X-SHOT : M249 ตัวไหน ชิ้นไหนเทพ!!

     โอ้วว้าวกลับมาพบผม และหัวข้อที่หลายคนเรียกร้องมาซะเหลือเกินอยากให้รีวิวปืนอย่างจุใจอยากให้เปรียบเทียบระหว่างของแคชกะพ้อยท์ ดังนั้นวันนี้เราจะจัดให้ตามคำเรียกร้องของชาว X-SHOT กันครับ โดยปืนของเราที่จะมารีวิวนั้นเป็นปืนใหม่หนึ่งอันที่เป็นราคาพ้อยท์ และอีกอันอาวุธ (ก็เก่าแล้วล่ะ) ที่มีรูปแบบคล้ายกัน มันคือ M249 P.I.P. และ Gold Fiery Dragon (M249 Gold) นั่นเอง อยากรู้แล้วใช่ไหมล่ะครับว่าอาวุธสองอันนี้ อันไหนจะอยู่รอดเป็นชิ้นเดียวและสุดท้ายที่เทพที่สุดผมว่าเราไปชมกันดีกว่าครับ^^

เกริ่นขั้นแรก

     M249 หรือเรียกอีกชื่อว่า Minimi ปืนกลระดับหมู่ปืนเล็กของกองทัพบกเบลเยี่ยมมีกระสุนขนาดเล็กกว่า M-60 ถูกใช้เพื่อสนับสนุนทหารราบมีน้ำหนักที่เบา จึงเคลื่อนย้ายได้ง่ายและมีความแม่นยำสูงและผลิตออกมาหลายรุ่นโดยรายละเอียดของมันทั้งหมดมีดังนี้

ประเภท Light Machine Gun
ผู้ผลิต เบลเยี่ยม
รุ่นอื่นๆ M15A2 BFA, XM249, XM249E1, XM249E2/M249, M249E3
หนัก 6.9 kg.
ยาว SAW 1,038 mm (41 in) PARA: 914mm (Stock Extended), 766mm (Stock Compressed)
ลำกล้องยาว 465 mm.
ขนาดกระสุน 5.56 mm.

เราไปดูการวิเคราะห์ปืนในเกมกันต่อเลยครับ

M249 R.I.P

     สำหรับตัวแรกนั้นค่อนข้างจะสมกับราคา SP ซึ่งรายละเอียดปลีกย่อยของมันอาจจะน้อยกว่าของ GP นิดหน่อย เช่น กระสุนที่น้อยลง ซึ่งจะสามารถจุได้จำนวนที่จำกัดนั่นก็คือแค่ 120 นัดต่อรอบ ซึ่งตรงจุดนี้ก็ไม่ค่อยน่ากังวลซักเท่าไร เพราะด้วยความแรงหรือพลังทำลายล้างค่อนข้างแหล่ม แถมความแม่นยำก็สูงทำให้เราสามารถจัดการศัตรูได้ดีเลยก็ว่าได้แถมด้วยออพชั่นพิเศษที่สามารถคลิกขวาแล้วสามารถนอนยิงได้ ซึ่งรูปแบบนี้ค่อนข้างมีความเหมาะสมกับด่านที่ผู้เล่นที่อยู่รวมตัวกันเป็นกลุมหลักๆ เช่น ในโหมดที่ต้องใช้ความร่ววมมือเป็นทีมเช่น มัมมี่โหมดและมัมมี่โหมด 2 หรือจำพวกโหมดต่อต้านจักรกลสังหาร ซึ่งถือว่าอาวุธชนิดนี้ค่อนข้างมีความโดดเด่นของการใช้อาวุธในโหมดพวกนี้รองจาก M134 ลูกซองและบาซูก้าเลยก็ว่าได้ ซึ่งหากเล่นดีๆ รับรองได้เลยว่า M249 ตัวนี้จะคุ้มเกินค่าแน่นอน

ใช้ได้นอนได้ ดีจริงๆ

อ้าวปืนหมด 555

Gold Fiery Dragon

     ให้เรียกอาวุธชนิดนี้ว่า Gold Fiery Dragon มันคงจะยากไปผมคงจะเรียกให้ถนัดๆ ว่า M249 ทอง แล้วกัน ^^ สำหรับอาวุธชิ้นนี้จะเน้นไปทางด้านสายการบุก ซึ่งสเตตัสของ M249 ทองนั้นมีรูปแบบเหมือนกับ M249 RIP แต่จะต่างกันตรงที่เป็นของที่ใช้ GP ซื้อราคาไม่แพงมากนักโดยค่าของอาวุธชนิดนี้ที่แตกต่างไปจากอีกอันคืออย่างที่หนึ่งกระสุนที่เพิ่มขึ้นเป็น 150/150 จะให้เรียกง่ายๆ ก็เรียกง่าย ๆเหมาะกับสายบุกถล่มโจมตีและการขอพื้นที่คืนนั่นเอง (คิดว่าคงไม่โดนนะ..เอิ๊กก) หากถามผมว่า +30 นัดนี่ดีไหม เป็นผมผมว่าดีนะเหมาะกับโหมด ต่อต้านจักรกลสังหาร และ Ghost Mode จะเรียกได้ว่าสองโหมดนี้ M249 ทอง ค่อนข้างเด่นมากเลยล่ะ แต่ข้อเสียของอาวุธชนิดนี้คือขาตั้งที่ไม่มีให้นอนยิง (ทำไม GM ไม่ติดตั้งฟร่ะ) เรียกได้ว่าค่อนข้างที่จะแย่หน่อยเลยล่ะ โดยรวมๆ แล้วอาจจะโดดเด่นในเรื่องกระสุน แต่เรื่องฟังก์ชั่นเสริมถือว่ายังไม่ดีพอเลย งั้นเชิญออกจากบ้านได้เลยครับ (ไอบ้า…ไม่ใช่ AF นะ55+)

เอ้านอนไม่แต่แต่ถึก

มาแล้วหลบเร็ววว…

     ว้าหมดเวลาแล้วยังอยากต่อเลยแต่หน้าหมดซะแล้ว ยังไงก็เพื่อนๆ เป็นคนตัดสินใจเลือกว่าจะชอบอะไรมากกว่ากัน เพราะผมเป็นแค่คนชี้แนะให้ผู้เล่นได้ใช้กัน เอาล่ะผมไม่รู้จะพูดอะไรแล้วขอเตรียมตัวไปหาทริกสัปดาห์หน้ากันว่าจะมีอะไรคอยติดตามชมให้ดีครับสวัสดีครับ

by NuRi_ClosE

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้