H.A.V.E. : ระเบิดสงครามครั้งใหญ่!! ด้วยฟิกเกอร์หุ่นกระป๋องตัวเก่งของคุณพลาดแล้วจะเสียใจ

       H.A.V.E. ระเบิดสงครามรูปแบบใหม่ด้วยฟิกเกอร์หุ่นกระป๋อง ส่วนเกมเมอร์คนไหนยังไม่ลองแล้วจะเสียใจเพราะผมลองแล้วสนุกมากๆเลย ด้วยระบบที่หลากหลายในการเล่น ทั้งตัวละครและอาวุธที่มีให้เลือกใช้อย่างมากมาย วันนี้ผมจะแนะนำเบื้องต้นให้เพื่อนๆทราบกันว่ามีอะไรบ้าง

ภาพสวยมากๆ

ยิงกันตัวแตกเลย

     เปิดประเดิมสงครามความมันส์ครั้งใหม่กับเกมออนไลน์แนว TPS (Third Person Shooting) เจ้าแรกของประเทศไทย หรือก็คือเกมยิงแนวมุมมองบุคคลที่สามนั่นเอง (มองจากด้านหลังของตัวละคร) กับเกม H.A.V.E. ด้วยการนำหุ่นฟิกเกอร์ตัวน้อยๆ มาทำสงครามกันในบ้านของคุณ ด้วยรูปภาพการ์ตูนที่สวยงามและผนวกกับความสนุกสุดมันส์ไร้ขีดจำกัด ทำให้ถ้าใครได้ลองเล่นแล้วจะติดใจ

ตัวละคร

     ตัวละครของเพื่อนๆ ที่สามารถเลือกเล่นได้นั้นจะน่ารักกว่าเกมอื่นแน่นอน นั่นก็เพราะว่าตัวละครของเรานั้นจะเป็นหุ่นฟิกเกอร์น่ารักๆ นั่นเอง (ก็หุ่นตุ๊กตุ่นตุ๊กตาของเพื่อนๆ นั่นแหละ) เอามาวิ่งเล่นไล่ยิงกันให้มันส์ระเบิดระเบ้อตัวแตกกันไปเลย~

Cindy

ฟิกเกอร์สาวน้อยสดใส น่ารักโมเอ๊ะ โมเอะ ใครได้เห็นเป็นต้องหลงรักกันทุกราย

Brugger

ฟิกเกอร์ผู้ชายสุดเท่ แต่งตัวเด็กแนว จึงเป็นที่ชื่นชอบของเด็กหนุ่มทุกคน

MC-80

ฟิกเกอร์หุ่นกระป๋องกวนๆ ผลิตขึ้นมาจากโลหะคุณภาพดีที่ใช้ผลิตโมเดลรถ

Tinkle

ฟิกเกอร์เซ็กซี่ๆ สไตล์ School Bus ผลิตขึ้นจากพลาสติกชนิดเบา

อาวุธ

อาวุธหลากหลายชนิด

     อีกจุดเด่นของเกม H.A.V.E. ก็คืออาวุธนี่แหละที่แหล่มมากๆ นั่นก็เพราะว่าตัวละครของเพื่อนๆ สามารถเลือกอาวุธมาใช้ได้มากถึง 7 ชนิดด้วยกัน แถมสามารถสวมใส่อาวุธเข้าไปเล่นได้มากถึง 7 ชิ้นเลยทีเดียว (ชนิดละ 1 กระบอก) และแม้ว่าจะเข้าเกมมาครั้งแรกเพื่อนๆ ก็จะได้รับปืนเริ่มต้นชนิดละ 1 แบบในทันที เรียกว่าเข้ามาครั้งแรกก็บู๊ได้เต็มที่แล้ว แต่ถ้าหากใครอยากได้อาวุธใหม่ๆ ก็สามารถหาซื้อได้ในร้านค้า ซึ่งอาวุธทั้ง 7 ประเภทก็มีดังนี้

Malee

มีเลื่อยไฟฟ้าด้วยนะ

     อ๊ะๆ อ่านดีๆ นะอันนี้ไม่ใช่ผลไม้กระป๋องน๊า แต่มันคืออาวุธโจมตีระยะประชิดจำพวกเลื่อย พลั่ว ประแจนี่แหละที่เอามาใช้ฟาดฟันโจมตีกัน  แม้อาวุธระยะประชิดนี้จะมีระยะโจมตีที่ใกล้ แต่ก็สามารถโจมตีได้รุนแรงและรวดเร็ว สามารถคลิกขวาเพื่อใช้ท่าโจมตีแบบที่ 2 ได้ด้วย แถมเมื่อถืออาวุธประเภทนี้จะทำให้เคลื่อนที่เร็วขึ้นอีก เอาไว้ใช้วิ่งหนีหรือวิ่งไล่ฆ่าคนอื่นได้ดีเยี่ยม

Rifle

ปืนกลใช้งานง่ายมากๆ

     ปืนกลยอดนิยมเป็นปืนที่ใช้งานได้ง่ายมากๆ นั่นก็เพราะว่ามันเป็นปืนที่มีความเร็วในการยิงและความแม่นยำสูงมาก ทำให้สามารถจัดการศัตรูได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะใกล้หรือไกลขอแค่มือนิ่งๆ ก็ยิงโดนแล้ว แต่ทว่ามันก็เป็นปืนที่มีพลังโจมตีน้อยที่สุดด้วยนะครับ

Shotgun

ใกล้ๆ ไม่ต้องสืบ

     ปืนลูกซองสุดโหด มีพลังโจมตีสูงจนน่ากลัว (ระยะใกล้ๆ นะ) หากใครโดนปืนลูกซองนี้ยิงเข้าในระยะใกล้ๆ รับรองว่ารอดยาก โป้งเดียวดับแน่นอน แต่ถ้าโป้ง!! แล้วไม่โดนอันนี้ก็อันตรายแล้วล่ะ เพราะว่าปืนลูกซองนี้ยิงต่อเนื่องได้ค่อนข้างช้า และถ้าหากเอาไปใช้ยิงศัตรูระยะไกลๆ ก็จะเบาจนน่าใจหาย นั่นก็เพราะว่าปืนนี้มีระยะหวังผลที่ใกล้มากๆ

Sniper

ไม่ซูมจะยิงยาก

ซูมแล้วแม่นมากๆ

     ปืนยอดนิยมสำหรับพลซุ่มยิงทั้งหลาย มีพลังโจมตีที่สูงมากๆ สามารถจัดการศัตรูได้ด้วยกระสุนเพียงนัดเดียว แถมยังเป็นปืนชนิดเดียวที่ซูมได้ (ซูมได้ 1 – 2 ระดับขึ้นอยู่กับปืน) แต่ถ้าหากไม่ซูมยิงแล้วก็จะหวังผลให้ยิงโดนได้ยากมากๆ และยังปืนที่ยิงต่อเนื่องได้ช้า

Gatling

ยิงกราดตายหมู่แน่นอน

     ปืนกลหนักมหาโหด มีพลังโจมตีค่อนข้างสูงแถมยังยิงรัวแบบสุดๆ และมีจำนวนกระสุนมากที่สุดอีกด้วยทำให้ไม่ต้องเปลี่ยนกระสุนเลย แต่ข้อเสียก็คือเมือกดยิงแล้วกว่าลูกกระสุนจะยิงออกไปจะมีเวลาหน่วงพอสมควร (ต้องรอปากกระบอกปืนหมุนก่อน) แถมเมื่อยิงต่อเนื่องนานๆ จะทำให้ปืนเกิดการโอเว่อร์ฮีทได้อีกด้วย (ปืนร้อนจัดทำให้ยิงไม่ออก)

Bazooga

บาซูก้ายิงกันควันเต็มเลย

ตู้ม!! แหลกเลย

     ปืนสุดโหดอีกหนึ่งกระบอก หากกระสุนที่ยิงออกไปกระทบกับสิ่งใดก็จะเกิดการระเบิดสร้างความเสียหายให้แก่ศัตรูที่อยู่ในรัศมีอย่างรุนแรง แถมถ้ายิงโดนตัวเต็มๆ นี่มีระเบิดตัวแตกแน่นอน แต่ก็เป็นปืนที่ไม่สามารถยิงต่อเนื่องได้นะจ๊ะ

Grenade

ยิงมาเป็นลูกระเบิด

โดนไปชักแหงกๆ

     ปืนยิงลูกระเบิดนั่นเอง เป็นปืนที่สามารถยิงลูกระเบิดออกไปจัดการเป้าหมายที่แอบอยู่ตามที่ต่างๆ โดยลูกระเบิดที่ถูกยิงออกไปกระเด้งบนพื้นซักแป๊บก่อนจะเกิดการระเบิดสร้างกระแสไฟฟ้าขึ้นมาช็อตศัตรูที่อยู่ใกล้ๆ (เหมือนโยนระเบิดเลยแหละ) ไม่ว่าใครโดนเข้าไปรับรองว่าชักแหงกๆ แน่นอน (โดนตัวเองด้วยนะ) แต่ถ้าหากยิงไปโดนศัตรูพอดีก็จะเกิดการระเบิดในทันที แต่ก็เป็นปืนที่กะระยะการยิงได้ยากมากที่สุดนะ

เสื้อผ้าและเครื่องประดับ

น่ารัก น่าหยิกจริงๆ

โอ้ว~ แนวสุดๆ

     ตัวละครของเกมนี้สามารถเลือกสวมใส่เสื้อผ้าและเครื่องประดับได้มากถึง 10 ส่วนเลยทีเดียว โดยแต่ละตัวละครก็จะมีเสื้อผ้าสวมใส่ที่แตกต่างกันไป Cindy จะมีเสื้อผ้าน่ารักๆ สวยๆ สไตล์นักเรียนญี่ปุ่น, Brugger ก็มีชุดเท่ๆ แนวๆ ทั้งหลาย, Tinkle ก็จะมีแต่ชุดแสนเซ็กซี่ๆ ส่วน MC-80 (อืม….อ่า….) เรียกว่าก็มีชิ้นส่วนเก๋ๆ ให้เลือกเปลี่ยนเยอะแยะ

เครื่องประดับก็มีออพชั่น

เสื้อผ้าก็ออพชั่นแหล่ม

     แต่ที่จี๊ดสุดๆ ก็คือเสื้อผ้าและเครื่องประดับของตัวละครนี้ก็คือเราสามารถเลือกออพชั่นมาเสริมความสามารถของตัวละครได้ด้วย โดยออพชั่นเสริมของเสื้อผ้าและเครื่องประดับนั้นก็จะมีให้เลือกแตกต่างกันไปดังนี้

ออพชั่นของเสื้อผ้าและเครื่องประดับ

       จะเห็นได้ว่าถ้าใครอยากพริ้วหลบวิ่งไวๆ ออพชั่นของเสื้อผ้าก็ควรเลือกออพชั่นเพิ่มความเร็ว ส่วนคนที่อยากอึดๆ ถึกๆ ตายยากๆ ก็ต้องเลือกออพชั่นเพิ่มป้องกัน แต่แนะนำว่าถ้าเพื่อนๆ อยากจะเน้นเพิ่มออพชั่นอะไร เสื้อผ้าทุกส่วนก็ควรเลือกออพชั่นเดียวกันทั้งหมดเลยจะทำให้เพิ่มความสามารถได้ดีมากที่สุด ส่วนเครื่องประดับนั้นก็ถึงคราวต้องเลือกซักหน่อยแล้วว่าเพื่อนๆ ชอบใช้อาวุธอะไรเป็นหลัก จะได้เลือกออพชั่นได้ถูกต้องตามต้องการ (แต่ถ้าอาวุธที่ชอบดันเป็นออพชั่นของเครื่องประดับส่วนเดียวกันก็ต้องตัดใจเลือกแล้วล่ะครับ)

Mode การเล่นสนุกสุดมันส์

       โหมดการเล่นของเกม H.A.V.E. นี้มีให้เพื่อนๆ ได้เลือกเล่นมากมายหลายโหมดด้วยกัน ซึ่งในแต่ละโหมดนั้นก็จะมีแผนที่ให้เลือกเล่นแตกต่างกันไป อีกทั้งจำนวนผู้เล่นต่อหนึ่งห้องก็จะเปลี่ยนไปตามแผนที่อีกด้วยจะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับขนาดของแผนที่ โดยผู้เล่นมากสุดสามารถเล่นพร้อมกันได้ 16 คน

Team Death Match และ Free For All

โป๊ะ!?! แสกหน้าได้แต้ม

       เป็นโหมบู๊สุดมันส์ วิ่งไล่ยิงกันอย่างสนุกสนาน (ยิงกันอย่างเดียวไม่ต้องคิดมากเลย) ตายเมื่อไรก็เกิดใหม่ได้ในอีก 5 วินาที โดยสามารถเล่นได้ทั้งแบบทีม (Team Death Match) และแบบเดี่ยวตัวใครตัวมัน (Free For All) เจอใครก็ยิงมันโล้ด อย่าปล่อยให้ลอยนวล โดยถ้าทีมไหน (หรือใครซักคนถ้าเล่นแบบ Free For All) สามารถฆ่าฝ่ายตรงข้ามได้ครบตามที่กำหนด หรือฆ่าได้เยอะกว่าจนหมดเวลาก็จะเป็นผู้ชนะไป เรียกว่าเล่นง่ายเล่นมันส์ซะจริงๆ

Item Mode

ตายปั๊บไอเทมโผล่

มีไอเทมฟื้นพลังด้วย *0*

       โหมดนี้จะมีรูปแบบการเล่นเหมือนกับโหมด Team Death Match เลยทีเดียวเชียวแหละ แต่จะเพิ่มความสนุกด้วยการเพิ่มไอเทมสุดจี๊ดมาให้เก็บ โดยเมื่อเราสามารถฆ่าฝ่ายตรงข้ามได้แล้วก็จะมีไอเทมมาให้เราเก็บ (ไอเทมเป็นรูป?) ซึ่งเมื่อเราไปเก็บแล้วก็จะสุ่มได้ไอเทมช่วยเหลือต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เพิ่มเลือด เพิ่มพลังโจมตี เพิ่มพลังป้องกัน เพิ่มความเร็ว และอื่นๆ อีกเยอะแยะ โดยเมื่อเราเก็บไอเทมแล้วจะสามารถใช้ได้โดยกดปุ่ม F

Capture The Battery

มีระยะแสดงบอกด้วย

เจอแล้วเย้ๆ

       อ๊ะแหนะ!! โหมดอะไรหนอชื่อไม่คุ้นหูกันละสิ แต่ถ้าบอกไปแล้วก็ต้องร้องอ๋อกันทุกราย เจ้าโหมด Capture The Battery นี้แท้ที่จริงแล้วก็คือโหมดชิงธงที่ใครๆ รู้จักกันนั่นเอง แต่เนื่องด้วยตัวละครของพวกเราเป็นฟิกเกอร์สุดสวยและหุ่นกระป๋องสุดแนวที่ใช้แบตเตอรี่เป็นพลังงาน เราจึงเปลี่ยนจากชิงธงมาเป็นชิงแบตเตอรี่กันนั่นเอง วิธีเล่นก็แสนง่ายเพียงแค่เราไปชิงแบตเตอรี่ของฝ่ายตรงข้าม (วิ่งไปเก็บ) แล้วนำกลับมาไว้ที่ฐานของฝั่งตัวเองก็จะได้คะแนนไป (นำกลับมาไว้ที่แบตเตอรี่ฝ่ายตัวเอง) ทีมไหนที่สามารถชิงแบตเตอรี่ได้ครบตามที่กำหนด หรือชิงได้เยอะกว่าจนหมดเวลาก็จะเป็นทีมที่ชนะไปนะจ๊ะ

       เป็นอย่างไรบ้างครับน่ารักน่าเล่นมากๆ เลยใช่ไหมละ แค่เห็นภาพก็ต้องร้องโอ้โหกันแล้ว เพราะภาพนั้นสวยมากๆ ยังกับภาพในหนังเลยแหละ แถมความสนุกนั้นก็ไม่น้อยไปจากภาพเลยนะครับ

ขอบคุณบทความจาก Sushi ด้วยครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้