Tales Runner : เทคนิคตะลุยภารกิจบอส 5 ซ่ากันให้เต็มที่ รับรองผ่านฉลุย

    มาได้เกินครึ่งทางแล้วครับ! สำหรับวันนี้เราจะลุยภารกิจบอสที่ 5 ในเกม Tales Runner กัน หลายๆ คนยกนิ้วให้ภารกิจนี้เลยว่าหินสุดๆ! แต่ตอนนี้เทคนิคการผ่านภารกิจนี้ก็อยู่ในมือคุณแล้ว~

Mission 05

เงื่อนไข Master Clear : ระเบิดพลังให้ได้ 2 ครั้ง

    รูปแบบการเล่นภารกิจนี้ก็เหมือนๆ กับเวลาเราเล่นแบบปกติ ต่างตรงที่เราสามารถวิ่งเข้าหาลุงกิ้งก่าได้ตามต้องการ ลุงกิ้งก่าจะเป็นฝ่ายวิ่งถอยไปเอง แต่อย่าลืมว่าในขณะเดียวกันป้ากิ้งก่าที่อยู่ข้างหลังก็เพิ่มความเร็ววิ่งตามมาเช่นกัน จุดที่ภารกิจนี้หินกว่าภารกิจอื่นๆก็ตรงที่ร่างแยกของลุงกิ้งก่านี่แหละ โดนแค่ครั้งเดียวก็จบ ต้องเริ่มเล่นใหม่ตั้งแต่ต้น

    ในส่วนของลูกหินไฟ และกล่องตกใจนั้นก็มาแนวเดิมๆไม่ต่างจากการเล่นปกติมากนัก ซึ่งจากการดูรูปแบบด่านแล้วน่าจะใช้ตัวละครที่มีความคล่องตัวสูง จะเป็นเรื่องง่ายในการหลบอุปสรรคของด่านที่มีมาให้แทบทุกลมหายใจเลยทีเดียว

เทคนิคทำ Master Clear

มาแบบ 3 ตัวครั้งแรกรีบเข้าไปใกล้ๆ บอส

    เงื่อนไขด่านนี้เหมือนกับภารกิจที่แล้ว แต่ยากกว่าเป็นเท่าตัวครับ อย่างที่กล่าวข้างต้นครับ ปัญหาแรกคือหากพลาดแม้ครั้งเดียวนั่นอาจหมายถึงต้องเล่นใหม่ เพราะโดนร่างแยกแล้วจบเกมทันที ปัญหาที่ 2 คือ กล่องตกใจน้อยกว่าเดิม แต่เดิมในภารกิจที่แล้วยังมีกล่องตกใจตั้งแต่ห้องแรกบริการจนไปถึงเส้นชัย แต่ในครั้งนี้ห้องแรกจะไม่มีกล่องตกใจเลย เอาล่ะ เมื่อทำความเข้าใจกับปัญหาที่ต้องเจอได้แล้ว ก็ย่อมมีทางแก้ให้เสมอ

เด้งแบบ Combo เรื่อยๆ เลย

เก็บต่ออีกนิดก็เต็ม พร้อมระเบิดครั้งแรก

ระเบิดพลังในซอกนี่แหละปลอดภัย *3*

    การที่จะระเบิดพลังให้ง่ายขึ้น วิธีง่ายๆแต่ต้องมีกำลังทรัพย์สักเล็กน้อย นั่นคือหาซื้อไอเทมที่ช่วยเพิ่มให้โกรธเร็วขึ้น เช่น เขาปีศาจแดง ปีกค้างคาว สัตว์เลี้ยงน้องต้นกล้า เป็นต้น ของพวกนี้จะช่วยให้เก็บเกจความโกรธได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น ในเวลาเก็บเกจความโกรธหลายๆ คนอาจเจอปัญหาเก็บเกจเพื่อระเบิดพลังไม่ทัน ปัญหาอาจมาจากการที่อยู่ห่างจากลุงกิ้งก่ามากไป นั่นหมายความว่าป้ากิ้งก่าอยู่ข้างหลังติดๆ แล้วเราก็ไปเก็บเกจ ซึ่งเก็บได้แค่ไม่กี่ครั้งป้ากิ้งก่าก็ตามทันจนเหยียบเราซะนี่

เก็บเกจต่อ จนเต็มก่อนเข้าเส้นชัย

ระเบิดพลังเข้าเส้นชัยได้ก็ Master แล้ว!

 วิธีแก้เบื้องต้นคือ ต้องจำรูปแบบที่ลุงกิ้งก่าปล่อยร่างแยกออกมา จดจำเพื่อที่เราจะได้วิ่งเข้าไปใกล้ๆ แต่ไม่ถึงกับทำให้ถอย จากนั้นเมื่อถึงจุดที่มีกล่องตกใจก็จัดการเด้งได้เลย ถ้าให้ดีควรเด้งแบบ Combo (นึกถึงภารกิจที่ 4 ของ Dr.Hell) ด้วย จะช่วยได้มาก บางครั้งอาจจะไปชนลูกหินไฟก่อนแล้วเด้งไปโดนกล่องตกใจแล้วก็เด้งซ้อนอีกที จะสามารถเก็บเกจความโกรธได้รวดเร็วมาก แต่ระวังด้วย อย่าเก็บเพลินจนลืมดูว่าป้ากิ้งก่ามาใกล้แค่ไหนแล้ว สำหรับการระเบิดพลังนั้นก็ไม่ควรจะระเบิดแบบไม่เลือกที่อาจจะตายได้ง่ายๆ อันดับแรกดูระยะห่างของเราและป้ากิ้งก่าให้อยู่ห่างกันพอประมาณ แล้ววิ่งไประเบิดพลังที่มุม เพื่อหลบร่างแยกของลุงกิ้งก่า

    การทำภารกิจนี้อาจผ่านได้ยากกว่าที่คิดไว้ มันต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจกับด่านสักพักครั้บ ที่สำคัญต้องใจเย็นๆ อย่ารีบร้อน ไม่อย่างนั้นอาจใช้เวลานานเกินความจำเป็นนะเออ

ขอบคุณบทความจากคุณ Winden ด้วยครับผม

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้