Steps : การจัดอันดับ และของรางวัลสุดจี๊ดในเกม Steps

     สวัสดีเพื่อนๆ ชาว Steps ทุกคนด้วยจ้า ส่วนวันนี้ผมจะมานำเสนอเกี่ยวกับการจัดอันดับภายในเกม Steps ของเรา และของรางวัลที่จะได้รับภายในอันดับนั้นๆ อยากรู้แล้วล่ะสิว่าเป็นอย่างไรงั้นมาดูกันเลย

วิธีการจัดอันดับภายในเกม Steps

    ภายในเกม Steps นั้นมีระบบคล้ายๆ กับเกมMMORPG คือจะมีการจัดอันดับ และมอบของรางวัลให้ภายในอันดับนั้นๆ แต่ที่ต่างกันนั้นคือในเกมนี้จะไม่มีการจัดอันดับกันที่เลเวลของตัวละคร แต่จะคิดจากค่าผลงานของตัวละครของผู้เล่นในเซิร์ฟเวอร์เท่านั้น

ค่าผลงานสามารถดูได้จากข้อมูลส่วนตัวของตัวละครได้เลยจ้า

     อ๊ะๆ คงอยากรู้แล้วล่ะสิว่าค่าผลงานนั้นมาได้อย่างไรก็ไม่ยากเลยครับ เนื่องจากค่าผลงานนั้นได้มาจากที่เพื่อนต้องทำการสะสมฉายาให้ได้มากเท่าไรค่าผลงานก็จะมากขึ้นเท่านั้น โดยที่เรานั้นจะคำนวณค่าฉายาของแต่ละคนได้จากที่หน้าข้อมูลส่วนตัวละคร และทำการกดที่ข้อมูลฉายาก็จะขึ้นหน้าต่างฉายาที่เราได้ทำการสะสมรวมไปถึงมูลค่าของฉายานั้นว่ามีค่าเท่าไรอีกด้วย

ในฉายาแต่ละอันจะทำการบอกมูลค่าของฉายาต่างๆ ให้เราได้รู้ด้วยนะ

     การจัดอันดับนั้นจะมีกลุ่มแยกหลายอย่างเช่นกัน โดยจะมีการแบ่งกลุ่มต่างๆ ดังนี้ 1. อันดับส่วนตัว 2.  อันดับคลับ 3. อันดับกิจกรรม 4. อันดับโซน โดยทางเซิร์ฟเวอร์จะทำการคัด 200 อันดับแรกจากผู้เล่นทั้งหมดในเซิร์ฟเวอร์เพื่อมารับรางวัลประจำสัปดาห์ ทั้งหมดนี้จะทำการเรียบเรียงอันดับใหม่ทั้งหมดทุกๆ วันจันทร์ของสัปดาห์

ตารางการจัดอันดับนั้นสามารถดูได้จากการกดตัวอักษร “I”

รางวัลของการจัดอันดับภายในเกม Steps
    อันดับที่ 1 ของทุกกลุ่มจะได้รับของรางวัลดังนี้ ปีกหกแฉกสีทอง(7 วัน), แตรใหญ่หลากสี 5 อัน, บัตรห้องเจ้าหญิงหิมะ 5 ใบ, แตรเล็กหลากสี 50 อัน, มงกุฏราชินี(7 วัน), แหวน(7 วัน), สร้อย(7 วัน)

ปีกหกแฉกสีทองของรางวัลของอันดับ 1 ในแต่ละกลุ่มเท่านั้น

ตัวอย่างปีกจากการจัดอันดับ

    อันดับที่ 4-10 ของทุกกลุ่มจะได้รับของรางวัลดังนี้ แตรใหญ่หลากสี 3 อัน, บัตรห้องเจ้าหญิงหิมะ 2 ใบ, แตรเล็กหลากสี 20 อัน, แหวน(7 วัน), สร้อย(7 วัน)

    อันดับที่ 11-50 ของทุกกลุ่มจะได้รับของรางวัลดังนี้ แตรใหญ่หลากสี 1 อัน, บัตรห้องเจ้าหญิงหิมะ 1 ใบ, แตรเล็กหลากสี 20 อัน

    อันดับที่ 51-200 ของทุกกลุ่มจะได้รับของรางวัลดังนี้ แตรเล็กหลากสี 20 อัน

    เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับการจัดอับผู้เล่นภายในเกม Steps รางวัลต่างๆ คงถูกใจเพื่อนๆ กันแน่นอนเลยล่ะสิ ส่วนวันนี้ผมคงต้องขอตัวลาไปก่อนไว้เจอกันใหม่ครั้งหน้าจ้า บ๊าย บาย ^.^

ขอบคุณบทความจาก DesPeRaDo ด้วยครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้