Hideo Kojima วาดฝัน อนาคตไม่อยากมี “แพลตฟอร์ม” ให้เลือก เล่นเกมเหมือนกันทำเกมเหมือนกันเจ้าเดียวทั่วโลก

     เร็วๆ นี้ เรากำลังจะได้เล่นเกม Metal Gear Solid: Peace Walker แล้ว เกมภาคใหม่ที่จะมาเติมเต็มจักรวาลของ Metal Gear อีกหนึ่งผลงานจากนักพัฒนาชาวญี่ปุ่นระดับปรมาจารย์ “Hideo Kojima” ทีนี้ เราอยากรู้กันมั่งหรือเปล่า? ว่านักพัฒนาเกมโดยเฉพาะคนที่มีประสบการณ์มายาวนานระดับ 10 ปี คนที่ทำเกมมาหลายภาคหลายซีรี่ส์เนี่ยเขามองอนาคตของโลกวีดีโอเกมเป็นอย่างไร

     คุณ Hideo Kojima มีโอกาสได้สัมภาษณ์กับ Reuters เขาบอกว่าอนาคตอยากจะให้เกมเมอร์มีเพียงแพลตฟอร์มเดียวให้ฝักใฝ่ ไม่ต้องเลือกซื้อหรือกว้านซื้อมันให้หมด และที่สำคัญ เล่นที่ไหนก็ได้ “คนเล่นเกมควรจะสามารถนั่งเล่นเกมสนุกๆ อยู่ในห้องนั่งเล่นของตัวเอง ในขณะเดินทาง หรือในตอนไหนช่วงไหนก็ได้ที่ต้องการเล่น ซึ่งก็ต้องเป็นซอร์ฟแวร์เดียวกันและเป็นประสบการณ์รูปแบบเดียวกันด้วย”

     จะว่าไปตอนนี้โลกเราก็เริ่มมีระบบ OnLive และ Gaikai ลางๆ แล้วด้วยที่ถึงแม้ปัจจุบันจะยังไม่เป็นรูปเป็นร่าง แต่อนาคตมันก็ไม่แน่นะ เมื่อก่อนจะดูหนังซักเรื่องก็ต้องไปดูในโรงฉาย ฟังเพลงก็ต้องฟังที่เครื่อง เดี๋ยวนี้อะไรๆ ก็พกพาได้หมด ขนาดเทคโนโลยีโฮโลแกรมแบบจำลองก็ยังมีมาแล้ว ไม่แน่อนาคตอาจจะเป็นแบบที่คุณโคจิม่าหรือใครอีกหลายๆ คนฝันไว้ก็เป็นได้นะ เอ…. หรือเก็บกดเรื่องแพลตฟอร์มเกมตัวเองหรือเปล่าเนี่ย

Credits: http://www.joystiq.com/2010/04/07/hideo-kojima-envisions-a-platform-free-future/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้