Special Force : ชี้จุดสำคัญประจำด่าน MAD SHANGHAI หลบอย่างไรให้พ้นมือซอมบี้!!

    ถ้าจะพูดถึงด่านที่จะรับมือกับซอมบี้ได้ยากที่สุดในเกม Special Force ก็คงไม่พ้นด่านเรือเลือดแน่นอน (หลายคนก็คงรู้ดี) นั่นเพราะมุมเอาไว้รวมกลุ่มหรือหลบซอมบี้นั้นไม่เหมือนกับด่าน Horror Nerves Gas ที่มีมุมดีๆ ให้รวมกลุ่ม ดังนั้น วันนี้เรามาดู 3 มุมที่เอาไว้รับมือกับฝูงผีดิบพวกนี้กัน

สะพานเรือดำนํ้า

    จุดเรือดำนํ้านั้นกว่าจะเดินทางมาถึง ก็ต้องเดินทางมาตามสะพานที่มีทั้งความยาวและแคบทั้งสองด้าน และความยาวจากสะพานจนมาถึงเรือดำนํ้านั้นก็มีระยะทางที่เอาไว้ไล่กวดซอมบี้ได้สบายๆ จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะเป็นมุมเอาไว้รับมือกับพวกคนตายกระหายเลือด

    อันตรายจากจุดนี้นั้นจะเป็นหมอกในด่านนี้ที่ทำให้มองเห็นฝูงซอมบี้กันยาก มันเป็นหมอกที่ทำให้ทั้งคนและซอมบี้ต่างกลมกลืนไปกับฉาก ทำให้เรามองเห็นยาก นี่จึงเป็นอุปสรรคอย่างยิ่ง แต่ข้อดีตรงจุดนี้ก็คือ เนื่องจากพื้นที่รอบๆ เรือดำน้ำนั้นจะเป็นทะเลทั้งหมด ซึ่งใช่ว่ามนุษย์ที่ตกลงไปแล้วจะตายทันที ซอมบี้เองหากตกลงไปก็ไม่รอดเหมือนกัน นอกเสียจากเราจะวงแตก และเผลอตกนํ้าซะเอง 

ตู้คอนเทนเนอร์ตรงท่าเรือ

    เป็นอีกมุมหนึ่งที่เมื่อขึ้นไปแล้วจะมีเปอร์เซ็นต์ที่จะเอาตัวรอดจากซอมบี้ได้มากกว่าจุดตรงเรือดำนํ้านิดหน่อย เป็นมุมที่น้อยคนนั้นจะได้ขึ้นไปเพราะไม่รู้วิธีการขึ้นไปนั่นเอง มุมนี้สามารถบรรจุคนได้มากถึง 4 คน โดยที่ไม่โดนซอมบี้กระโดดตบได้ด้วย

    วิธีการขึ้นไปนั้นต้องดูตามภาพนี้ครับ คงจะเห็นขีดสีแดงที่ผมขีดเอาไว้นะครับ นั่นแหละครับ คุณต้องกระโดดไปตรงกล่องใหญ่ๆ ตรงนั้น แล้วยืนตรงขอบทางขวาให้ได้ ถ้าสามารถยืนได้ ก็จะสามารถกระโดดขึ้นไปข้างบนได้ครับ ส่วนอันตรายนั้นก็ระวังซอมบี้ตัวผู้ใช้สกิลกระโดดกบขึ้นมาครับ และอีกอย่างที่ต้องระวังคือ ระเบิดเลือดพิษของเหล่าซอมบี้ที่ปาขึ้นมา ซึ่งอาจจะสำลักพิษจนตายได้ดังนั้น หามุมยืนดีๆ ที่เหลือก็อย่ายืนตรงขอบ นอกนั้นก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

ตู้คอนเทนเนอร์ในโกดัง

    อีกมุมหนึ่งที่มีวิธีการขึ้นไปยากยิ่ง โอกาสโดนซอมบี้ผู้ชายตบก็ง่ายยิ่งกว่า แต่ทำไมน่าสนใจ เพราะมันไม่ได้อยู่กลางแจ้ง จึงทำให้รอดพ้นสายตาจากซอมบี้ได้แน่ๆ ในครึ่งเกมช่วงแรก และถ้าซอมบี้ตัวผู้จะขึ้นมา เรากับเพื่อนที่อยู่บนนี้ช่วยกันยิงทิ้งซะ ก็จบแล้ว

    วิธีการขึ้นไปก็ต้องใช้ทริกอาศัยแรงระเบิดกระโจนขึ้นไป จากในรูปนี้ทางซ้ายมือจะมีลังใช่ไหมครับ ให้ขว้างระเบิดไปตรงพื้นที่อยู่ตรงมือซ้ายของซอมบี้ในภาพ รอจังหวะ แล้วกระโดด จับจังหวะให้มันระเบิดขณะที่เรากำลังลอยกลางอากาศให้ได้ ข้อดีก็คือต่อให้ซอมบี้ตัวชายจะยืนบนกล่องและใช้สกิลกระโดดมาได้ แต่ถ้าขึ้นมาสองคนก็จะช่วยกันยิงต้านได้ โอกาสที่จะรอดชีวิตนั้นก็มีสูงกว่าทุกจุด แต่ยํ้าว่าต้องมีมากกว่า 2 คนนะ

     ทริกกระโดดสำหรับจุดที่ 2 กับ 3 นั้นแนะนำว่าให้ไปฝึกได้ในโหมดฝึกก่อนนะครับ เมื่อฝึกจนเชี่ยวชาญแล้วคุณจะสามารถเอาตัวรอดได้อย่างง่ายดายในบรรยากาศที่สยองขวัญแบบนี้ แล้วกอบโกย EXP ให้สะใจเลยนะครับ

ขอบคุณบทความจากคุณ ป่านคุง ด้วยครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้