War2 : ชี้หนทางรวยด้วยวิธีการเก็บภาษี

       สำหรับเกม WAR2 ที่เปิดได้ไม่นานก็มีเพื่อนๆ สนใจเข้ามาเล่นเยอะมากเลยละครับ ตอนนี้ถ้าใครเล่นไปสักพักก็มันจะเกิดอาการทรัพย์จาง ไม่มีเงินใช้พัฒนาเทคโนโลยีหรือซื้อทรัพยากรจากเมืองอื่น ในวันนี้ผมก็มีเทคนิควิธีการเก็บภาษีดีๆ ที่ทำให้รวยกันอย่างง่ายๆ มาฝาก โดยใช้ระบบการเก็บภาษี ซึ่งจะมีผลกระทบจากหลายค่ามากๆ และก่อนที่เราจะเข้าถึงเทคนิคได้ก็ต้องมารู้กันก่อนว่า แต่ละค่าเกี่ยวข้องกันยังไง

 ค่าขวัญกำลังใจ

ขวัญกำลังใจ, ภาษีและแรงงาน

       สำหรับค่าแรกค่าที่ 1 ขวัญกำลังใจ ค่านี้จะสำคัญมากๆ เลยละครับ เพราะจำนวนของค่านี้นั้นจะส่งผลกับค่าอื่นๆมากถึง 3 ค่าได้แก่ ภาษี, คนว่างงาน และประชากรครับ สำหรับที่เกี่ยวข้องกับภาษีนั้นก็ง่ายๆ ครับ คือ ขวัญกำลังใจเมื่อรวมกับภาษีแล้วจะได้ 100 ส่วนถ้าเราจะตั้งขวัญกำลังใจ 90 เราก็ต้องตั้งภาษีที่ 10 ตามสูตรนี้

       ค่าต่อมา คือ คนว่างงาน สำหรับค่านี้จะเกี่ยวข้องกับ ขวัญกำลังใจตรงที่เมื่อเรามีคนว่างงานเยอะเราก็ต้องการขวัญกำลังใจมากขึ้นตามไปด้วย ตัวอย่าง เรามีประชากรว่างงาน 5,000 คน ต้องใช้ค่าขวัญกำลังใจ 85 ขึ้นไป ประชากรถึงจะเพิ่มได้ แต่ถ้าเรามีประชากรว่างงาน 500 คน ต้องใช้ขวัญกำลังใจ 70 ขึ้นไป ประชากรถึงเพิ่มได้ ซึ่งถ้าเรามีคนว่างงานน้อยก็จะไม่มีผลอะไรมากครับ

       ส่วนสุดท้ายประชากร ก็ง่ายมาก คือ ขวัญกำลังใจเยอะคนย้ายเข้าเร็วและเยอะตาม ถ้าขวัญกำลังใจน้อยคนก็ย้ายเข้าน้อย จนถึงกับย้ายออกเลยก็ได้

       ดังนั้นเพื่อนๆ จะต้องคอยดูแลค่าขวัญกำลังใจให้ดีนะครับ เพราะถ้าประชากรเราติดลบมากๆ ก็ทำให้เราผลิตแร่ได้น้อยลงไปด้วย และยังจะไม่สามารถผลิตทหารได้ ถ้าไม่มีประชากรว่างงานอยู่ในเมืองเลย

ค่าภาษี

       มาต่อกันที่ค่าภาษีหมายเลข 2 สำหรับค่านี้จะส่งผลต่อจำนวนรายได้ของเราเป็นเปอร์เซ็นต์โดยจะดูจากจำนวนประชากรทั้งหมด เช่น ภาษี 10 เปอร์เซ็นต์มีประชากร 10,000 คน ก็จะได้เงิน 1,000 Gold ทุกๆ 1 ชั่วโมง และค่านี้ก็ยังเกี่ยวข้องกับขวัญกำลังใจสูงสุดที่ขึ้นได้ด้วยนะครับ

ค่าประชากร

       ค่าประชากรในหมายเลข 3 นี้ จะแบ่งออกเป็น 2 อย่าง คือ ประชากรที่ว่างงานกับไม่มีงานทำ สำหรับจำนวนที่เราจะมีได้สูงสุดนั้นจะขึ้นอยู่กับความจุของบ้านที่เรามี ซึ่งถ้าเราสร้างบ้านเยอะก็จะมีประชากรเยอะตาม โดยจำนวนประชากรทั้งหมดนี้จะถูกนำไปคิดกับค่าภาษี สำหรับประชากรที่มีงานทำนี้คือคนที่เราใช้ในการผลิตแร่ ถ้าคนเราติดลบก็จะผลิตได้ไม่เต็มทีครับ

       สำหรับประชากรว่างงาน คือ คนที่ไม่ได้อยู่ในระบบผลิตของเรา แต่จะจ่ายภาษีให้เราและยังสามารถใช้ในการผลิตทหารได้ด้วย ซึ่ง ถ้าประชากรว่างงานติดลบก็หมายถึง เราไม่สามารถผลิตทหารได้ครับ

       แค่นี้เพื่อนๆ ก็น่าจะได้รู้ถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกันมาพอแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ก็จะเป็นเทคนิควิธีการเก็บภาษีแล้วละครับ ซึ่งในเทคนิคที่จะบอกให้ต่อไปนี้จะช่วยให้เราเก็บภาษีได้มากกว่าการเก็บธรรมดา หลายเท่าอยู่ครับ ส่วนจะเป็นยังไงบ้างนั้นก็ตามมาดูกันได้เลย

ระบบเก็บภาษี

       เริ่มแรกกับระบบเก็บภาษีก่อนเลย สำหรับเกม WAR2 นั้นจะเก็บภาษี แบบ Realtime ทุกๆ 5 นาทีครับ ซึ่งจำนวนการเก็บทีได้นั้นจะอยู่ที่ ประมาณ 8.3 เปอร์เซ็นต์ ต่อ 5 นาที ครับ นอกจากนั้นแล้วทุกๆ 5 นาทีก็ยังเป็นเวลาเพิ่มของค่าขวัญกำลังใจด้วยเช่นกันครับ ซึ่งเวลาการลดและเพิ่มค่าขวัญกำลังใจของเกม WAR2 นั้นจะลดที่ละ 1 เท่านั้น ซึ่งตรงนี้ละครับจะเป็นเทคนิคของเรา ถ้าใครไม่เข้าใจผมมีมีตัวอย่างให้นะครับ
– ตัวอย่างที่ 1 ขวัญกำลังใจที่ 90 ปรับภาษีที่ 100% 5 นาที่ผ่านไปขวัญกำลังใจเหลือ 89
– ตัวอย่างที่ 2 ขวัญกำลังใจที่ 90 ปรับภาษีที่ 11% 5 นาที่ผ่านไปขวัญกำลังใจเหลือ 89
จะเห็นแล้วนะครับว่าขวัญกำลังในจะลด 1 ตลอดแม้ว่าจะปรับภาษีที่เท่าใดก็ตาม ซึ่งตรงนี้เราก็จะใช้ 5 นาทีนี้ให้เป็นประโยชน์ครับ เพื่อการเก็บภาษีที่คุ้มค่าของเรา

รวยหรือจน อยู่ที่ตรงนี้

เทคนิคที่ 1

       มาเริ่มกับเทคนิคที่ 1 เทคนิคนี้ฟรีครับ ไม่จำเป็นต้องใช้เงินใดๆ ด้วยซ้ำ แต่เทคนิคนี้จะกินเวลานานถึง 3 ชั่วโมงเลยทีเดียวครับ เริ่มด้วยการที่เรามีค่าขวัญซัก 95 ก่อนครับ โดยปรับภาษี ไปที่ 5% หลังจากนั้นแล้วให้เราปรับค่าภาษทีไปที่ 100% เพื่อเก็บสะสมเงิน ซึ่งผมแนะนำให้ลดเหลือ 80% ก็พอ เพื่อที่ประชาชนยังจะย้ายเข้าเมืองเราตลอดเวลา ซึ่งถ้าจะลดลงเหลือ 80% จะใช้ขวัญกำลังใจทั้งหมด 15 ซึ่งจะเทียบเท่ากับเวลา 5 คูณ 15 เท่ากับ 75 นาที หรือ 1 ชั่วโมง 15 นาทีครับ และหลังจากผ่านไปจนถึงค่าขวัญกำลังใจ 80 แล้วก็ให้ปรับภาษีกลับที่ 5% เพื่อเพิ่มขวัญกำลังใจกลับให้เท่าเดิมครับ ตรงนี้ก็จะกินเวลาอีก 1 ชั่วโมง 15 นาทีเช่นกัน ก็จะรวมแล้วกินเวลานาน 2 ชั่วโมง 30 นาที ถ้าใครไม่เข้าใจก็ดูตัวอย่างนี้กัน

ตัวอย่าง

ประชากร 12,698 คน

สมมุติเรามี ขวัญกำลังใจ 95 จะลดให้เหลือ 80

ปรับภาษีไปที่ 100 เปอร์เซ็นต์ นาน 75 นาที

จะได้เงิน 1,012 Gold ต่อ 5 นาที รวมแล้วเท่ากับ 15,180 Gold

หลังจากนั้นเราจะมีขวัญกำลังใจ 80 ให้ปรับกลับไปที่ 95

ปรับระดับภาษีเหลือแค่ 5 เปอร์เซ็นต์ นาน 75 นาที

จะได้เงิน 50 Gold ต่อ 5 นาที รวมแล้ว 750 Gold

รวม 150 นาที ทำกำไรได้ 15,180 + 750 = 15,930 Gold

แต่ถ้าเราไม่ปรับอะไรคงภาษีอยู่ที่ 10% ตลอดเวลาเราได้เงิน 93 Gold ต่อ 5 นาที รวมแล้วเท่ากับ 2,790 Gold

       จะเห็นว่าแตกต่างกันมากๆ ระหว่างภาษีที่ธรรมดากับแบบพิเศษ เท่ากับเราทำกำไรได้มากกว่าปกติประมาณ 413 Gold ต่อ 5 นาที

เทคนิคที่ 2

       รอบนี้เราจะไม่ทำกันฟรีๆ ครับ แต่จะทำกันแบบเสียเงินด้วยการ จัดการพลเมืองแบบการกุศล ซึ่งเวลากดแต่ละครั้งก็จะใช้เงินในจำนวนที่แตกต่างไป แต่วิธีนี้ถ้าเราทำไม่ครบก็อาจจะขาดทุนได้นะครับ ซึ่งวิธีนี้นั้นจะกินเวลานาน 75 นาที หรือ 1 ชั่วโมง 15 นาที โดนจะคุ้มต่อเมื่อเราผ่านนาทีที่ 50 ไปแล้วเท่านั้นนะครับ วิธีทำให้เราปรับภาษีไปที่ 100 เลยทันที หลังจากนั้นก็ให้ทำการกุศล ซึ่งจะเพิ่มขวัญกำลังใจ แต่ตรงนี้ต้องระวัง เพราะว่าจะเพิ่มไม่เกิน 100 นะครับ หลังจากนั้นผ่านไป 115 นาทีเราก็ทำอีกครั้งหรือจะเลิกทำก็ได้ ซึ่งผมก็มีตัวอย่างเช่นกัน

ตัวอย่าง

จ่ายค่าการกุศล 12,751 Gold

ประชากร 12,751 คน

สมมุติเรามี ขวัญกำลังใจ 95

เราปรับภาษีไปที่ 100 เปอร์เซ็นต์ นาน 75 นาที

จะได้เงิน 1,020 ต่อ 5 นาที  15,301 Gold

       จะเห็นว่าเราได้กำไรไม่เยอะมาก เพียงแค่ 2,550 Gold เท่ากับว่ากำไร 170 Gold ต่อ 5 นาที เรียกว่าไม่คุ้มค่าเท่าของฟรี แต่ค่าขวัญกำลังใจจะสูงเร็วกว่าเยอะ

ทำการกุศลแพงจิงๆ

เทคนิคที่ 3

       ในเทคนิคสุดท้ายนี้ ผมว่าเป็นสิ่งที่คุ้มค่าที่สุดเพราะเราจะใช้แร่ อาหารแทนครับ ซึ่งทำได้โดนใช้การผ่อนปรน วิธีนี้จะได้ขวัญกำลังใจเพียง 5 แต่จะสั้นที่สุดในทุกเทคนิคเลย โดยเริ่มการทำการผ่อนปรนก่อน แล้วก็ปรับภาษที่ 100 ไปนาน 25 นาที

ตัวอย่าง

จ่ายค่าอาหาร 15,115 Gold

ประชากร 12,766 คน

สมมุติเรามี ขวัญกำลังใจ 95

เราปรับภาษีไปที่ 100 % นาน 25 นาที

จะได้เงิน 1,020 ต่อ 5 นาที รวมแล้วเท่ากับ 5,100 Gold

       สำหรับวิธีนี้จะเป็นการแลก อาหารกับทองที่เราได้มาก ดังนั้นก็จะไม่มีกำไรอะไรครับ แต่ว่าจะได้มากกว่าขายให้ NPC แน่นอนเพราะ จำนวนข้าวแค่นี้จะได้เงินแค่ 1,511 เท่านั้นเอง

GM ไทย คอยตอบตลอด

       เป็นยังไงบ้างกับเทคนิคการเก็บภาษทีของเรารับรองว่าเพื่อนๆ ได้รวยกันถ้วนหน้าแน่นอน แต่ว่าเทคนิคนี้ถ้าไม่อยู่หน้าจอก็ทำได้ยาก ดังนั้นต้องระวังด้วยนะครับ สำหรับวันนี้ก็ลาไปก่อน ไว้พบกันใหม่ครับ

ขอคุณบทความจาก Moonshineด้วยครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้