดให้ดี และศึกษาข้อมูลของอาชีพนั้นๆ ให้ดีเสียก่อนนะครับ

วิธีการเปลี่ยนอาชีพของสายนักบวช

      ก็อย่างเช่นแรกๆ กับสายนักรบและนักเวทย์นั้นเองคือ เมื่อตัวละครถึงเลเวล 40 แล้วก็จำเป็นที่จะต้องไปหา NPC แนะนำการเปลี่ยนอาชีพครั้งที่ 1 ของสายนักบวช ก่อนเพื่อฟังคำอธิบายอาชีพต่างๆ ของสายนักบวชคลาส 2 ทั้ง 3 อาชีพคือ 1.ผู้รอบรู้ 2.บิชอพ 3.พระสงฆ์

ตัวอย่างภารกิจการแนะนำการเปลี่ยนอาชีพครั้งที่ 1 ของสายนักบวช

NPC แนะแนวทางการเปลี่ยนอาชีพของสายนักบวช (สายเวทย์หน้าตาเป็นแมวแบบนี้ทุกตัวเลยหรือเนี่ย กรี๊ดดดด)

      หลังจากนั้นให้กลับไปทำการเก็บเลเวลให้ได้ในระดับเลเวล 50 ก่อน เมื่อถึงแล้วก็จะมีภารกิจเข้ามาอย่างอัตโนมัติ คือ “ภารกิจเปลี่ยนอาชีพนักบวช” โดยให้เราไปกำจัดมอนสเตอร์ชื่อ “บาทหลวงวังเทพ” พิกัด 223, 185 เมืองทะเลเขียว (เกมนี้ชอบให้ไปฆ่าพวกเดียวกันจริงๆ) ซึ่งให้ไปกำจัดจนกว่าจะได้ไอเทม “หลักฐานนักบวช” จำนวน 20 ชิ้น

มอนสเตอร์ที่เราจะต้องไปเอา “หลักฐานนักบวช” (ต้องฆ่าพวกเดียวกันแล้วจะบาปไหมเนี่ย แต่ก็ทำนะ ฮ่าๆ)

เมื่อเปลี่ยนอาชีพมาเป็นคลาส 2 แล้วก็จะมีรูปร่างงามแบบนี้ เป็นอาชีพที่ต้องการของทุกคน

      โดยที่เมื่อเราทำการเก็บ “หลักฐานนักบวช” ได้ตามจำนวนที่เควสต์ต้องการแล้วให้นำกลับไปส่งที่ NPC แนะนำการเปลี่ยนอาชีพครั้งที่ 1 ของสายนักบวช เพื่อทำการเปลี่ยนอาชีพ ของสายนักบวช โดยจะมีให้เลือกดังนี้ 1.ผู้รอบรู้ 2.บิชอพ 3.พระสงฆ์ 4.คำอธิบายของทั้ง 3 อาชีพ 5.ข้าขอคิดดูก่อน โดยที่เงื่อนไขก่อนที่จะต้องเข้าไปคุยเปลี่ยนอาชีพคือ

      1. อัพค่าสเตตัส พยายามอย่างต่ำ 20 แต้มขึ้นไป
      2. อัพสกิลเชี่ยวชาญการใช้ค้อนเวทย์ให้ได้เลเวล 10
      3. ถอดอุปกรณ์ที่ติดตั้งอยู่ในตัวก่อนทั้งหมด

      เพียงเท่านี้ก็จะสามารถเปลี่ยนอาชีพทั้งหมดได้ตามต้องการแล้วล่ะ ซึ่งในการเปลี่ยนอาชีพของทั้ง 3 สายอาชีพ ควรจำเป็นที่จะต้องศึกษาข้อมูให้ดีก่อน เพราะถึงแม้จะมีการรีเซ็ตอาชีพได้ก็จริง แต่ก็ถือว่าสิ้นเปลืองด้วยเช่นกัน ถ้าเราทำการศึกษาข้อมูลมาก่อนแล้วจะสามารถเซฟเงินที่จะต้องเสียไปกับการรีเซ็ตอาชีพใหม่ (โดยข้อมูลทั้งหมดนี้ก็ต้องขอขอบคุณ คุณ PuWiCher ด้วยนะครับ) ส่วนวันนี้ผมก็คงต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วไว้เจอกันใหม่ในครั้งหน้านะครับ บ๊าย บาย

by DesPeRaDo

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้