Getamped : Vengeance Dagger มีดมนตราล่าสังหาร

     เชื่อว่าหลายๆ คนคงเบื่อกับสไตล์การเล่นที่เน้นการวิ่งหนีอย่างเดียว หรือพอจะแพ้แล้ววิ่งหนี และพยายามหาวิธีการเอาชนะอื่นๆ นอกจากการเตะออกจากห้องบ้าง แต่ส่วนมากแล้วพวกที่เล่นแบบนี้มักจะสร้างห้องเอง… ซึ่งแรร์ใหม่นี้ก็มีท่าที่อาจทำให้พวกที่เล่นสไตล์แบบนี้มีความกดดันมากขึ้น ประมาณว่าวิ่งตลอดเวลาไม่ค่อยจะสะดวกเท่าไรนัก ลองอ่านรายละเอียดได้เลย

 Vengeance Dagger

     Status : ไม่เปลี่ยนแปลงค่า Status ใดๆ
     คุณสมบัติ : เปลี่ยนท่ายืนโจมตีทั้งหมด และเพิ่มท่า Z + X / Z + C / [D] + XC / V + XC โดยจุดเด่นคือท่าไล่ล่าสังหารที่ไม่สามารถหลบได้หากใช้สำเร็จอย่างท่า Z + X ที่รุนแรงในระดับหนึ่ง (แต่มีข้อเสียเช่นกัน ลองอ่านรายละเอียดดู)

ท่าโจมตีต่างๆ ที่น่าสนใจ

     C-C-C-C : แม้จะออกท่าช้าไปเล็กน้อย แต่มีระยะโจมตีที่ค่อนข้างกว้าง และในจังหวะที่ 3 สามารถกันและสวนกลับได้ลำบาก เนื่องจากความรัวของท่า ความรุนแรงไม่ได้ขึ้นอยู่กับ STR จึงสามารถใส่กับ Style ที่มีค่า STR ต่ำๆ โดยหวังท่าวิ่งโจมตีที่ถนัดได้

     X (-X) : มีความกว้างที่มากกว่าท่าโจมตีเบา และคุณสมบัติด้านความแรงไม่คิดจากค่า STR เช่นกัน ในจังหวะสุดท้ายจะเสยให้เป้าหมายลอยขึ้น และสามารถโจมตีซ้ำได้ด้วย

     Z + C : ซัดมีด 5 เล่ม โดยจะค่อยๆ เรียกออกมาทีละเล่ม ขึ้นอยู่กับการกดค้างเอาไว้ เมื่อเรียกถึง 5 เล่มแล้วจะปล่อยพุ่งออกไปโดยอัตโนมัติ ระยะค่อนข้างไกล และพุ่งออกไปเร็วมาก แต่ในจังหวะดีเลย์การชาร์จเรียกมีดค่อนข้างช้าเล็กน้อย เหมาะสำหรับใช้ในจังหวะที่เป้าหมายกำลังวิ่งหนี โดยเลือกซัดออกไปแค่ 1-3 เล่ม เพราะหากช้ากว่านั้นจะเหมาะกับเป้าหมายที่ยืนป้องกันอยู่กับที่มากกว่า

     Z + X : จัดเป็นท่าเด่นประจำ ACC ที่หากกดใช้ท่าใส่เป้าหมายที่เล็งอยู่สำเร็จ ไม่ว่าเป้าหมายจะหนีไปไหนก็ตาม มีดมนตราจะปรากฏล้อมรอบเป้าหมายและโจมตีใส่อย่างแน่นอน ความรุนแรงจัดอยู่ในระดับพอสมควร สามารถใช้กดดันได้ดี ฟังดูเหมือนจะเป็นท่าสุดโกง แต่ในความเป็นจริงแล้วข้อเสียอย่างยิ่งใหญ่คือสามารถป้องกันได้ ดังนั้นหลังการใช้ใส่เป้าหมาย ควรกดดันเพื่อทำลายจังหวะป้องกันของเป้าหมายด้วย ข้อควรจำคือท่านี้มีคูลดาวน์ด้วย โดยสังเกตจากแสงรอบตัวนั่นเอง

Style ที่แนะนำให้สวมใส่

     หลักๆ ควรจะเป็น Style ที่มีค่า Tec สูงๆ เพื่อใช้ท่า Z + X เช่น Military Spy และ Mercenary โดยขึ้นอยู่กับรูปแบบการเล่นของผู้ใช้ด้วย ผู้เขียนให้ภาษีกับ Mercenary มากกว่านิดหน่อย เพราะ Tec สูงมากที่สุด และยังถนัด Equipment หลายชนิด ที่ช่วยให้เราเก็บแต้มได้มากขึ้นด้วย

Step การเล่นพื้นฐาน

     ควรเน้นการลอบโจมตีจากระยะไกลเป็นหลักไว้ก่อน Acc ชิ้นนี้ดูแล้วเหมาะกับการเล่นทีมมากกว่าการวิ่งเข้าใส่เป้าหมายเยอะๆ โดยเน้นซัพพอร์ตเพื่อนร่วมทีมด้วยท่า Z + X (ต้องเล็งให้ถูกเป้าหมายด้วย อย่าเล็งที่เพื่อน หรือหากมีเพื่อนในทีมเล่น Acc หุ่นไล่กา จะช่วยได้มาก) หากเลี่ยงไม่ได้ที่จะสู้ประชิดตัว ควรเน้นการโจมตีเป้าหมายแบบเล่นทิศทาง ทำให้เสียจังหวะแล้วเว้นระยะออกมาจะได้เปรียบกว่า เรื่องน่ารู้อีกเรื่องคือหากเราโจมตีเป้าหมายให้ตายด้วยท่า [D] + XC ได้ ตัวละครนั้นจะอยู่ในสภาพที่มีมีดของเราปักอยู่ด้วย สะใจคอซาดิสม์จริงๆ

     สรุปและเพิ่มเติม : เป็น Acc ที่ออกแบบมาได้ดี ด้วยท่าล่าสังหารเมื่อเป้าหมายวิ่งหนี ข้อเสียคงเป็นการโจมตีที่ออกท่าได้ค่อนข้างช้า แต่ทดแทนด้วยความกว้างและไกล การ์ดที่แนะนำให้ตีคงหนีไม่พ้น Colonel Of Jungle ที่บวกเพิ่ม HP/MP 20หน่วย น่าจะดีที่สุด หลายๆ คนมองว่าเป็น Acc ไม่ได้เรื่อง ก็อยากให้ดูจุดอื่นมากกว่าความรุนแรงเพียงอย่างเดียว เพราะ Acc แต่ละชนิดมีจุดเด่นและวิธีการเล่นแตกต่างกันไป ครั้นจะเอาของทุกอย่างไปเทียบกับ Bladecloth / Blasterpack ก็คงเป็นความคิดที่ดูไม่เข้าท่าสักเท่าไรนัก

By -[LogiAz]-

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้