BOOMZ : เตรียมตัว บรรจุกระสุน พร้อมรบ ก่อนใคร

     สวัสดีครับ ช่วงนี้เกมจำพวก Browser Based Game (BBG) กำลังเข้ามาอยู่ในกระแสเป็นอย่างมาก ไม่นับพวกเกมบน Facebook ที่ใครๆ ก็เล่นกัน แต่ที่ผมพูดถึงก็คืนเกม BBG ที่ไม่ต้องเข้า Facebook ก่อน เพราะตอนนี้มีค่ายเกมหลายค่ายด้วยกันที่นำเกมพวกนี้เข้ามาเปิดให้บริการในประเทศไทย หนึ่งในนั้นก็คือค่าย Ini3 ที่นำเกมยิงสุดมันส์อย่าง Boomz ที่กำลังจะเปิดให้บริการในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ เพราะฉะนั้นเราต้องมาเตรียมตัวให้พร้อมก่อนที่เราจะออกสนามมรบกันครับ

พื้นฐานที่ต้องรู้

     เมื่อเรามีไอดีเกม Boomz เรียบร้อย แล้วเข้าเกมนี้เป็นครั้ง เราต้องทำการสร้างตัวละครก่อน ซึ่งจะมีให้เลือกทั้งหญิงและชาย ต่อจากนั้นก็ถึงเวลาการแต่งหล่อแต่งสวย โดยเราสามารถแต่งตัวละครของเราได้ทั้งหน้าตา, ทรงผม, ชุดแต่งตัว รวมถึงอาวุธที่ใช้ในการเล่น ซึ่งอาวุธแต่ละชนิดก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันด้วย ต่อจากนั้นก็ตั้งชื่อตัวละคร แล้วอย่าลืมเช็คด้วยละว่าซ้ำกับคนอื่นหรือเปล่า

สร้างตัวละครก่อนเลย

      เมื่อเราเข้ามาแล้วก็จะมาอยู่ที่หน้าจอการเลือกเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งก็ควรเลือกให้ใกล้เคียงกับช่วงเลเวลของเรา จะได้ปลอดภัย หรือถ้าอยากเล่นกับคนเก่งๆ ก็ไปได้เลย จากนั้นเราก็จะเข้ามาที่หน้าจอหลักของเกม ซึ่งมีส่วนต่างๆ ให้เราได้เล่นมากมาย แต่เมื่อเข้ามาครั้งแรก ผมแนะนำให้เข้าไปที่ Beginner’s Course ที่อยู่ด้านซ้ายมือบน เพื่อฝึกฝนวิธีการเล่นเบื้องต้นก่อนเลย โดยพื้นฐานสำหรับการเล่นก็มีดังนี้

                 ← : ใช้กดเพื่อเคลื่อนที่ไปทางซ้าย
                 → : ใช้กดเพื่อเคลื่อนที่ไปทางขวา
                   ↑ : ใช้ปรับมุมการยิงของเราให้สูงขึ้น
                   ↓ : ใช้ปรับมุมการยิงของเราให้ต่ำลง
   Spacebar : ใช้กดเพื่อยิง

     สำหรับเกมนี้เป็นเกมที่มีมุมมองด้านข้าง ทำให้ใช้ปุ่มสำหรับเคลื่อนที่เพียงแต่ ลูกศรซ้าย และลูกศรขวาเท่านั้น ส่วนลูกศรบน และลูกศรล่างใช้ปรับมุมวิถีการยิงของเรา สำหรับการเคลื่อนที่จะเรานั้นมีข้อจำกัด โดยให้เราดูที่แถบใต้ตัวละครเรา โดยสีแดงจะเป็นแถบของพลังชีวิต ส่วนแถบสีเขียวจะเป็นแถบของ Stamina ซึ่งใช้ในการเดิน เมื่อเรากดเดินค่า Stamina ก็จะลดลงเรื่อยๆ จนหมด เราก็จะเดินต่อไม่ได้แล้ว สามารถยิงได้อย่างเดียว ต้องรอรอบต่อไปถึงจะสามารถเดินได้อีกครั้ง ส่วนการยิงนั้นเราต้องกด Spacebar ค้างไว้ แถบความแรงก็จะเคลื่อนที่ แล้วรอจนถึงความแรงที่เราต้องการแล้วค่อยปล่อยมือจาก Spacebar ก็จะเป็นการยิงตามความแรงที่เราเลือกไป

   Z, X, C : ปุ่มเพื่อกดใช้ไอเทม
            B : ปุ่มเพื่อกดใช้ Ultimate Skill
            F : ปุ่มเพื่อใช้ในการบินไปยังจุดอื่นๆ

     สำหรับในการเล่นนอกจากการยิงกันตามธรรมดา ในเกมก็ยังมี Prop หรือไอเทมที่ใช้ในการต่อสู้ให้เราได้ใช้กันเพียบ ซึ่ง Prop นั้นหาได้จากหลายที่ เช่น ซื้อจากไอเทมช็อป หรือถ้าอยากได้ความรวดเร็ว เราก็สามารถซื้อ Prop ได้จากในห้องรอเล่นเลย ทำให้ไม่ต้องออกจากห้องให้เสียเวลาด้วย นอกจากนี้เราก็ยังสามารถหา Prop ได้ในขนาดที่เล่นด้วย โดยบางครั้งเราจะเห็นกล่องโผล่ขึ้นมากลางอากาศ แล้วถ้าเราสามารถยิงโดยให้ลูกกระสุนวิ่งผ่านกล่องนั้น เราก็จะได้ไอเทมที่อยู่ในกล่องมาเพิ่มเลย ซึ่ง Prop นั้นก็มีหลายแบบด้วยกัน ตัวอย่างเช่น

2X Add-on Attack

เพิ่มการยิงเพิ่มขึ้นอีก 2 ครั้ง แต่ความเสียหายจะลดเหลือ 40%

Injury Gain 50%

เพิ่มความเสียหายขึ้น 50%

Team Stealth

ทำให้ทีมเราทั้งหมดหายตัว 2 รอบ

Life Resume

เพิ่มเลือด 300

ไอเทมมีให้เลือกซื้อในห้องเลย

ขณะเล่นถ้าเรามั่นใจแล้วว่า มุมนี้ องศานี้ โดนจังๆ แน่นอน เราสามารถกดใช้ Prop ได้มากกว่า 1 อัน ให้เรากดไปอย่ายั้ง แต่ถ้าเรายิงพลาดละก็ อันนี้ก็ช่วยไม่ได้น้า ^ ^

      อีกหนึ่งความมันส์ก็คือ Ultimate Skill โดยขณะที่เราเล่นไปเรื่อยๆ เมื่อเรายิงคนอื่น หรือโดนคนอื่นยัง เราจะได้รับ Rage หรือความโกรธ ซึ่งเมื่อเล่นไปค่า Rage ก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนเมื่อค่า Rage ขึ้นทะลุถึงจุดเดือด ปุ่มก็จะกะพริบเตือนว่าค่า Rage เต็มแล้วนะ เราก็จะสามารถใช้ Ultimate Skill ได้ โดยเราสามารถกดที่จุดกะพริบด้านล่างได้ หรือกดปุ่ม B ก็จะเป็นการใช้ Ultimate Skill ซึ่งจะช่วยเพิ่มความแรงของการยิงให้เราฟรีๆ โดยไม่ต้องกดใช้ Prop เท่านั้นยังไม่พอ เรายังสามารถกดใช้ Ultimate Skill พร้อมกับ Prop ได้ด้วย (ยกเว้น Trident Wearing) ถ้าใครโดนเข้าทั้งคู่นี่ รอดยากแน่นอน

ภาพการใช้ Ultimate Skill อลังการโคตรๆ

      อีกหนึ่งปุ่มมหัศจรรย์ในเกมนี้ก็คือ ปุ่ม F โดยเมื่อขนาดเล่นๆ อยู่แล้วเราเกิดในอยู่ในสถานการณ์ที่เสียเปรียบ จะตกลงไปตายแล้ว เราสามารถกดปุ่ม F แล้วกดยิง เพื่อย้ายตัวละครของเราไปยังพื้นที่อื่นได้ด้วย แต่มันมี Cooldown นะจ๊ะ ไม่ใช่ใช้กันได้ตลอดเวลา

     แล้วเมื่อเราเล่นไปเรื่อยๆ แล้วเราตาย อย่าพึ่งรีบออกจากห้อง เกมอื่นเราอาจจะต้องอยู่รอเฉยๆ เพื่อเอาเงินหรือไอเทม แต่เกมนี้เรายังสามารถช่วยเพื่อนเล่นได้ เมื่อเราตายเราจะกลายเป็นวิญญาณล่องลอยไปมา เราสามารถลอยไปเก็บกล่องที่เกิดขึ้นมาได้ และเราก็จะได้ Prop ที่อยู่ในกล่องด้วย และเมื่อเรากดใช้ Prop ก็จะเป็นการใช้ไอเทมให้กับเพื่อนเราด้วย ทีนี้เราก็ได้สนุกกับการเล่นขณะรอไปด้วย และเมื่อจบเกม เราก็จะได้เปิดการ์ดเพื่อลุ้นรับเงินหรือไอเทมด้วย

ระบบอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Mission

     ในเกมนี้ยังมีระบบ Mission ที่มาช่วยทำให้เราสนุกเพิ่มขึ้น โดย Mission จะบอกว่าเราต้องทำอะไรบ้าง โดยจะมีหลายแบบ เช่น แค่ผ่านโหมดฝึกหัด หรือเข้าไปเล่นเกมก็ผ่าน Mission แล้ว หรือจะเป็น Mission ที่ต้องเข้าร่วม Alliance ก่อนถึงจะมี Mission ก็มีให้เราเลือกทำ ซึ่งเมื่อผ่าน Mission แล้วเราก็จะได้รับรางวัลเป็นการตอบแทน

Mission มีให้เล่นเพียบ

Blacksmith Shop

     ใครว่าเกม Browser Based Game หรือเกมยิงๆ ไม่มีระบบตีบวก เพราะเกมนี้มีระบบตีบวกที่เยอะมาก ได้แก่ การตีบวกไอเทมโดยการใช้หินตีบวก, การเสริมพลังโดยการไอเทมเสริมพลังให้กับอุปกรณ์ของเรา, การหลอมรวมศิลาเพื่อให้ได้ศิลาที่มีระดับสูงขึ้น รวมทั้งยังสามารถโอนย้ายความสามารถที่เสริมพลัง หรือตีบวกแล้ว ไปให้แก่ไอเทมอื่นได้ด้วย โอว…สุดยอดมากเลย

ระบบตีบวกละเอียบยิบ

     เป็นอย่างไรบ้าง สนุกน่าลองใช่มั้ยล่ะ อ้อ..สำหรับภาพที่อยู่ในฉบับนี้เป็นภาพจากเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศ เนื่องจากขณะที่ปิดต้นฉบับตัวเกมยังไม่เปิดให้บริการ แต่รูปแบบการเล่นนั้นเหมือนกันทุกประการ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้