OS Game Toon : สรุป Nintendo จ่ายตังค์ค่าบูธ E3 เท่าไหร่?

กลับมากันอีกแล้วคร๊าบบบ สำหรับคอลัมน์ OS Game Toon ที่แม้จะหายหน้าหายตาไปหายสัปดาห์ แต่ก็เป็นเพราะว่าวงการเกมไม่ค่อยมีอะไรให้กัดแบบเจ็บๆ คันๆ กันเลย แต่มาวันนี้เราจะมาดูที่งาน E3 ว่าเป็นยังไงกันบ้าง…

    งาน E3 ที่จัดที่อเมริกา ก็มีบริษัทมากหน้าหลายตา ทั้งชั้นนำ ชั้นน้อยพาตัวเกม หรือสิ้นค้าตัวใหม่ๆ มานำเสนอกันให้คอเกมและคอเทคโนโลยีได้เข้าไปสัมผัสกัน โดยบริษัทชั้นนำก็จะมีบริษัทที่คอเกมอย่างเราๆ รู้จักกันดีไม่ว่าจะเป็น Microsoft, Sony และ Nintendo มาเปิดตัวสินค้าสุดล้ำกันให้ดู

    ด้าน Microsoft เปิดตัวเทคโนโลยีสุดล้ำจากโปรเจ็คนาทาลลวงโลก เอ๊ย Project Natal ในชื่อ Kinnect ใช้กับ XBOX ที่สามารถจำการเคลื่อนไหวของตัวเราเพื่อใช้ในการเล่นเกมได้ แต่เฟย์ว่าค่อนข้างจะเหนื่อยไปหน่อยไหม กับอารมณ์แบบว่า เราหยุดอยู่บ้าน อยากหาทางผ่อนคลายกับชีวิต แต่เล่นเกมไปแล้วเหนื่อยไปแล้ว…. สำหรับบ้างคนอาจจะชอบ แต่เฟย์ขออยู่เฉยๆ แล้วเล่นไปดีกว่า อารมณ์ขี้เกียจๆ

     ส่วน Sony ออก Sony ดารุมะ เอ๊ย Sony Move ออกมากใช้กับ PS3 แม้ว่าเฟย์จะดูๆ แล้วเหมือนดารุมะก็ตาม แต่มันถอดลูกๆ นั้นออกมาไม่ได้หรอกนะ และถึงเฟย์จะยังไม่ได้ลอง แต่ก็คาดว่าอารมณ์คงคล้ายๆ กับ Wii นั้นแหละ เอะ แล้วคนที่มี Wii แล้วจะกลับไปซื้อ Sony Move มาลองเล่นดูไหม? อันนี้ก็แล้วแต่ศรัทธา ว่าเป็นสาวกค่ายใด คนที่มี PS3 ก็ลองเล่นดูแล้วกัน แล้วบอกเฟย์ด้วยว่ามันต่างกันยังไง

     แต่ที่ล้ำสุดๆ ในงานนี้คงหนีไม่พ้น 3DS ของ Nintendo ที่นอกจากจะตามเทรนด์ของยุคจอแบบ 3 มิติแล้ว ยังทำออกมาได้ดีสุดๆ ด้วยเรียกได้ว่า ข้ามหน้าข้ามตาคู่แข่งไปหลายขุม ยืนยันจากจำนวนคนที่เข้ามาต่อคิวรอทดลอง และสมญานาม E3DS ที่ตอกย้ำว่า 3DS เนี่ยแหละเป็นตัวชูโรงให้กับงาน E3 ปีนี้จริงๆ จนหลายๆ คนก็สงสัยว่าเจ้าภาพงาน E3 จะคิดเงิน Nintendo เท่าไหร่กัน เพราะถ้าปู่นินไม่มา งานนี้อาจกร่อยได้…………..

สำหรับใครที่ยังไม่เห็นว่าภาพ 3DS จะ 3มิติ โหนกนูนขึ้นมายังไง เชิญชม…

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้