Point Blank : เจาะลึกปืน AKS 74 U แม่น พลิ้ว เก๋า อยากเทพต้องใช้ให้เ็ป็น

     วันนี้ผมจะมาเจาะลึกปืนให้เพื่อนๆชาว Point Blank ให้รู้กันไปเลยว่า AKS 74 U เพราะว่าเป็นในตระกูล AK ชนิดหนึ่งเราจึงไม่พลาดที่จะนำปืนกระบอกนี้มาวิเคราะห์ให้เพื่อนๆ ได้ชมกันว่ามันมีดียังไง

AKS 74 U

     ถ้าจะเทียบ มันก็ต้องเทียบกับปืนตระกูล AK อยู่แล้ว ในทีนี้ ผมจะเทียบกับ AK อีก 2 รุ่นก็คือ AK47 และ  AK-Sopmod  โดยความเร็วในการลั่นกระสุนนั้นใกล้เคียงกันแต่  AKS 74 U มากกว่านิดหน่อย (นิดจริงๆ) โดย AK-Sopmod จะลั่นช้าสุด สิ่งที่ ปืน AKS 74 U จะด้อยกว่าปืนทั้งสองกระบอกก็คือ ความแรงนั้นน้อยกว่าพอควรเลยทีเดียว แต่จากค่าความสามารถของปืนดูจะนำไปชดเชยในส่วนของความคล่องตัวในการบุกมากขึ้น

     สำหรับปริมาณกระสุนจะมีเกือบเท่ากับ AK47 และความนิ่งของตัวปืน เมื่อผมทดสอบนำมาเทียบกันนั้น พบว่าตัวปืน ปืน AKS 74 U นั้นทำคะแนนความแม่นยำได้ดี ลองดูรอยกระสุนดูครับ ไม่ว่าจะยิงธรรมดาหรือว่ายิงโดยเล็งยิงนั้นวิถีกระสุนจะใกล้เคียงกันโดยแทบไม่แตกแถว

เทคนิคการใช้ AKS 74 U

     แน่นอนว่าในการลงสมรภูมินั้น มีปืนหลายชนิดที่มีประสิทธิภาพน่ากลัวไม่ว่าจะเป็น M4A1 S., AUG A3 หรือ Kriss S.V. ก็ตาม แต่เราสามารถแก้ทางได้ โดยใช้ความแม่นของตัวปืนให้เป็นประโยชน์ ซึ่งเราสามารถบังคับทิศทางลูกกระสุนให้ไปทางไหนก็ได้ มันอาจจะดีดขึ้นเหนือเป้าเล็กน้อย แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา เพราะคุณสามารถกดยิงแช่ได้สบายๆ โดยไม่ต้องรัวทีละนัดๆ เหมือน AK47 

รักษาระดับนี้ไว้ โดนหัวชัวร์

     รูปแบบในการใช้การซูมของปืนกระบอกนี้จะมีความเหมือนกับปืน K1 EX. แต่จากที่ได้ลองใช้ ใช้ได้ค่อนข้างลำบากสำหรับผู้เล่นที่เพิ่งลองจับปืนนี้ใหม่ๆ เพราะอุ้งมือของเรากับตัวลำกล้องปืนที่จะบังส่วนล่างของศัตรูเสียจนมิด อีกทั้งในจังหวะที่ยิงออกมาประกายไฟจะบดบังการมองเบื้องหน้า ทำให้เห็นเป้าหมายไม่ชัดนัก

     ตัวปืน K1 EX. นั้นเมื่อช่วยเล็งยิงแล้วจะมีช่องวงกลมเอาไว้ ทำให้สามารถมองเห็นได้บ้าง แต่สำหรับปืนนี้ไม่ใช่ เพราะการที่ตัวปืนบังทำให้มองไม่เห็นช่วงล่างของศัตรู จะทำให้คุณเล็งศัตรูในระยะไกลยากยิ่ง และจะยากเข้าไปอีกถ้าอีกฝ่ายยิ่งอยู่ไกล แต่ถ้าคุณฝึกยิงดีๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะตัวแถบจุดเล็งนั้นถ้ายิงโดน กระสุนมันจะดีดไปถึงหัวอีกฝ่ายได้อย่างง่ายดายนั่นเอง แต่แน่นอนว่าก็ต้องฝึกใช้ และจับทางปืนให้ได้แม่นๆ ซะก่อน

สรุป

     ตัวปืนอาจไม่ได้แรงมหาโหดอย่าง AK47 หรือ ไม่ได้นิ่งแบบ AUG A3 ซึ่งข้อเสียของปืนกระบอกนี้คือ ระยะไกลแม้ใช้เป้าเล็งก็หวังผลยากซักหน่อย เพราะมองเป้าหมายได้ลำบาก ตัวปืน AKS 74 U จึงเป็นปืนที่ออกแบบมาเพื่อเน้นต่อสู้ในระยะประชิด และระยะกลางเท่านั้น ซึ่งถ้าหากฝึกใช้จนคล่องๆ มือละก็ มันจะกลายเป็นปืนไรเฟิลสายบุกที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้ปืนกระบอกอื่นๆ เลย

     ช่วงนี้การแข่งขัน ESTC 2010 : Point Blank ก็เริ่มเปิดรับสมัครให้มาพิสูจน์ฝีมือกันแล้ว ดังนั้นเหล่าเซียนเกม Point Blank ทั้งหลายอย่าได้พลาดโอกาสที่จะเข้ามาร่วมชิงความเป็นหนึ่งของเกม Point Blank กันนะครับ

ขอบคุณบทความจาก ป่านคุง ด้วยครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้