แฟนรอกันเหงือกแห้งนานจนป่านนี้ Gran Turismo 5 ยังพัฒนาไม่เสร็จ

 

     รอกันต่อไปสำหรับ Gran Turismo 5 เกมเรซซิ่งระดับขั้นเทพของเครื่อง PS3 ซึ่งก่อนหน้านี้ทีมงาน Polyphony Digital ก็ออกมาป่่าวประกาศว่า มีนาคมนี้ แฟนๆ จะได้สัมผัสความมันส์ของ GT5 แต่นี้ก็เดือนพฤษภาคมแล้ว ก็ยังไม่ได้เล่นแบบตัวเต็มๆ เสียที และดูทรงแล้วว่าปีนี้ก็คงไม่แคล้วว่าต้องกินแห้วต่อไปเหมือนเดิม

     เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา Polyphony Digital ได้ออกมาเผยว่าจะมีการประกาศเกี่ยวกับ GT5 ออกมาในอนาคต ซึ่งข่าวคราวก็เงียบหายไปกับสายลม และถ้าใครยังจำกันได้นั้น เมื่อช่วงเดือนกันยายนของปีที่แล้ว มีการเปิดเผยออกมาเสียด้วยซ้ำว่า GT5 พึ่งพัฒนาไปได้เพียง 65% เท่านั้น นั้นก็ผ่านมา 7 เดือนแล้ว ตัวเกมก็น่าจะมีพัฒนาใกล้เคียงกับคำว่า "เสร็จสมบูรณ์" เสียที

     แต่กับคำสัมภาษณ์ล่าสุดของ Kazunori Yamauchi ผู้สร้างซีรีย์ GT เผยว่า "Gran Turismo 5 สำเร็จไปกว่า 90% แล้ว ซึ่งตอนนี้ทีมงานกว่า 140 ชีวิตกำลังพัฒนาโปรเจ็กต์นี้อยู่" นั่นก็หมายความว่า 7 เดือนที่ผ่านมา Gran Turismo 5 มีพัฒนาการขึ้นมาแค่เพียง 25% เท่านั้น และถ้าคิดตามตรรกะของผู้สร้างแล้ว GT5 จะเสร็จสมบูรณ์ในอีก 3 เดือนข้างหน้านั่นเอง

     มหากาพย์ของ GT5 เริ่มประกาศเปิดตัวครั้งแรกเมื่องาน E3 ปี 2006 รวมถึงใช้งบในการผลิตไปกว่า 60 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเกือบประมาณ 2 พันล้านบาท จนป่านนี้เกมยังไม่ได้เล่น ถ้าปี 2010 เกมนี้ยังไม่คลอดสงสัย Sony ได้เอาเท้าก่ายหน้าผากด้วยความกลุ้มใจเป็นแน่แท้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

www.kotaku.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้