Yulgang : ปลดผนึกชุดเซ็ต ใส่แล้วแรงขั้นเทพ

       วันนี้เราจะมาเจาะลึกไอเทมชุดเซ็ตในเกมส์ Yulgang ว่ามันคุ้มค่าในการใช้งานจริงหรือไม่ เอาละมาดูผลวิเคราะห์กันว่ามันจะเทพมากน้อยแค่ไหน

รายละเอียดไอเทมชุดเซ็ต

แสงสีตระการตา

       เมื่อก่อนชุดเซ็ตที่เราหาได้จากสุสานเหมืองปีศาจ จะมีเพียงแค่ปลอกแขน 2 ชิ้น และรองเท้าเท่านั้น ทำให้ออพชั่นที่เราได้รับเมื่อสวมใส่ จะมีเพียงแค่โบนัสของ 3 ชิ้น แต่ในปัจจุบันได้มีการปลดล็อกชิ้นอื่นๆ เพิ่มเติมเข้ามา ทำให้เราสามารถหามาใส่เพื่อเอาโบนัส 5 ชิ้นได้ ซึ่งส่วนที่ถูกเพิ่มเติมเข้ามาก็คือส่วนของ เสื้อ และเกราะอ่อน โดยไอเทมทั้งหมดจะสามารถสวมใส่ได้เมื่อมีเลเวล 80 ขึ้นไป

       นอกจากนี้ ได้มีการเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติอีกนิดหน่อย นั่นก็คือ เมื่อก่อนชุดเซ็ตจะเป็นไอเทมผูกมัดกับตัวละคร แต่ต่อไปนี้ชุดเซ็ตจะสามารถแลกเปลี่ยนซื้อขายกันได้แล้ว ทำให้ไม่ว่าใครที่ลงไปหาชุดเช็ตจากสุสานเหมืองปีศาจ ก็ไม่ต้องกลัวว่าชุดที่ได้มาจะเปล่าประโยชน์อีกต่อไป เพราะถ้าไม่ใช่ของที่ตัวเองต้องการก็สามารถนำไปแลกเปลี่ยนซื้อขายกันได้

วิเคราะห์คุณสมบัติ

โบนัสพวกนี้และเทพ

        แล้วเราได้ลงรายละเอียดเกี่ยวกับค่าโบนัสต่างๆ เมื่อสวมใส่ครบทั้ง 5 ชิ้น ซึ่งหากมองภาพโดยรวมจะเห็นได้ว่า โบนัสเซ็ตจะเพิ่มเติมในส่วนของจุดเด่นต่างๆ ของแต่ละอาชีพให้สูงขึ้น และที่เด็ดที่สุดของโบนัสเซ็ตก็คือ การที่มันเพิ่มค่าพลังปราณให้กับตัวละคร โดยที่เมื่อใส่ครบ 3 ชิ้นก็จะเพิ่มปราณอย่างหนึ่งให้ 2 เลเวล และเมื่อใส่ครบ 5 ชิ้นก็จะเพิ่มปราณอีกชนิดให้อีก 2 เลเวล ซึ่งผู้เล่นต่างรู้ดีว่า ค่าพลังปราณที่เพิ่มขึ้นของตัวละครนั้นมีค่ามากแค่ไหน เพราะมันจะเสริมความสามารถด้านต่างๆ ของตัวละครตามที่ปราณนั้นกำหนดให้เพิ่มขึ้นนั่นเอง

ติดปราณบ่อยก็เก็บเลเวลง่ายสิ

       และนอกจากนี้ เมื่อใส่ครบ 4 ชิ้น เราจะได้โบนัส เพิ่มพลังปราณทั้งหมด 1 เลเวล โดยโบนัสนี้จะมีผลต่อทุกๆ ปราณที่เราได้อัพไว้ ถึงแม้เพิ่มแค่ 1 แต่มันเพิ่มให้กับปราณทั้งหมดอีกทั้งเรายังสามารถนำไปเสริมพลังและหลอมรวมแบบไอเทมปกติทั่วไปได้ แบบนี้ไม่เรียกว่าคุ้มก็ไม่ได้แล้ว

       นอกจากคุณสมบัติในเรื่องของการเพิ่มค่าสถานะต่างๆ ให้กับตัวละครแล้ว ในเรื่องของเอฟเฟ็กต์เมื่อสวมใส่ชุดเซ็ตนั้นก็บาดตาบาดใจเสียเหลือเกิน เพราะด้วยออร่าแสงวิ้งๆ ระยิบระยับ ที่ไม่ว่าใส่ในส่วนไหนก็จะมีออร่าในส่วนนั้น ทำให้เป็นที่สะดุดตาและเป็นที่อิจฉาของผู้เล่นคนอื่นๆ นั่นเอง

ที่มาของชุดเซ็ต

บรรยากาศแบบนี้จะได้เห็นอีกครั้ง

       เราจะขอทวนความจำกันก่อนสักนิด เพราะบางทีผู้เล่นใหม่หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้ที่มาที่ไปของไอเทมชุดเซ็ต ว่าจะหาได้จากที่ไหน โดยไอเทมชุดนี้เราจะไม่สามารถหาได้จากมอนสเตอร์ตามแผนที่ปกติทั่วไป แต่เราจะต้องลงไปหายังดันเจี้ยน เหมือนสุสานปีศาจ ซึ่งมอนสเตอร์ที่เราจะหาไอเทมชุดเซ็ตได้นั้น จะเป็นมอนสเตอร์ Mini-Boss และ Boss ของดันเจี้ยนแห่งนี้ โดยเราจะสามารถเข้าไปยังดันเจี้ยนได้เมื่อเรามีเลเวล 70 ขึ้นไป และสามารถลงไปได้วันละ 5 รอบเท่านั้น เตรียมตัวเตรียมใจแล้วเข้าไปลุยหาไอเทมชุดเซ็ตมาใช้กันได้เลย

       และนี่ก็เป็นสรุปโดยรวมของการใช้งานไอเทมชุดเซ็ต ซึ่งต้องขอบอกเลยว่า ควรที่จะต้องมีไว้ใช้งาน เพราะด้วยประสิทธิภาพที่กินขาดของชุดแล้ว มันยังสามารถนำไปเสริมพลังและหลอมรวมได้เหมือนชุดปกติทั่วๆ ไปอีกด้วย หากใครที่เบื่อกับการหาเปลี่ยนชุดบ่อยๆ ไอเทมชุดเซ็ตนี่แหละที่จะตอบสนองความต้องการขของคุณ

ขอบคุณบทความจาก Aon ด้วยครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้