GetampedX : 4 Acc ป่วนสุดแสบ อยากซัพพอร์ตทีมต้องลองอ่าน!!

     ในบทความตอนนี้อยากจะเขียนถึงบรรดา Acc ที่เหมือนจะถูกลืม เนื่องจากเป็นกลุ่ม Acc ที่เน้นการป่วนเกม การเล่นเป็นทีมเสียมากกว่าการที่จะเน้นไล่ฆ่าด้วยตัวเอง ซึ่งอาจไม่โดนใจหลายๆ คนเพราะชอบเป็นหน่วยไล่ล่าสังหารสุดเด่นเสียมากกว่า แต่สำหรับผู้ที่รักการช่วยเหลือเพื่อนในทีม (ประมาณว่าปิดทองหลังพระ) คือได้แต้มน้อย แต่ทำให้ทีมเล่นได้ง่ายขึ้น และทำให้ฝ่ายตรงข้ามเล่นลำบากขึ้น ลองไปอ่านรายละเอียดได้เลย

 ชิ้นที่ 1 Target Doll

     ACC ปิดผนึกฝ่ายตรงข้ามที่ใช้ปืน การขว้างปาสิ่งของ หรือท่าประเภทที่ต้องใช้การเล็งเป้าทั้งหลาย และมีคุณสมบัติแฝงอีกอย่างคือฝ่ายเราไม่สามารถเล็งเป้าใส่ข้างเดียวกันได้ การเล่นควรหามุมปักที่ทำให้ฝ่ายเราได้เปรียบเช่น ด้านข้างเหวในโซนของทีมฝ่ายตรงข้าม (อาจทำได้ลำบาก แต่หากปักในโซนฝ่ายเราฝ่ายตรงข้ามจะเล็งมาที่หุ่นแล้วเห็นการเคลื่อนไหวฝ่ายเราทั้งหมด) จัดเป็น Acc ป่วนเกมชิ้นแรกๆ ที่น่าหัดใช้ สิ่งสำคัญคือการสื่อสารในทีมว่าเห็นหุ่นเราพังเมื่อไหร่ก็ให้รีบบอกทันที และคอยช่วยเหลือเพื่อนจากวงนอกตอนที่ว่างๆ อยู่ ดังนั้นอาชีพที่ถนัดปืนต่างๆ ก็น่าสนใจไม่น้อยสำหรับ Acc ชิ้นนี้ หรือหากจะเล่นแนว Tanker แล้วแค่คอยปักหุ่นให้ ก็น่าสนใจไม่น้อยเช่นกัน

 ชิ้นที่ 2 Arcana XIV

    สุดยอดการถ่วงเวลาโดยสุจริต เพราะท่าหากินคือบรรดาท่าวางไหต่างๆ Z + C มีผลทำให้ผู้อยู่ในระยะใช้ MP ลดลง / Z + X มีผลทำให้ผู้ที่อยู่ในระยะใช้ MP แล้วถูกระเบิดสร้างความเสียหาย / Z + XC มีผลทำให้ผู้อยู่ในระยะถูกโจมตีรุนแรง ซึ่งทุกท่าที่กล่าวมานี้มีดีเลย์อมตะในการออกท่า จัดเป็น Acc ที่ไม่ได้ช่วยทีมมากมายอะไรนัก แต่เน้นการ  ป่วนเกมฝ่ายตรงข้ามที่ต้องใช้ของประเภทเสีย MP ในการโจมตีต่างๆ (เช่นเป้มนุษย์ต่างดาว ตัวดีเลย) หากจะลองฝึกเล่นควรเข้าใจในคุณสมบัติของไหต่างๆ ให้ดีก่อน แล้วจึงปรับมาใช้ในแต่ละสถานการณ์ให้เหมาะสม สิ่งที่เราต้องระวังให้มากที่สุดคือ Acc Transball ที่จะสลับตัวเราเข้ามาโดนระเบิดจากไหของเราเองได้

 ชิ้นที่ 3 Dimension Glove

     หลังจากที่ปรับสมดุลมาแล้วพบว่ามีความน่าสนใจมาก ด้วยท่า Z + X ที่ปรับลดการใช้ MP ลง ทำให้ใช้ได้มากครั้งขึ้น ควรเล็งจังหวะที่เป้าหมายหยุดนิ่ง หรือจังหวะลงสู่พื้นหลังกระโดด เพื่อทำลายจังหวะและช่วยเพื่อนจากระยะไกล Style ที่แนะนำควรเป็น Style ที่มีค่า Tec สูงๆ โจมตีจากระยะไกลที่เป้าหมายมองไม่เห็นตัวเรา และควรมีค่า STR ในระดับหนึ่งเพื่อหวังผลความแรงซึ่งจะส่งผลให้เป้าหมายเกิดการกดดันมากขึ้นเวลาที่ถูกเราลอบโจมตีจากจุดที่มองไม่เห็น และค่า SPD ก็สำคัญเช่นกันในกรณีที่เป้าหมายต้องการไล่เก็บเรา Acc นี้ใช้ Comboกับ Acc Target Doll ได้ แต่หากอีกฝ่ายมีการปักหุ่นเอาไว้ด้วย ก็เท่ากับเราถูกผนึกความสามารถในการช่วยเพื่อนไปเลย (แต่ยังเน้นเล็งทำลายหุ่นได้เช่นกัน)

 ชิ้นที่ 4 Evil Eye

     จุดเด่นอยู่ที่ท่ายิงเลเซอร์ต่างๆไม่สามารถป้องกันได้ และคุณสมบัติการกดเล็ง (Z) ไปยังเป้าหมายเพื่อลด HP ได้อย่างช้าๆ เนื่องจากบังคับค่า Tec จึงไม่สามารถตีบวกเพิ่มความสามารถได้ ดังนั้นผู้เล่นควรมีพื้นฐานที่ดีด้วย หากจะให้ได้ผลมากขึ้นก็พกขวดยาเพิ่ม MP (ขวดสีเขียว) หากในทีมมีคนเล่น Target Doll จะทำให้เราเล็งผ่านตัวเพื่อนร่วมทีมไปยังเป้าหมายได้ และการเล่นของเราจะง่ายขึ้นมาก Style ที่แนะนำควรมีความคล่องตัวสูง และสามารถเอาตัวรอดได้หากเป้าหมายเบนความสนใจมาที่เรา

     สำหรับคนที่ชอบความท้าทายใหม่ๆ และอยากจะลองทนรับแรงกดดันต่างๆ (รวมทั้งจากเพื่อนร่วมทีมในกรณีที่ช่วยไม่ดูตาม้าตาเรือ -*-) ก็ลองหัดเล่นสายนี้ดูได้ไม่ว่ากันแต่ประการใด ไม่แน่ว่าคุณอาจจะได้ค้นพบว่า "โอว ฉันเกิดมาเพื่อสิ่งนี้" ก็เป็นได้

By -[LogiAz]-

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้