Dragonica : มาเสริมแกร่งตัวละครด้วย ด้วยเหรียญฉายากัน

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ มารู้จักกับวิธีเพิ่มขีดค่าความสามารถของตัวละครของเราในเกม Dragonica ซึ่งนอกจากวิธีการเสริมพลังหรือหาของเทพๆ มาใส่แต่ยังมีวิธีง่ายๆ ซึ่งหลายๆ คนอาจจะรู้แล้วหรือยังไม่รู้ นั่นคือ การเพิ่มค่าสถานะด้วยเหรียญฉายานั่นเอง

มารู้จักกับเหรียญฉายากันเถอะ

ฉายาเท่ ๆ อยู่บนหัว

    Medals หรือเหรียญฉายา เป็นรางวัลที่ผู้เล่นจะได้รับก็ต่อเมื่อทำตามเงื่อนไขที่เหรียญฉายานั้นๆ กำหนด ซึ่งผู้เล่นสามารถเปิดหน้าต่างของเหรียญฉายาได้โดยการกด J และสามารถดูรายละเอียดของเหรียญนั้นๆ ได้ว่าแต่ละเหรียญผู้เล่นจะต้องไปทำอะไรบ้างถึงจะได้เหรียญนั้นมา

     ซึ่งความพิเศษของเหรียญฉายานอกจากจะได้ฉายาเท่ๆ ใส่ขึ้นโชว์ผู้เล่นคนอื่นๆ แล้ว ยังมีโบนัสพิเศษ ของเหรียญแต่ละเหรียญให้ผู้เล่นได้เลือกใช้กันอีกด้วย แต่ใช่ว่าทุกๆ เหรียญจะมีโบนัสพิเศษให้ทั้งหมด ดังนั้นตัวเลือกในการเลือกใช้เหรียญฉายาจึงมีไม่มากในแพตช์นี้

มีให้เลือกใช้กันมากมาย

เหรียญฉายาที่น่าสนใจ

 Champion of the Wind โบนัสพิเศษคือ All Status + 2 ได้จากการเปลี่ยนอาชีพครั้งที่ 2

 In the Name of the Guild โบนัสพิเศษคือ All Status + 5 ได้จากการทำเควสต์กิลด์ครบ 10 ครั้ง

 Legendary Hero โบนัสพิเศษคือ Atk Speed and Movement Speed + 4% ได้จากการทำเควสต์ Hero ครบ 50 เควสต์

 King of Adventure โบนัสพิเศษคือ Atk Speed + 8%

 Zillionaire โบนัสพิเศษคือ Str + 8 ได้จากการสะสมเงินในตัวครบ 100 Gold

 Collection King โบนัสพิเศษคือ Str + 4 ได้จากการสะสม Soul ครบ 3,000 ดวง

    การสวมใส่เหรียญฉายานั้นก็เพียงแค่เลือกเหรียญฉายาที่เราได้มาจากนั้นก็ดับเบิ้ลคลิก เพียงเท่านี้เราก็สวมใส่เหรียญฉายานั้น และแสดงอยู่เหนือชื่อของตัวละครนั่นเอง

เหรียญ In the Name of the Guild

โอ้… All Status +5

    เหรียญฉายาที่ผู้เล่นส่วนมากเลือกใช้กันมากที่สุด เนื่องจากมีการเพิ่มค่า Status ให้กับตัวละครในทุกๆ ด้าน เหมาะกับผู้เล่นที่ต้องการความครอบคลุมทุกค่า Status ซึ่งการได้มาซึ่งเหรียญฉายาอันนี้นั้นอาจจะดูยุ่งยากเสียหน่อยเพราะผู้เล่นจะต้องไปทำเควสต์กิลด์ให้ครบ 10 เควสต์อาจจะดูเหมือนง่าย แต่การจะทำให้ครบภายใน 1 วันนั้นเป็นเรื่องยากสำหรับบางอาชีพหรือคนที่มีเลเวลน้อยๆ นั่นเอง

    เควสต์กิลด์นั้นเราจะต้องไปรับจาก NPC Dony ที่ประจำอยู่ทุกๆ เมืองซึ่งเงื่อนไขของการรับเควสต์กิลด์นั้นไม่จำเป็นจะต้องมีกิลด์ก็ได้ แต่เควสต์กิลด์จะรับเควสต์เดิมซ้ำกันภายใน 1 วันไม่ได้ทำให้ภายใน 1 วันจะต้องทำเควสต์กิลด์อันอื่นๆ ต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งบางเควสต์จะทำได้ยากนั่นเอง ดังนั้นการจะทำเควสต์กิลให้ง่ายๆ เพียงแค่เรารอรับเควสต์เดิมซ้ำในวันต่อไปจนครบเงื่อนไขเควสต์ เพียงเท่านี้เราก็ได้รับเหรียญมาใช้กันแล้ว แต่การทำเควสต์กิลด์นั้นมีข้อควรระวังคือ จะต้องทำให้เสร็จก่อนเที่ยงคืนเท่านั้น มิฉะนั้นเควสต์จะล้มเหลวแล้วเราต้องลบเควสต์ทิ้งเพื่อทำใหม่นั่นเอง

    เพียงเท่านี้เราก็มีฉายาดีๆ มาให้เลือกใช้กันแล้ว และที่สำคัญเหรียญฉายานั้นนอกจากจะได้โบนัสพิเศษ แล้วยังบ่งบอกถึงระดับความเท่ของเราด้วย เพราะบางเหรียญนั้นมีเงื่อนไขในการทำค่อนข้างยาก ดังนั้นการที่เราทำได้แล้วสวมใส่เหรียญฉายานั้นจะทำให้ตัวละครของเราดูดีมีหน้ามีตาขึ้นนั่นเอง

ขอบคุณบทความจากคุณ Aon ด้วยครับผม

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้