10 สุดยอดเกม MMO ที่ผู้เล่นคาดหวังมากที่สุดในงาน E3 Expo 2010 มีเกมไหนนำผลงานมาโชว์บ้างมาชมกันเลย

        งาน Electronic Entertainment Expo 2010 หรือ E3 2010  ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 15 – 17 มิถุนายน 2553 งานนี้เป็นการจัดแสดงผลงานของผู้พัฒนาในวงการ วีดีโอเกมต่างๆ ที่จะนำนวัฒกรรมเทคโลโลยีใหม่ๆ มานำเสนอกันโดยจะมีทั้งค่ายผู้พัฒนาเกมต่างๆ มาออกบูทธนำเสนอแฟนๆ ได้เข้าไปชม แต่ในส่วนของเกม MMO นั้นจะมีเกมที่เข้าไปร่วมสนุกนั้นไม่มากเท่าที่ควร เพราะงานนี้จะมีเกมที่เป็นประเภทวีดีโอเกมเป็นส่วนใหญ่  ทำให้ค่ายเกมที่ทำเกมแนว MMO ใหญ่ๆ บางค่ายก็ตัดสินใจไม่มาร่วมงานนี้บางก็มี อย่างเช่นเกมอย่าง Guild Wars 2 และ World of Warcraft เป็นต้น โดยในครั้งนี้ได้เลือกมาจำนวน 10 เกมที่ผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมากในงานครั้งนี้มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน

รายชื่อเกมประเภท MMO ทั่งหมดที่จะนำผลงานไปนำเสนอในงาน E3 2010

81 Keys
APB
Battle Of The Immortals
Battlestar Galactica Online
DC Universe Online
Dragon Nest
Dungeon Fighter Online
End of Nations
Final Fantasy XIV
Forsaken World
Heroes of Three Kingdoms
Jumpgate Evolution
Rift: Planes of Telara
Star Wars: The Old Republic
TERA
Trion Worlds
The Agency
Vindictus
Warhammer 40,000 MMO Project [untitled]
XAOC

10 สุดยอดเกม MMO ที่น่าสนใจที่สุดในงาน E3 Expo 2010

No.10 XAOC

       XAOC หรือชื่อที่ได้ปล่อยออกมาในก่อนหน้านี้ที่ชื่อว่า Project C เป็นเกมที่ค่ายผู้พัฒนาจากจีนที่ชื่อ Winking โดยทีมงานของ  XAOC นั้นได้ออกมากล่าวว่าพวกเขาได้สร้างออกมาในระดับเดียวกับ Blade & Soul เลยที่เดียว  XAOC นับเป็นเกมระดับ next generation  ของเกมประเภท MMORPG เลยทีเดียว โดยในเนื้อหาของเกมจะได้กล่าวถึง วันสิ้นโลก โดยเป็นช่วงเวลาที่วันสิ้นโลกกำลังจะมาถึง เป็นการต่อสู้ฝ่าฟันโดยจะใช้ ความคิดและปรัชญาในการเอาตัวรอด ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์ ปีศาจ หรือ เทพเจ้า ก็ล้วนแล้วแต่หนีไม่พ้นไปได้ในวันสิ้นโลกที่จะมาถึง

 No.9 The Agency

      FPS บนเครือง PC ที่สร้างโดย Sony Online Entertainment โดยที่ The Agency นั้นเราจะสวมบทบาทเป็น สายลับ ที่จะทำภารกิจต่างๆ ในฐานะของสายลับ โดยในเริ่มแรกนั้นจะมีองค์กรสายลับให้เราเลือกเล่น 2 องค์กรแล้วเราต้องเลือก แล้วเราต้องทำภารกิจในการเป็นสปายให้สำเร็จ สำหรับใครที่ชอบ FPS ที่มีธีมของเกมเป็นองค์กรสายลับก็ไม่ควนพลาดเกมนี้เป็นอันขาดครับ

No.8 APB: All Points Bulletin

      สุดยอด FPS ชื่อดังที่มีเนื้อหาของเรื่องมาจากสุดยอดเกมที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุดเกมหนึ่งอย่าง GTA  โดยเนื้อหานั้นจะคล้ายกันมาก โดย APB: All Points Bulletin นี้เราจะรับบทเป็น gangster ในเมือง San Paro ที่เราจะรับบทเป็นกลุ่ม gangster ที่จะตะลุยไปก่อเหตุความสนุกในสถานที่ต่างๆ ในเมือง ต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตให้รอดภายในเมืองที่เต็มไปด้วย gangster เต็มเมืองไปหมด แฟนๆ GTA  ไม่น่าพลาดเป็นอย่างยิ่ง โดยเกมนี้ได้เรต 18+ ในอเมริกา และจะเปิดให้เพื่อนๆ ได้สัมผัสกันในช่วงวันที่ 29 มิถุนายน 2553 นี้

No.7 Rift: Planes of Telara

      Rift: Planes of Telara สำหรับเกมนี้ได้เปิดตัวครั้งแรกในงาน E3 2009 เมื่อปีที่แล้ว โดยใช้ชื่อว่า Heroes of Telara  โดยในขณะนี้ทีมงานผู้พัฒนาเกมนี้ได้กำลังเร่งมือกันทำออกมาเป็นอย่างมาก โดยตัวเกมนั้นจะเป็น MMORPG เต็มรุปแบบที่นำจุดเด่นต่างๆ มาจากหลากหลายเกมอย่าง Warhammer Online, The Lord of the Rings Online, Guild Wars, Dark Age of Camelot, EverQuest and EverQuest 2, Lineage and Lineage II, City of Heroes, The Matrix Online, Shadowbane และ Star Wars Galaxies เป็นต้น จากตัวอย่างที่ปล่อยออกมาได้สวยงามน่าสนใจมาก โดยกำหนดการที่จะเปิดให้บริการของ Rift: Planes of Telara จะอยู่ในช่วงปี 2011 หรือปีหน้าโน้น อดใจรอกันสักนิดนะพี่น้องเราก็จะได้สัมผัสกับอีก 1 สุดยอดเกมแล้ว

 No.6 Dragon Nest

     สำหรับเกมนี้คงไม่ต้องบรรยายอะไรมาก เพื่อนๆ หลายคนรู้จักกันดี สำหรับเกมนี้เป็นรูปแบบของตัวละครเป็นแนวการ์ตูนน่ารักๆ ที่มีฉากการต่อสู้ที่ดุเดือดเร้าใจ โดยเราจะเล่นด้วยการเข้ามิชชั่นต่างๆ เพื่อไปจัดการกับเหล่าบอส เป็นเกมที่ได้รับความนิยมสูงมาก ในเกาหลี จีน ญี่ปุ่น แล้วตอนนี้ทางทีมงาน Nexon NA ก็พร้อมจะนำมาให้บรรดาเกมเมอร์แดนมะกันได้สัมผัสกันบ้างแล้ว

No.5 Vindictus

      Vindictus หรือก็คือ Mabinogi: Heroes ประจำเชิร์ฟเวอร์ สุดยอด MMORPG ระดับ KEY Portral ที่ผู้เล่นทั่วโลกเฝ้ารอ ด้วยระบบภาพที่ดูสมจริง การต่อสู้ที่ดุเดือด เร้าใจตัวงละครที่ออกแบบมาเป็นอย่างดีมีระบบการเล่นต่างๆ ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก งานนี้คงต้องอิจฉาผู้เล่นแดนมะกันกันอยู่ไม่น้อยเลย ที่ทาง Nexon ได้นำไปเปิดตัวในงานนี้  รูปแบบการต่อสู้ จะสามารถเลือกใช้อาวุธได้หลากหลาย ทั้ง ดาบ โล่ หอก ลูกดอกหรืออื่นๆ อีกหลายชนิด ต้องรอลุ้นกันต่อไปว่า ไทยเราจะได้เล่นเกมนี้เมื่อไหร่ โดยในขณะนี้เกมนี้ ยังเป็นช่วงการ CBT ในเกาหลีอยู่เลย

No.4 Star Wars: the Old Republic

      เกมที่สร้างจาก ภาพยนต์ชื่อดังอย่าง Star Wars โดยจะมาในภาคที่มีชื่อว่า the Old Republic เป็นเกมที่ผู้เล่นเฝ้ารออย่างจะสัมผัสกันมาก โดยทางทีมงาน Bioware  นั้นจะนำมาเปิดตัวให้ชมภายในงานปีนี้ด้วย แต่ก็ไม่ได้กล่าวถึงกำหนดการในการให้บริการที่แน่นอนว่าจะมีในเวลาใด ตัวอย่างของเกมที่นำมานั้นทำออกมาได้ดีพอสมควรเลยทั้งระบบการต่อสู้ และรูปแบบกราฟิก เพื่อนเตรียมโบกสะบัด lightsaber กันได้แน่นอนในงานนี้

No.3 Warhammer 40,000 MMOG

      Warhammer 40,000 MMOG พัฒนาโดย THQ’s Austin-based studio, Vigil Games โดยเกมนี้ได้รับการพัฒนามาแล้วกว่า 2 ปีซึ่งภายในงานปีนี้ ทางทีมงานจะได้นำมาเผยให้แฟนๆ ได้ชมกันโดย Warhammer 40,000 MMOG นับเป็นเกม MMO ตัวแรกที่ทางทีมงานได้พัฒนาขึ้นมา โดยเนื้อหาและรูปภาพการเล่นของเกมนี้นั้นใกล้เคียงกับ World of Warcraft เป็นอย่างมาก โดยได้รับการคาดหมายอีกว่าจะมาเป็น World of Warcraft Killer เลยแต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะสมราคาคุยหรือเปล่าต้องรอดูกันต่อไปนะครับ

No.2 Final Fantasy XIV

       มาถึงอีกสุดยอดเกมระดับตำนานที่มีภาคต่อมาอย่างมากมายในตระกูล Final Fantasy โดย Final Fantasy XIV นั้นเป็น MMO ตัวต่อมาจาก Final Fantasy XI ที่เกมนั้นได้สร้างรายได้ให้กับทาง Square Enix ถึง 117 ล้านเหรียญในปี ค.ศ. 2009 ที่ผ่านมา โดยงานนี้ Final Fantasy XIV นั้นจะยิ่งทวีความน่าสนใจขึ้นมากไปอีกหลายเท่าตัว ทั้งเรื่องของกราฟิก และรูปแบบการเล่นทำออกมาในสุดยอดตามแบบฉบับของ Square Enix เกมนี้ถึงได้รับการคาดหมายเป็นอันดับที่ 2 ในงาน E3 2010 ปีนี้เลย

No.1 TERA : Exiled Realm of Arborea

      เกมที่เกือบจะได้ชื่อว่าเป็น ลินเนจ III แต่แล้วชะตาชีวิตก็พลิกผันทำให้กลายมาเป็น TERA : Exiled Realm of Arborea ในทุกวันนี้ โดยเกมนี้เหล่า มะกันชน คาดหวังอยากจะสัมผัสกันเป็นอย่างยิ่ง โดยภายในงาน E3 2010 ในครั้งนี้ทีมงาน จพนำเกมเพลย์ตัวล่าสุด ที่แสดงถึงการต่อสู้ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก แถมด้วยภายในงานนี้ผู้ร่วมงานมีโอกาสได้เล่นกันก็ได้ ต้องลุ้นกันอีกแล้วคับงานนี้ โดย TERA : Exiled Realm of Arborea นั้นเราจะสามารถเลือกเล่นเป็นตัวละครเผ่าต่างๆไม่ว่าจะเป็น Strong Aman, cute Popori, หรือ swellelegous High Elf ตามสายอาชีพที่เราสนใจเลยทีเดียว

        โอ้ว เห็นกันแล้วนะครับ เพื่อนๆ ว่า 10 สุดยอดเกม MMO ที่ได้รับการคาดหวังมากที่สุด ใน งาน E3 Expo 2010 นี้น่าสนใจน่าเล่นแค่ไหน โดยงานจะเริ่มขึ้นในวันนี้ ถ้ามีข้อมูลเด็ดๆ ปล่อยออกมาอีกรับรองผมจะนำมาเสนอให้เพื่อนๆ ได้รู้กันแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก MMOSITE.COM มากครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้