รวบรวมระบบสำคัญของเกม Prius Online ที่เหล่าแฟนๆว่าที่ MMORPG อันดับ 1 ไม่ควรพลาด!

หลังจากที่บริษัท Goldensoft แถลงข่าวเปิดตัว Prius Online ซึ่งถือว่าเป็น Next-Gen MMORPG ตัวแรกของประเทศไทย อย่างเป็นทางการไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว วันนี้ทีมงาน Online Station จึงรวบรวมเอาระบบสำคัญๆ ของเกม Prius Online มาเบิกฤกษ์ให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันอย่างคร่าวๆ ก่อน ก่อนเจาะึลึกถึงรายละเอียดในคราวต่อๆ ไป ว่าแล้วก็ไปติดตามกันเลยค่ะ 🙂

เนื้อเรื่อง

      ณ ดวงดาวแห่งหนึ่ง ซึ่ง “Hooul” ผู้สร้างและดำรงตำแหน่งรัชทายาท ได้ขนานนามดาวดวงนี้ไว้ว่า “Prius” (พรีอุส) วันหนึ่ง  Hooul ได้เชื้อเชิญแขกผู้ทรงเกียรติจากดาวดวงอื่นมายัง Prius เพื่อเฉลิมฉลองการกำเนิดดาวดวงแรกของเขา แต่แล้วความโชคร้ายก็มาเยือน เมื่อนางฟ้าผู้ชายทั้งสามของ Hooul ได้สร้างความไม่พอใจต่อเทพี Iva ที่มาร่วมงาน ทำให้นางบันดาลโทสะร่ายเวทมนตร์ชั่วร้ายขึ้น และด้วยพลังอันมหาศาลนี้เองยังผมให้ผู้ร่วมงานหรือแม้แต่ Hooul รวมทั้งดาว Prius เอง ต้องตกอยู่ในสภาพถูกกักขังไว้ด้วยคำสาปของนาง

      หลังจากนั้น…บรรดาแขกผู้มาร่วมงานซึ่งมิอาจเดินทางกลับไปยังดาวดวงที่จากมา ต้องต่อสู้ดิ้นรนและกระจายตัวไปทั่ว Prius เพื่อหลีกเลี่ยงสงครามระหว่าง Hooul กับเทพี Iva และค้นหาหนทางกลับสู่บ้านอีกครั้ง

      แม้สงครามและคำสาปจะยังคงอยู่ แต่ท่ามกลางความสิ้นหวังนี้ ยังมีสิ่งหนึ่งซึ่งเป็นความลับยิ่งใหญ่อันเกิดจากความตั้งใจของดวงดาวที่จะแก้ไขโชคชะตาที่จะผิดพลาดในอดีต หากมีเพียงผู้กล้าที่สามารถค้นพบ ก็จะเปลี่ยนชะตากรรมแสนเศร้าที่ดูเหมือนไม่มีมีวันสิ้นสุดนี้ได้ และเมื่อเวลานั้นมาถึง ทุกชีวิตจะได้สัมผัสคุณค่าที่แท้จริงของโลก Prius ร่วมกัน

      และเมื่อได้พบกับชีวิตน้อยๆ ที่เรียกว่า “Anima” นี้ บางทีอาจจะเป็นกุญแจนำไปสู่การไขความลับของปริศนาแห่งอดีต ที่มาปรากฏในความฝันทุกค่ำคืน

…บัดนี้ ถึงเวลาแล้ว…
ที่จะออกเดินทางไปพร้อมกับ Anima
เพื่อค้นหาคำตอบแห่งโชคชะตา
อันแสนซับซ้อนนี้ร่วมกัน



System Requirements [ความต้องการของระบบ]

ความต้องการขั้นต่ำ ความต้องการแนะนำ
Window 2000
Pentium IV 1.4 GHz
Geforce 5200/Radeon 9500
Ram 512 MB
DirectX 9.0c
HDD 4 GB
Window XP/Vista/7
Pentium IV 3 GHz
Geforce 8600/Radeon HD 2600XT
Ram 1 GB
DirectX 9.0c
HDD 4 GB

 

เกมคอนเซปต์

      สำหรับ Prius Online นั้น ทีมพัฒนา CJ Internet วางธีมเกมไว้ไม่ใช่เพียงแค่เป็น MMORPG ธรรมดา แต่ผู้เล่น Prius Online จะได้สัมผัสถึงความเป็น Dramatic MMORPG ที่ผสมผสานความเป็นแอคชั่นไว้ในเกมได้อย่างลงตัว ซึ่งจุดเด่นของเกม Prius ที่เป็นธีมหลักนั้นจะคือ “เนื้อเรื่อง” ผ่านการดำเนินเกมจากระบบ Main Quest ที่จะมี Cut Scene ตัดเข้ามูฟวี่เควสต์ ซึ่งภายในมูฟวี่เควสต์นั้นจะปรากฏตัวละครของเราด้วยเสมอ ซึ่งทำให้ผู้เล่นได้เข้าถึงเนื้อเรื่องของเกมมากยิ่งขึ้น และความพิเศษนี้ทำให้รู้สึกว่าตัวละครของเรากำลังดำเนินบทบาทในโลกของ Prius อยู่จริงๆ

ระบบ 3C ที่สร้างความหลากหลายให้กับการเล่น

ระบบ 3C ของ Prius Online นั้นโดดเด่นไม่เหมือนใครตรงที่ ผู้เล่น (Main Character) นั้นจะมี Anima น้อย (Anima Character) หรือภูติพิทักษ์ประจำตัวเผ่าซึ่งจะคอยติดตามตัวละครของเราไปทุกที่ๆ ซึ่งเรามีหน้าที่เลี้ยงดูและให้ความรักแก่อนิม่าน้อยเหล่านั้นให้เติบโตและมีสุขภาพจิตที่สดใสโดยเราสามารถแปลงร่างเป็น Gigas (Gigas Character) หรือร่างแปลงนักรบยักษ์ประจำเผ่าที่เรียกขึ้นมาผ่านทางอนิม่าเพื่อเพิ่มความสามารถในการต่อสู้ให้มากยิ่งขึ้นได้ด้วย

รายละเอียดเผ่าและตัวละครในเกม Prius

       ในเกม Prius Online สามารถเลือกเผ่าและอาชีพได้ 6 เผ่า/อาชีพ โดยเพศชาย-หญิงของแต่ละเผ่าจะมีอาชีพกำหนดเอาไว้แล้ว ถือเป็นสเน่ห์อย่างหนึ่งของเกมที่มีธีมเรื่องเกี่ยวข้องกับ “ชะตากรรมที่ไม่อาจเลือกเป็นและหลีกเลี่ยงได้” โดยรายละเอียดมีดังนี้

 

เผ่า Hume (ชาย) อาชีพ Elementalist ถูกจัดอยู่ในกลุ่มของผู้ใช้เวทย์ พวกเขาใช้เวทย์อันทรงพลังโดยวิธีขอยืมพลังมาจากธาตุต่างๆ

 

เผ่า Hume (หญิง) อาชีพ Gunslinger เป็นพวกที่โจมตีระยะไกล พวกเธอมักจะใช้ปืนเวทย์มนต์เป็นอาวุธ พวกเธอเชี่ยวชาญในการต่อสู้ระยะ กลาง-ไกล

 

เผ่า Lon Mas (ชาย) อาชีพ Warrior Tanker ซึ่งใช้สนับเป็นอาวุธหลัก พวกเขาถนัดการต่อสู้ระยะประชิดและมีความสามารถในการป้องกันที่ยอดเยี่ยม

 

 

 

Elementalist
–    Scholar
–    Alchemist

 

Gunslinger
–    Gunner
–    Sniper

 

 

Hunter
–    Shaman
–    Chaser

 

Swordman
–    Magic Knight
–    Gladiator

 

Musician
–    Dancer
–    Prayer

 

Anima System

       อนิม่าน้อยซึ่งเป็นภูติประจำเผ่า เป็นดั่ง Soul Mate ของตัวละครหลัก ที่จะติดตามผู้เล่นไปทุกหนทุกแห่ง ไม่ว่าจะยามทุกข์ยามสุข โศกเศร้าหรือยินดี ซึ่งอนิม่าน้อยเหล่านี้จะเติบโตพร้อมๆ กับตัวละครของเรา จุดเด่นของอนิม่านั้นคือการเลี้ยงดูที่แตกต่างกัน จะส่งผลต่อนิสัยหลักของอนิม่าและการใช้สกิล (แบบสุ่ม) ก็จะต่างกันอีกด้วย
 

ตัวอย่างสกิลของอนิม่าที่มีทั้งสกิลต่อสู้และสนับสนุน

 

 เราสามารถแต่งตัวให้อนิม่าน้อยของเรา ให้น่ารักไม่เหมือนใคร

Gigas System

ระบบ Gigas หรือร่างแปลงนักรบยักษ์ประจำเผ่าผ่านอนิม่านั้น เป็นอีก 1 ระบบเด่นของเกม Prius Online ที่สร้างสีสันให้กับการเก็บเลเวลและต่อสู้ในสงครามให้โดดเด่นและพิเศษไม่เหมือนกับเกมใด โดยเราสามารถแปลร่างเป็น Gigas ผ่านอนิมาได้ที่เลเวล 30 ซึ่ง Gigas นั้นจะมีความพิเศษแตกต่างกันไปในแต่ละเผ่า และในแต่ละช่วงเลเวลก็จะให้รูปลักษณ์ภายนอกของ Gigas และความสามารถนั้นแตกต่างกันไปอีกด้วย โดยมีรายละเอียด Gigas ประจำเผ่ามีดังนี้ค่ะ

 

Serum
เผ่า: ทุกเผ่า
ประเภท: Attack
เลเวลที่ได้รับ: เลเวล 30

รายละเอียด:
จากหินเหล็กผสานความปรารถนาอันแรงกล้า ก่อกำเนิด Gigas ตัวแรกนี้ มีพลังโจมตีดีเยี่ยมรวมถึงสามารถดึงพลังจากธาตุสายฟ้าใช้สนับสนุน และโจมตีศัตรูเป็นวงกว้าง ไปพร้อมๆ กับการลดเกราะป้องกันของศัตรู

 

Atlata
เผ่า: Hume (Elementalist/Gunslinger)
ประเภท: Tank
เลเวลที่ได้รับ: เลเวล 40

รายละเอียด:
จากเม็ดหินที่แข็งแกร่ง ผสานความตั้งใจอันแน่วแน่ ก่อกำเนิด Gigs ตัวนี้ขึ้นมา เป็นเมล็ดพันธุ์แห่งดวงดาวหมายเลข 3 ที่เกิดขึ้นพร้อมกับพลังแห่งหินผา กับร่างกายที่มีเกราะป้องกันแข็งแกร่งดุจเหล็กกล้าคอยปกป้อง และสนับสนุนเพื่อนพ้องเป็นอย่างดี

 

Ethernus
เผ่า: Lon Mas (Warrior)
ประเภท: Tank
เลเวลที่ได้รับ: เวลเวล 40

รายละเอียด:
จากพลังแห่งดินอันมั่นคง ผสานกับพลังแห่งผู้พิทักษ์ ก่อกำเนิด Gigas ตัวนี้ขึ้นมา เป็นเมล็ดพันธุ์แห่งดวงดาวหมายเลข 6 โดยเกิดพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของผืนแผ่นดิน ด้วยร่างกายอันใหญ่ยักษ์ดุจปอมปราการเคลื่อนที่ ทำให้มีพลังป้องกันยิ่งกว่า Gigas ตัวใดมีเป้าหมายหลักในการปกป้องทุกสิ่งอย่างในโลกแห่งนี้

 

รายละเอียด:
จากแมลงตัวน้อย ผสานกับเจตนาอันเปี่ยมล้น ก่อนเกิด Gigas ตัวนี้ขึ้นมา เป็นเมล็ดพันธุ์แห่งดวงดาวหมายเลข 4 มีความคล่องแคล่ว ว่องไวสูงกว่า Gigas ตัวอื่นๆ แม้ Gigas ตัวนี้จะไม่มีสกิลโจมตีที่โดดเด่นเท่า Gigas ตัวอื่น แต่ก็มีการทดแทนด้วยการโจมตีด้วยค่าสถานะผิดปกติมากมาย เช่น Stun, Poison

 

Vespertillion
เผ่า: Ayin (Swordsman)
ประเภท: Support
เลเวลที่ไดรับ: เลเวล 40

รายละเอียด:
จากค้างคาวแห่งความมืด ผสานพลังลึกลับปริศนาที่ไม่เคยมีใครล่วงรู้ ก่อเกิด Gigas ตัวนี้ขึ้นมาเป็นเมล็ดพันธุ์แห่งดวงดาวหมายเลข 5 มีพลังที่จะกักขังกองทัพศัตรูอยู่ในห้วงแห่งรัตติกาลและคอยสร้างความสับสนให้ศัตรูไขว้เขวตลอดเวลา

 

Adolabis
เผ่า: Beriah (Musician)
ประเภท: Support
เลเวลที่ได้รับ: เลเวล 40

รายละเอียด:
จากพลังแห่งธาตุไม้ ผสานกับจิตแห่งความสงบสุข ก่อเกิด Gigas ตัวนี้ขึ้นมา เป็นเมล็ดพันธุ์แห่งดวงดาวหมายเลข 2 ถึงแม้จะไม่ถนัดในด้านการโจมตีถ้าเปรียบเทียบกับ Gigas ตัวอื่นๆ แต่กลับมีพลังมหัศจรรย์ในการช่วยเหลือ ฟื้นฟู และสนับสนุนเพื่อนพ้องอย่างดีเยี่ยม

Atrium System

ตัวอย่างห้อง Atrium

เป็นห้องโถงที่เชื่อมต่อกับจิตวิญญาณของอนิม่าจึงเป็นถานที่เกิดของอนิม่าน้อยเมื่อเสียชีวิต อีกทั้งยังเป็นสถานที่ที่เก็บไอเทมต่างๆ ของผู้เล่น รวมถึงเป็น Gigas Desk ไว้เลือกใช้ Gigas แบบต่างๆ ที่ได้รับ นอกจากนี้เรายังสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Atrium ได้อีกด้วย

Cultivation System

     เกม Prius นั้นจะมีระบบเพาะปลูกที่ไม่เหมือนใครตรงที่ระบบเกมจะมีเมล็ดพันธุ์พิเศษที่เราสามารถเพาะปลูกได้ภายใน Atrium เท่านั้น ซึ่งเมล็ดพันธุ์พิเศษนี้เมื่อเราเลี้ยงดูให้เจริญเติบโตเป็นต้นไม้ต้นใหญ่ จะออกผลเป็นไอเทมต่างๆ ซึ่งอาจจะมีทั้งเงินและไอเทมแรร์รวมอยู่ด้วย

     นอกจากนี้ยังมีระบบที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น Festival System ที่จะรวบรวมเหล่ายอดฝีมือมาร่วมประลองกันในสงครามระดับทวีป (ที่ไม่มีการจำกัดเลเวล) รวมถึงการ PVP ผ่าน Arena การแข่งขันในรูปแบบต่างๆ รวมถึงมินิเกมที่จะเพิ่มเข้ามาอีกในอนาคต

      ถือว่า Prius Online เป็นอีกหนึ่งเกมออนไลน์ที่มีความสมบูรณ์และเหมาะที่จะได้รับความนิยมในคอมมูนิตี้คนรักเกมออนไลน์ในบ้านเราจริงๆ ค่ะ ซึ่งในส่วนของช่วงเวลา CBT นั้น ทีมงาน Prius ก็กำหนดไว้ที่ราวกลางเดือนกันยายนปีนี้แน่นอน สำหรับใครที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปได้ที่ www.prius.in.th และในส่วนของหน้าเว็บไซต์ os : http://game.online-station.net/prius/news และสามารถเข้าไปพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้ที่บอร์ด Prius : http://www.online-station.net/forum/viewforum.php?f=227

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้