Sega เอาใจคอเกมรุ่นดึกเตรียมขุดกรุเกมสมัย Sega Saturn มาลงเจ็นด์นี้แล้ว

 

     ได้ย้อนอดีตวันวานยังหวานอยู่กันอีกครั้งสำหรับแฟนๆ ของค่ายเกม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Sega เคยประกาศว่ามีแผนที่จะส่งเกมดังจากเครื่อง Dreamcast อย่าง Crazy Taxi และ Sonic Adventure กลับมาให้แฟนๆ ได้สนุกกันอีกครั้งผ่านทาง Xbox Live และ PlayStation Network

     แต่ดูเหมือน Sega ยังไม่หนำใจพอ ซึ่งบางช่วงบางตอนของการสัมภาษณ์ล่าสุดของ Yosuke Okunari กับทาง Impress Watch ซึ่งเขาคนนี้มีหน้าที่ในการนำเกมดังๆ ในอดีตของเครื่อง Dreamcast มาเสิร์ฟแฟนๆ ตอนนี้ Sega มีแผนที่จะนำเกมจากสมัย Sega Saturn มาให้แฟนๆ ได้ย้อนวัยกันอีกครั้งผ่านทาง 2 ช่องทางสุดฮิต "แน่นอนอยู่แล้วว่าเราคิดถึงเรื่องการพอร์ตเกมจากเครื่อง Saturn แต่ไม่ใช่แค่ว่าเราจะพอร์ตเกมจาก Saturn เท่านั้น เราอยากทราบความต้องการของพวกคุณกันด้วย"

     ซึ่งเหตุผลที่ Sega เลือกที่จะส่งเกมสมัยเครื่อง Mega Drive หรือ Dreamcast ก่อนนั้นก็เพื่อเช็คกระแสดูด้วยว่ายังมีแฟนๆ ให้การต้อนรับอย่างดีอยู่หรือไม่ เพราะถ้าเทียบความนิยมในตลาดระหว่าง  3 เครื่องแล้ว Sega Saturn ดูจะมีภาษีน้อยที่สุด ทั้งนี้เกมที่ได้รับความนิยมบนเครื่อง Saturn ก็ได้แก่ Virtua Fighter 2, Nights Into Dreams, Panzer Dragoon Saga และ Sega Rally Championship ซึ่งก็ต้องรอดูในอนาคตว่าเกมจาก Saturn ที่ Sega ส่งมาจะถูกอกถูกใจเกมเมอร์หรือไม่

 

 

Credit: www.cnet.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้