อินเทลฉลองครบรอบ 50 ปีแห่งนวัตกรรมจากอดีตถึงปัจจุบัน และอีก 50 ปีแห่งอนาคตเพื่อการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่ง มร.ซานโตช วิศวะนาธาน กรรมการผู้จัดการ, ธุรกิจ Global Markets & Partners, Sales & Marketing Group  ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น อินเทล คอร์ปอเรชันกล่าวว่า “เนื่องจากประเทศไทยมีศักยภาพในการเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมเกมมิ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งในเกมประเภทอีสปอร์ต และพีซี เกมมิ่ง  อินเทลจึงวางแผนสนับสนุนด้านการลงทุนเพื่อจัดการแข่งขันเกมในลีกต่างๆในประเทศ, วางแผนการสร้างระบบนิเวศคู่ค้า (ecosystem partnerships)เพื่อสร้างความร่วมมือกับบริษัทพาร์ทเนอร์ และเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องเพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ล้ำหน้าขึ้นไปอีกระดับให้แก่เกมเมอร์”
    
สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น
•    เป็นอีกหนึ่งปีที่หน้าตื่นเต้นสำหรับอินเทลกับการเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการงานเกมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง Thailand Game Show ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานมากถึง120,000 คน  อินเทลมีการสนับสนุนThailand Game Show มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 จนในปัจจุบันรายการดังกล่าวได้มีการเติบโตและสร้างโอกาสและอาชีพใหม่ๆให้กับหลายๆคน
•    และเพื่อสนับสนุนระบบนิเวศของอุตสาหกรรมเกม (gaming ecosystem )ในประเทศไทย อินเทลได้ร่วมมือกับ FPS Thailand และ Bitrep เปิดตัวการแข่งขัน PUBG ในซีรีย์ใหม่ที่มีชื่อว่า Game of Wars ซึ่งเป็นการนำ Influencers และเกมสตรีมเมอร์ชื่อดังของเมืองไทยมาประชันฝีมือกันผ่านสื่อกลางความบันเทิงยอดนิยมอย่าง YouTubeGaming, Facebook, และ Twitch เพื่อให้แฟนเกมเกือบ2ล้านคนสามารถติดตามเกมไอดอลตนเองได้ผ่านทางช่องทางดังกล่าว การแข่งขันนี้จัดขึ้นระหว่างเดือนกันยายน- ธันวาคมนี้  โดยมีเงินรางวัลรวมมากกว่า 3 ล้านบาทสำหรับผู้ชนะ

ข้อมูล:
•    อินเทลมีการลงทุนด้านอีสปอร์ต และพีซีเกมมิ่ง ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มียอดขายเติบโตเร็วที่สุดในอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์พีซี
•    ผลสำรวจโดยบริษัทวิจัยการตลาดนิวซู (Newzoo) ประจำปีพ.ศ. 2561 รายงานว่า ภายในสิ้นปีพ.ศ. 2561จะมีผู้เล่นเกมทั่วโลกราว 394.6 ล้านคน และจะเพิ่มขึ้นไปที่ 518.3 ล้านคนภายในปีพ.ศ. 2563
•    อินเทลให้การสนับสนุนอีสปอร์ตมากว่า 15 ปี โดยจากรูปแบบความบันเทิงเฉพาะกลุ่ม ปัจจุบันอีสปอร์ตเติบโตขึ้นจนกลายเป็นมากกว่าการเล่นเกมทั่วไป โดยเป็นทั้งการแข่งขัน การรวมกลุ่มเพื่อนเพื่อสร้างทีมและอีกมากมาย โดยจากข้อมูลพบว่าจำนวนผู้รับชมอีสปอร์ตทั่วโลกในปัจจุบันมีมากกว่าจำนวนผู้ชมการแข่งขันกีฬาลีกดังๆระดับโลกอย่าง NHL, MLB และ NBA
•    โดยจากการคาดการณ์ อัตราการเติบโตโดยเฉลี่ยของผู้ชมอีสปอร์ตในประเทศไทยจากปีพ.ศ. 2560 - 2564 จะเพิ่มขึ้นราว 30%  โดยจากเกมเมอร์จำนวน 27.47ล้านคน (จากแพลตฟอร์มพีซี,มือถือ และเครื่องเกมคอนโซล) จะกลายเป็นเกมเมอร์บนพีซีมากถึง 16.30ล้านคนในปีพ.ศ. 2561และหากกล่าวถึงรายได้จากอุตสาหกรรมเกม ประเทศไทยติดอันดับ 1 ใน20 ประเทศที่มีรายได้จากเกมมากที่สุดในโลก
•    อินเทลสนับสนุนการเติบโตของอีสปอร์ต และพีซี เกมมิ่ง อย่างต่อเนื่องด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ อาทิ โปรเซสเซอร์Intel Core X-series, พีซีที่มาพร้อมเทคโนโลยี Intel Optaneและล่าสุดมินิ พีซีHades Canyon NUCที่ช่วยเสริมประสบการณ์การเล่นเกมที่เสมือนจริงมากยิ่งขึ้น


50 ปีแห่งนวัตกรรม
•    อินเทลฉลองครบรอบ 50 ปี ในปีนี้
•    อินเทลมุ่งมั่นในการคิดค้นและพัฒนาเพื่อผลักดันอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์มาตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง  ตลอด 5ทศวรรษที่ผ่านมา อินเทลได้พัฒนาจากบริษัทผลิตชิปหน่วยความจำคอมพิวเตอร์ จนกลายเป็นบริษัทผู้นำด้านคอมพิวเตอร์อย่างเต็มรูปแบบ
•    ชื่อเสียงของอินเทลเป็นที่รู้จักดีในกลุ่มอุตสาหกรรมพีซี แต่ประวัติศาสตร์ของ
อินเทลมีมากกว่านั้นก่อนที่อุตสาหกรรมพีซีจะเติบโตอย่างในปัจจุบัน อินเทลเคยผลิตชิปซึ่งถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลายในทุกๆสิ่งตั้งแต่เครื่องสูบเชื้อเพลิงจนไปถึงสายการบิน
•    ตั้งแต่ไมโครโปรเซสเซอร์ตัวแรกอย่าง Intel 4004 อินเทลพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์พีซีทำงานได้ดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นIntel Centrino ที่ช่วยให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตแบบไร้สายได้, การนำเอาพอร์ต  USB มาใช้งาน หรือเป็นต้นกำเนิดของเครื่องUltrabooksและคอมพิวเตอร์แบบ 2 อิน 1
•    อินเทลมุ่งมั่นพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้พีซีรุ่นใหม่สามารถใช้งานแบตเตอร์รี่ได้ทั้งวัน , สามารถรองรับสัญญาณ 5Gและมีการติดตั้ง AI เทคโนโลยี

มร.ซานโตช กล่าวเสริมว่า “อินเทลกำลังอยู่ระหว่างการทรานสฟอร์มเมชั่นจากธุรกิจที่เกี่ยวกับพีซี (PC-Centric) เพื่อเป็นกลุ่มธุรกิจที่เน้นการนำเอาข้อมูลมาประยุกต์ใช้ (Data-Centric) อินเทลได้มองข้ามไปอีกขั้นเพื่อนำเอาข้อมูลที่มีอยู่มาปลดล็อคและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆที่จะช่วยให้รถยนต์ไร้คนขับเกิดขึ้นได้จริง, เข้าไปอยู่ในโลกเสมือนจริง, สื่อสารกันผ่านเครือข่ายมือถือความเร็วสูง,และการใช้งานคอมพิวเตอร์อัจฉริยะในแบบที่ไม่มีใครเคยคิดมาก่อน”

มร.ซานโตชวิศวะนาธาน กรรมการผู้จัดการ, ธุรกิจ Global Markets & Partners, Sales & Marketing Group  ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น อินเทลคอร์ปอเรชัน


คุณสนธิญา หนูจีนเส้ง, ผู้อำนวยการฝ่ายขายCCG Distribution เอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น,  อินเทล เทคโนโลยี เอเชีย

เกมแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

สินค้าแคสเตอร์