KOK3 : วิธีการขายสินค้าโดยแฟรี่

วิธีการขายสินค้าโดยแฟรี่
     เชื่อว่าทุกๆ คนต้องมีแฟรี่กันอย่างแน่นอน ซึ่งหากทำเควสหลักช่วงแรกๆ ก็จะได้รับแฟรี่กันมาทุกคนแ โดยประโยชน์ของแฟรี่อย่างนึงก็คือ การขายสินค้า โดยปกติแล้วเวลาที่เราจะขายของหรือไอเทมที่เราไม่ต้องการ เราก็จะต้องวิ่งไปหา npc ขายของ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะอยู่ภายในเมือง แต่หากเรากำลังเก็บเลเวลอยู่ในดันเจี้ยน แล้วบังเอิญเก็บของจนเต็มกระเป๋าสัมภาระแล้วก็คงไม่สะดวกที่จะวิ่งไป-กลับ เพื่อขายของให้เสียเวลาแน่นอน ฉะนั้นตรงนี้เองแฟรี่จะสามารถช่วยเราขายของได้ทุกๆ ที่เลยทีเดียว ว่าแล้วก็มาดูวิธีการขายของกันเลย โดยให้กด สัตว์เลี้ยง(N) โดยจะต้องเรียกแฟรี่ ออกมาก่อนจึงจะใช้ฟังก์ชั่นนี่ได้ เมื่อเรียกออกมาแล้ว ก็ให้เลือกที่ ขายสินค้าอัตโนมัติ

 

 

แล้วก็จะมีตัวเลือกต่างๆ ออกมาให้เราเลือกว่าจะขายสินค้าประเภทใดบ้าง

 

1. ประเภทอุปกรณ์ = ชื่ออุปกรณ์สวมใส่แต่ละชิ้นจะมีสีที่ต่างกันไป โดยในนี้จะมีให้เลือกสามสีได้แก่ สีขาว , สีน้ำเงิน , สีเหลือง หากเราเลือกติ๊กที่สีไหน อุปกรณ์ที่มีชื่อสีนั้นก็จะถูกขายออกไป
2. ประเภทวัตถุดิบ = จะถูกขายเฉพาะวัตถุดิบที่ยังไม่ได้ทำการแปรรูป ส่วนวัตถุดิบที่ทำการแปรรูปหรืออัพเกรดแล้วจะไม่ถูกนำไปขาย หรือก็คือวัตถุดิบที่มีเลเวลต่อท้าย เช่น ชิ้นไม้สัก Lv 1 , ผ้าฝ้าย Lv 4 ฯลฯ พวกนี้จะไม่ถูกขาย รวมถึงวัตถุดิบที่ ทำเครื่องหมายผูกติดแล้ว จะไม่ถูกนำไปขายเช่นกัน
3.ประเภทน้ำยา = ยาเพิ่มHP/MP ทุกชนิด ยกเว้นยาในitem mall จะไม่ถูกนำไปขาย
4.หนังสือสกิล = ตำราเรียนสกิลทั้งหลาย ทุกๆ สายอาชีพ
5. ประเภทหินเวทย์มนต์ = หินสีต่างๆ ที่ใส่ลงไปในรูของอุปกรณ์ต่างๆ
6. ประเภทของสะสม = ไอเทมทั่วไป คำอธิบายในไอเทมจะเขียนกำกับไว้ว่า [ของสะสม]
7. ประเภทสิ่งของต่างๆ = ไอเทมนอกเหนือจากที่กล่าวมา อย่างเช่น วัตถุดิบที่ใช้ในการทำเหยื่อตกปลา , วัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตยา HP/MP , ไอเทมทั่วไป ฯลฯ
8. กระเป๋าด้านหน้า = จะมีช่องให้ใส่ตัวเลข ตั้งแต่ 0-8 ตัวเลขหมายถึงจำนวนแถว(แถวละ 5 ช่อง) อย่างเช่น ใส่เลข 2 ลงไปนั่นก็หมายความว่า สองแถวแรกในช่อง สัมภาระหลัก(B) ไอเทมทุกชิ้นที่อยู่ในสองแถวแรกจะไม่ถูกขาย
9. กระเป๋าซ้าย= หากมีกระเป๋าพิเศษ อยู่เมื่อติ๊กช่องนี้กระเป๋าพิเศษช่องซ้ายทั้งหมดจะไม่ถูกนำไปขาย
10.  กระเป๋าขวา = หากมีกระเป๋าพิเศษ อยู่เมื่อติ๊กช่องนี้กระเป๋าพิเศษช่องขวาทั้งหมดจะไม่ถูกนำไปขาย

เมื่อเราเลือกได้แล้วว่าจะขายไอเทมชิ้นไหนเราก็กดที่ปุ่ม ขายทันที

 

ยกตัวอย่างเช่นในภาพด้านล่าง

 

 

หากพร้อมเราก็กด ยืนยัน ไอเทมทั้งหลายก็จะถูกขายออกไป และก็ได้รับมาเป็น เงินแฟรี่

จะเห็นได้ว่า ไอเทมที่  ทำเครื่องหมายผูกติดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นไอเทมประเภทไหนก็ตาม จะไม่ถูกขายออกไป รวมถึงitem mall หรือไอเทมที่ใช้เงินคริสตัลซื้อจากnpc(แม้ว่าจะไม่มีเครื่องหมายผูกติดก็ตาม)  และวัตถุดิบที่มี Lv ต่อท้ายก็จะไม่ถูกขายออกไปเช่นกัน และทั้งหมดนี้ก็คือ การขายไอเทมผ่านแฟรี่ของเรานั้นเอง โดยวิธีที่เรานำเสนอไปนี้เราต้องต้องกดขายเอง หากต้องการให้ขายแบบอัตโนมัติก็ได้เช่นกันเพียงแค่กดที่ปุ่ม เปิดคุณสมบัติ เมื่อไอเทมในช่องสัมภาระเราเต็ม(รวมถึงกระเป๋าพิเศษด้วย) ระบบก็จะทำการขายให้โดยอัตโนมัติ หากต้องการปิดระบบนี้ก็เพียงแค่กดที่ปุ่ม ยกเลิกคุณสมบัติ ซึ่งวิธีนี้ก็เหมาะสำหรับคนที่นำตัวละครไปปล่อยให้ตีมอนเตอร์ไว้นานๆ

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้