ภาค 2 ยังเล่นไม่ไหว Crytek ลั่น Crysis 3 ขอเป็น 3D เต็มตัว

     ใครที่ติดตามข่าวสารมาก็คงจะรู้ข่าวจากงาน E3 2010 ที่ผ่านมาแล้วว่า Crysis 2 จาก Crytek จะรองรับระบบการแสดงภาพ 3 มิติ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชั่นของ PC, PS3 หรือ Xbox 360 โดย Crysis 2 มีกำหนดการวางจำหน่ายภายในไตรมาสแรกของปีหน้า

     ทั้งนี้ทีมงานจาก CVG มีโอกาสได้สัมภาษณ์นาย Cevat Yerli หัวหน้าใหญ่ Crytek ว่า 3D ครั้งนี้เป็นแค่การทดลองหรือว่าจะใช้ในภาคต่อไปเรื่อยๆ เขาเองก็เลยตอบกลับมาว่า “สำหรับเราแล้ว Crysis บนเครื่องคอนโซลนั้นเป็นจุดยืนที่ดีมากที่จะให้ Crysis เป็นสามมิติทั้งตอนนี้และในอนาคต” เขากล่าว “ชาวคอลโซลยังไม่เคยเห็นภาคแรกเลยและเมื่อเราวางจำหน่าย Crysis 2 มันก็จะเหมือนกับการเปิดตัวแฟรนไชส์ใหม่ เราอยากจะให้มั่นใจว่าทุกคนรู้จัก Crysis ในฐานะเกมสามมิติครับ”

     “แต่เราก็ต้องมั่นใจด้วยว่าจะบรรลุจุดประสงค์ เราอยากเปลี่ยนให้หน้าจอทีวีหรือมอนิเตอร์เป็นหน้าต่างสู่โลกใหม่ เมื่อทุกคนได้เล่นในรูปแบบสามมิติอย่างที่เราสาธิตไป ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะขยาดเลิกเล่นเกมสามมิติตลอดชีวิตหรอก”

     เมื่อทีมงาน CVG ถามต่อไปว่ามีความเสี่ยงแค่ไหนที่การเล่นเกมแบบสามมิติจะเป็นเพียงแค่สมัยนิยม Yeril ให้คำตอบว่า “ผมว่ายังไงมันก็ต้องอยู่ครับ ตั้งแต่ตอนที่ทีวีสามมิติชุดแรกเปิดตัวผมก็คิดแล้วว่าของหมูๆ เดี๋ยวคนก็ปรับตัวได้ แรกๆก็จะมีพวกคลั่งของใหม่ จริงๆ ผมก็ไม่คิดว่าทุกๆ เกมจะเป็นสามมิตินะ แต่จะมีเกมฟอร์มยักษ์ดังๆ หลายเกมทำออกมาเป็นสามมิติแล้วได้ผลประโยชน์จากจุดนี้ด้วย”

Credits: http://www.computerandvideogames.com/article.php?id=259611

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้