KOK3 : ยิ่งรู้มากยิ่งเทพมากกับรายละเอียดแบบเจาะลึกใน KOK3

    ก็ขอสวัสดีเพื่อนๆ ชาว KOK3 ทุกคนอีกครั้งนะครับ ตอนนี้ทุกๆ คนก็คงจะสมใจอยากแล้วใช่ไหมล่ะที่ได้เข้าไปสัมผัสตำนานแห่งเกมออนไลน์เกมแรกของไทย (ผมก็เช่นกันเล่นซะเต็มที่เลย แต่อย่าลืมพักผ่อนด้วยนะครับ) ส่วนวันนี้เราจะมาพูดถึงรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมของเรากันดีกว่า….งั้นคงไม่ต้องเสียเวลาล่ะ มาดูกันไปพร้อมๆ กันเลย

เจาะลึกรายละเอียดข้อมูลเกม KOK3

รายละเอียดคุณสมบัติของตัวละคร

     ในเกม King of Kings 3 จะมีสเตตัสให้อัพทั้งหมด 6 ตัวด้วยกัน โดยจะอัพได้ก็ต่อเมื่อเลเวลอัพ โดยในแต่ละครั้งที่เลเวลอัพก็จะให้แต้มมาเรามาอัพ 2 แต้ม ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราจะอัพอะไรนะครับ เรามาทำความรู้จักกับสเตตัสทั้ง 6 ตัวนี้กันดีกว่ามีอะไรกันบ้าง
     ค่ากำลัง: สามารถเพิ่มพลังโจมตีกายภาพ 2 หน่วย และพลังป้องกันกายภาพ 1 หน่วย
ค่าความไว สามารถเพิ่มพลังป้องกันกายภาพ 4 หน่วย (และเพิ่มการหลบหลีก และความเร็วในการเคลื่อนที่ แต่จะมีผลน้อยมาก)
     ค่าปัญญา: สามารถเพิ่มพลังโจมตีเวทมนตร์ 2 หน่วย และพลังป้องกันเวทมนตร์ 1 หน่วย (และเพิ่ม Max Mpเล็กน้อย)
     ค่าความพยายาม: สามารถเพิ่มพลังป้องกันเวทมนต์ 4 หน่วย (ช่วยไม่ให้ติดสถานะผิดปกติได้ง่ายๆ)
     ค่าร่างกาย: เพิ่ม Max Hp 30 หน่วย
     ค่าวาสนา: ทุกๆ สองแต้มของค่าวาสนาจะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพ, เพิ่มพลังป้องกันกายภาพ, เพิ่มพลังโจมตีเวทมนตร์, เพิ่มพลังป้องกันเวทมนตร์อย่างละ 1 หน่วย และเพิ่มในการติดอัตราคริติคอล

ตัวอย่างหน้าต่างรายละเอียดสเตตัสของตัวละคร

วิธีการใส่หินออพชั่นลงในอุปกรณ์ต่างๆ

     เพื่อนๆ คงเคยได้รับหินสีต่างๆ กันมาบ้างแล้วใช่ไหมล่ะ ซึ่งบางคนอาจจะยังไม่รู้ว่าเจ้าหินออพชั่นพวกนี้เอาไปใช้ประโยชน์ได้อย่างไร วันนี้จึงขอเสนอวิธีการนำหินออพชั่นต่างๆ เหล่านี้มาใช้ให้เกิดประโยชน์ โดยเจ้าหินเหล่านี้ แต่ละชิ้นก็จะกำหนดเอาไว้ว่าใช้ได้กับส่วนไหนของอุปกรณ์ โดยการที่เราจะใส่ลงไปในอุปกรณ์หรืออาวุธได้นั่นเราจะต้องทำการเจาะรูในอุปกรณ์นั้นๆ เสียก่อน จึงจะสามารถใส่ลงไปได้ว่าแล้วเราก็นำอุปกรณ์ที่ทำการเจาะรูมาแล้วมานำเสนอให้ชมกันก่อนเลยดีกว่า เมื่อทำการเจาะรูด้วยอุปกรณ์จากไอเทมมอลล์มาเรียบร้อยแล้ว ก็เข้าไปคุยกับ NPC ศาสตราจารย์ประดับ (52, 238) เมืองสกาเรย์ แล้วเลือกหัวข้อประดับอุปกรณ์

รูปตัวอย่างของหินออพชั่นต่างๆ

     โดยหินออพชั่นแต่ละชนิดก็จะอธิบายไว้ว่าใช้กับอุปกรณ์ส่วนใดได้บ้าง และเลเวลอะไรจึงจะสามารถใช้ได้ และมีคุณสมบัติอย่างไร เราก็เลือกใช้ให้ถูกกับอุปกรณ์ เวลาใส่ก็ให้เราใส่อุปกรณ์ลงไปก่อนในช่องสี่เหลี่ยม แล้วลากหินเวทมนตร์ตามลงไป โดยการที่จะใส่หินออพชั่นลงไปในอุปกรณ์นั้นจะต้องมีการเสียค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเอง ซึ่งการใส่หินออพชั่นนั้นจะสามารถใส่หินออพชั่นได้ลงไปทั้งหมด 5 ช่อง

ภาพสาธิตในการใส่หินออพชั่นลงในอุปกรณ์

ภาพตัวอย่างของอาวุธที่ได้ทำการใส่หินออพชั่นลงไปแล้ว

วิธีการเปลี่ยนเขตแดนเทพและการบุกเข้าไปรุกรานเขตแดนเทพอื่นๆ

     โดยภายในเขตแดนแต่ละเขตนั่น ไม่ว่าจะเป็นจุดเกิด เมือง, ชื่อเมือง, NPC ฯลฯ ทั้งหมดเหล่านี้จะเหมือนกันหมดทุกอย่าง จนอาจจะเรียกได้ว่าเหมือนอยู่คนละเซิร์ฟเวอร์เลยก็ว่าได้ แต่ผู้เล่นที่อยู่คนละเขตแดนก็ยังคงสามารถวาร์ปข้ามไปมาเขตแดนอื่นๆ ได้ โดยไปคุยกับเทเลพอร์เตอร์เขตแดน โดยการที่จะสามารถวาร์ปข้ามไปเจอกับผู้เล่นที่อยู่กับอีกเขตแดนเทพนั้นจะต้องเสียค่าใช้จ่ายทั้งหมด 10 ซิลเวอร์ต่อการวาร์ป 1 ครั้ง เมื่อเราได้ทำการวาร์ปไปยังอีกเขตแดนเทพแล้วนั้น คุณจะเสมือนเป็นผู้รุกรานอาณาเขตของเขตแดนเทพนั้นๆโดยปริยาย โดย NPC เทเลพอร์ตข้ามเขตแดนนั้นจะอยู่ที่พิกัด 143, 122 ทางเดินธาตุและหลังจากที่ได้ทำการที่เพื่อนๆ ได้ทำการวาร์ปไปยังเขตแดนเทพอื่นๆ นั้น ชื่อบนหัวของตัวละครก็จะกลายเป็นสีม่วงทันที โดยที่เมื่อเจอโจมตีจนตัวละครของเราตายแล้ว ทางฝ่ายเจ้าของเขตแดนที่ทำการโจมตีจะไม่มีผลให้ตัวละครหัวแดงหรือติดสถานะใดๆ เลย แต่จะยังสามารถเพิ่มค่าสกิลบัฟของแต่ละเขตแดนเทพนั้นๆ ได้อีกด้วย (โดยส่วนของสกิลบัฟในแต่ละเขตแดนเทพต่างๆ จะนำมาเสนอในครั้งหน้านะครับ)

ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการวาร์ปไปรุกรานเขตแดนเทพอื่นๆ 10 ซิลเวอร์ด้วยนะ

     ในเขตที่จะสามารถทำการเจอโดยที่ไม่ต้องวาร์ปผ่านเทเลพอร์ตก็จะมีอยู่หลายแผนที่อยู่เหมือนกัน เช่น เขตธาตุ, เกาะวีรบุรุษ เป็นต้น โดยที่ในส่วนของเขตธาตุนั้นทุกคนสามารถที่จะมาทำการประกอบอาชีพต่างๆ ได้ แต่อย่างที่เคยบอกไว้ว่า ทุกคนสามารถจะถูกโจมตีจากเขตแดนเทพอื่นๆ ได้ (อย่าเปิด AI ประกอบอาชีพเพลินล่ะ เดี๋ยวจะเป็นศพเอาไม่รู้ตัวนะ คริๆ) แต่ก็อย่างที่บอกไปว่าในเกม KOK3 สามารถที่จะสร้างได้เพียง 1 ตัวละครต่อ 1 ไอดี ถึงจะรีเซ็ตอาชีพต่างๆ ได้ถ้าเกิดเลือกเขตแดนเทพผิดก็เซ็ง ไม่ใช่เล่นเหมือนกันถ้าเกิดเปลี่ยนไม่ได้ต้องมานั่งปั้นตัวใหม่อีก แต่รู้ไหมว่าเราสามารถทำการเปลี่ยนเขตแดนเทพได้เพียงเสียค่าใช้จ่าย 50 ธนบัตร หรือ 50 เหรียญคริสตัน โดยไปที่ NPC นักบวชว่างเปล่า พิกัด 100, 100 ณ บริเวณเขตธาตุ

ภาพตัวอย่างเขตธาตุที่เป็นจุดกลางที่จะสามารถเจอกันได้จากเขตแดนเทพอื่นๆ

ถ้าเลือกเขตแดนเทพผิดก็สามารถมาเปลี่ยนได้เลย (เปลี่ยนบ่อยๆ ก็จนเหมือนกันนะ อิอิ)

การก่อตั้งตระกูลและวิธีการทำผ้าคลุมประจำตระกูล

     เมื่อผู้เล่นมีตัวละครถึงเลเวล 20 แล้วจำเป็นที่จะต้องมีเงิน 50 ซิลเวอร์ หรือ 50 เหรียญแฟรี่ก็ได้ เป็นค่าใช้จ่ายในการก่อตั้งตระกูล และหลังจากก่อตั้งตระกูลแล้วจะต้องทำการอัพเลเวลของตระกูลเพื่อให้ได้เลเวล 3 และหัวหน้าประจำตระกูลจะต้องมีเลเวลอย่างน้อย 50 ขึ้นไป โดยจำนวนของสมาชิกก็ต้องมี 20 คนขึ้นไปอีกด้วย จึงจะสามารถจัดตั้งกองทัพได้ การทำภารกิจประจำวันของแต่ละตระกูลนั้นจะสามารถทำเดี่ยวหรือเป็นหมู่คณะก็ได้ แล้วแต่ภารกิจประจำวันจะกำหนด แต่ก็สามารถเพิ่มค่าชื่อเสียงของตระกูลให้ได้มากขึ้นตามระดับเลเวลของเราด้วยเช่นกัน

ตัวอย่างภารกิจประจำตระกูลก็ต้องขึ้นอยู่กับเลเวลของตัวละครเราด้วย ยิ่งมากยิ่งได้ภารกิจเยอะ

      หลังจากที่ทำการก่อตั้งและอัพเลเวลตระกูลขึ้นมาเลเวล 2 ได้แล้ว ก็จะมีสิทธิพิเศษในการออกแบบผ้าคลุมประจำตระกูลได้ โดยไปหา NPC เลขาสมาคมนักผจญภัย แห่งเมืองสกาเรย์ เมื่อไปคุยเรียบร้อยแล้วเราก็ยังจะสามารถออกแบบลวดลาย, สี รวมไปถึงการประดับขอบต่างๆ ในผ้าคลุมประจำตระกูลได้อีกด้วย แต่ในการที่จะทำผ้าคลุมนั้นจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นเงิน 10 โกลด์เหรียญโลหะ หรือ 10 โกลด์เหรียญแฟรี่

เมื่ออัพตระกูลเป็นเลเวล 2 ก็สามารถทำผ้าคลุมประจำตระกูลได้อีกด้วย

      เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับวิธีการต่างๆ กับระบบของเกม KOK3 นี่ก็ยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะครับ ก็อย่างที่ได้บอกไปแล้วว่าระบบของเกมนี้ดีมากๆ เลยทีเดียว และเยอะมากอีกด้วยอะสิ (ข้อมูลและรูปบางส่วนต้องขอขอบคุณทีมงาน Cubidata ด้วยนะครับ) ส่วนวันนี้ผมก็คงต้องขอตัวไปเตรียมพร้อมรับมือกับโอเพ่นเบต้าก่อนดีกว่า แล้วไว้เจอกันใหม่ในครั้งหน้านะครับ บ๊าย บาย

by DesPeRaDo

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้