H.A.V.E Online : จุดบู๊!! สุดแหล่ม!?! แห่ง Tower House

      "รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง” แต่ถ้าไม่รู้อะไรเลยแล้วจะไปสู้คนอื่นได้อย่างไร ดังนั้นวันนี้เราจะพาไปดูอีกหนึ่งสมรภูมิรบอันดุเดือดของเหล่าหุ่นฟิกเกอร์ H.A.V.E Online ที่เป็นแผนที่เล็กๆ แต่ความสนุก นั้นไม่เล็กตาม เตรียมตัวให้พร้อมแล้วตามมาดูกัน

Tower House

แผนที่เล็กๆ

     Tower House เป็นแผนที่ขนาดเล็กๆ ที่มีรูปแบบของแผนที่มีความคล้ายคลึงกันทั้ง 2 ฝั่ง โดยลักษะณะรวมๆ ของแผนที่แห่งนี้ก็คือเป็นห้องในคอนโดมิเนียม โดยจะแบ่งออกเป็น 2 โซน คือโซนห้องทำงาน และโซนห้องครัว ซึ่งเส้นทางการวิ่งจะมีความคล้ายคลึงกัน จะแตกต่างกันก็เพียงแค่สภาพแวดล้อมเท่านั้น

ห้องครัว/ห้องทำงาน

สูงไว้ได้เปรียบ

     ในจุดของทั้ง 2 ฝั่ง จะสามารถวิ่งมาถึงบริเวณกลางห้องได้โดยง่าย ยกเว้นจุดที่เกิดบนที่สูง แนะนำให้วิ่งจากจุดเกิดแล้วเลาะขอบกำแพงไปเรื่อยๆ จะปลอดภัยกว่า เนื่องจากอยู่ที่สูง ระยะในการมองจึงค่อนข้างกว้างและสังเกตอะไรๆ ได้ง่ายกว่ากระโดดลงไปวิ่งด้านล่างนั่นเอง

ชั้นลอย

เนียนเข้าไว้

     ส่วนนี้จะมีอยู่ทั้ง 2 ฝั่งโดยที่ใต้ชั้นลอยจะมีเนินลาดพาเราขึ้นไปยังชั้นลอยนี้ได้ ซึ่งทั้งด้านบนและด้านล่างของชั้นลอยจะมีกล่องสี่เหลี่ยมวางอยู่สามารถใช้เป็นที่หลบซุ่มโจมตีได้เป็นอบ่างดี อีกทั้งไม่ว่าเราจะเกิดที่ด้านบนหรือด้านล่าง เราก็สามารถหามุมหลบได้โดยง่าย เพราะชั้นลอยนี้ไม่ได้เป็นที่โล่งนั่นเอง

โต๊ะทำงาน/โต๊ะกินข้าว

กระโดดขึ้นโต๊ะ

     ทั้ง 2 ฝั่งจะมีโต๊ะอยู่ด้วยกันทั้ง 2 ที่ โดยที่โต๊ะ ทั้ง 2 ตัวนั้นเราสามารถกระโดดขึ้นไปอยู่บนโต๊ะได้ แต่ถ้าหากเปรียบเทียบกันแล้ว โต๊ะอาการจะสามารถขึ้นไปได้ง่ายกว่า และมีจุดให้หลบเป็นกล่องอาหารเช้า (ไม่น่าเชื่อกล่องกระดาษกันกระสุนได้) ส่วนโต๊ะทำงานนั้นการกระโดดจะต้องมีเทคนิคนิดหน่อย เพราะเราจะต้องกระโดดจากกีต้าร์ไปยังเก้าอี้ แล้วกระโดดจากเก้าอี้ขึ้นที่พิงหลังแล้วสุดท้ายจึงกระโดดขึ้นไปบนโต๊ะได้

ช่องระบายอากาศ

อย่างกับรูหนู

     ช่องนี้จะมีอยู่ทั้ง 2 ฝั่ง ซึ่งจะพาเราไปโผล่ยังใจกลางห้องได้ อีกทั้งยังสามารถมองเห็นผู้เล่นที่วิ่งอยู่บนโต๊ะกลางห้อง แต่จะเห็นได้ไม่ทั้งหมด ซึ่งเมื่อออกจากช่องไปแล้วเราจะเจอแท่นกระโดดที่จะพาเรา Jump ขึ้นไปบนชั้นลอยได้

โต๊ะกลางห้อง

Jump ขึ้นไปข้างบนได้นะ

     จุดนี้หากไปถึงแล้วสามารถขึ้นไปอยู่บนประติมากรรมใจกลางโต๊ะได้ด้วยการกระโดดจากจุด Jump ที่มีอยู่ทั้ง 2 อันบนโต๊ะ เมื่อขึ้นไปได้แล้วเราจะสามารถมองเห็นได้ทั่วห้อง งานนี้ใครใช้สไนเปอร์ได้คล่อง รับรองมีได้เสีย

     เพราะมันเป็นแผนที่ขนาดเล็ก ดังนั้นการที่จะวิ่งเจอกันจึงเป็นไปได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณโต๊ะกลางห้อง ที่มีทางวิ่งหลายเส้นทางมาก เราอาจจะวิ่งไปเจอใครสักคนหนึ่งก็ได้ ซึ่งควรที่จะเตรียมอาวุธให้พร้อมไว้เสมอ แต่เรามีวิธีดีๆ มานำเสนอ นั่นคือ บรรยาศภายในห้องจะเป็นโทนห้องสลัวๆ แสงน้อยและที่มืดค่อนข้างเยอะ หากเราใช้ตัวละครอย่าง MC 80 หรือ Twinkie ที่มีสีของตัวละครเป็นสีเข้มก็อาจจะทำให้เรากลมกลืนกับฉาก สังเกตเห็นได้ยากขึ้นนั่นเอง

By Aon

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้