Atomic Games ยันเกมฉาว Six Days in Fallujah ยังสร้างไม่เสร็จ อ้างสื่อสารกันไม่รู้เรื่องเอง

    Atomic Games เจ้าของโปรเจคเกม  Six Days in Fallujah แนว FPS สุดอือฉาวที่จับเอาเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นที่เมืองฟูล์ลูจาห์ในสงครามอิรักมาทำเป็นเกมรวมถึงนำวีดีโอและภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง มาทำเป็นเกมแนว FPS รวมถึงนำมาใส่ในเนื้อเรื่องในเกมด้วย โดยก่อนหน้านี้มีการรายงานว่า  Six Days in Fallujah ได้พัฒนาเสร็จสิ้นแล้ว แต่ล่าสุดท่านประธานของ Atomic ได้ออกมาแก้ข่าวเป็นที่เรียบร้อย

 
    ซึ่งเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมามีการรายงานออกมาว่า  Six Days in Fallujah ได้รับการพัฒนาเสร็จสิ้นแล้ว รอหาผู้จัดจำหน่ายให้เท่านั้น โดยทาง Peter Tamte ปธ.ของ Atomic Games ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวแล้ว พร้อมโบ้ยอีกด้วย "สื่อสารกันผิดพลาดเอง"

 
    โดยทาง Tamte ได้เผยว่า Six Days in Fallujah ยังต้องรอทดสอบด้าน AI และ การาฟฟิกเสียก่อน ถึงจะเรียกว่าสำเร็จเสร็จสิ้นได้ ซึ่งเทคโนโลยีที่ใช้ในการพัฒนา SDIF จะถูกนำไปใส่ในเกม Breach ของ Atomic เองด้วย ส่วนที่ว่า SDIF จะได้ Konami มาเป็นตัวแทนจำหน่ายให้นั้น ท่านประธานกล่าวแบบไม่มีเม้มว่า "เป็นค่ายที่น่าสนใจมาก"

 
    แต่กระนั้นก็ตาม เพราะว่า Six Days in Fallujah ได้นำเหตุการณ์จริงๆ รวมถึงภาพฟุตเทจของจริงของสงครามอิรัก เลยทำให้เกิดข้อโต้เถียงกันว่าเหมาะสมหรือไม่ ท่านประธานเลยออกมาชี้แจ้งดังนี้ว่า "เกมนั้นได้รับการประกาศในญี่ปุ่นก่อนที่จะประกาศในประเทศอเมริกา ความสับสนในตัวเกมเป็นปัญหาใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น ผมคิดว่าเพราะวัฒนธรมที่แตกต่างกัน เลยทำให้การเข้าใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในที่เมือง ฟูล์ลูจาห์ แตกต่างกันกับในอเมริกา" พร้อมกันนี้เขาขอบคุณทีมงาน Konami สาขาเมืองลุงแซมที่ช่วยให้คำชี้แนะในการสร้างเกมนี้อีกด้วยเช่นกัน

 
    Atomic Games มีแผนที่จะปล่อย Six Days in Fallujah บน Xbox 360, PlayStation 3 และบน PC แต่ตอนนี้ยังต้องหาตัวแทนจำหน่ายเสียก่อน เพราะยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการออกมาจาก Konami ว่าจะรับหน้าสื่อในการวางจำหน่ายเกมสุดอือฉาวตัวนี้หรือไม่

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้