เผยพลังพิเศษใหม่ของเจ้าชายใน Prince of Persia: The Forgotten Sands ควบคุมน้ำได้ดั่งใจ

     หลังจากเปิดตัวมาในครั้งแรก ไม่เคยมีการเปิดเผยเลยสักนิดว่า “พลังควบคุมธรรมชาติ” ของเจ้าชายใน Prince of Persia: The Forgotten Sands นั้นคืออะไร ทำอะไรได้บ้าง แต่วันนี้ในที่สุดทาง Ubisoft ก็ออกมาเปิดเผยแล้วครับ ว่าพลังเหล่านั้นคืออะไร

     “ในเกมนี้เรากลับไปที่จักรวาลของ The Sands of Time อีกครั้ง” นาย Michael McIntyre ไดเร็คเตอร์ผู้ออกแบบเลเวลของเกมนี้กล่าวกับทีมงาน Kotaku “เรารู้แค่ว่าเขากลับเข้าสู่การผจญภัยอีกครั้งหนึ่ง เรื่องราวเหล่านี้ยังทำให้เราสนใจอยู่ และคราวนี้เจ้าชายก็เปลี่ยนจากคนไร้เดียงสาไปเป็นคนเคร่งขรึมและมองโลกในแง่ลบ”

     ภาคนี้เจ้าชายของเราจะได้ไปเยี่ยมเมืองของพี่ชาย Malik แต่พอไปถึงก็พบว่าเมืองถูกโจมตีอยู่แล้ว ซึ่งเป็นฝีมือของพวกนักรบทรายโบราณที่พี่ชายเคยทำสัญญาให้ปกป้องเมืองเอาไว้ แต่ที่สุดแล้วกลับหักหลังและทำลายเมืองแทน เปลี่ยนพวกชาวบ้านธรรมดาให้กลายเป็นทราย

     ภาคนี้เจ้าชายจะสามารถควบคุมกาลเวลาได้ตั้งแต่เริ่มต้น แต่เมื่อเล่นไปเรื่อยๆ ก็จะพบกับชาว Djinn ที่ชื่อว่า Razia ผู้ที่จะมอบพลังพิเศษใหม่ให้แก่เจ้าชาย “ภาคนี้จะทำให้คุณหวนรำลึกถึง Sands of Time อย่างมาก เราจึงพยายามปลุกความรู้สึกและกลิ่นอายแบบนั้นให้กลับมาอีกครั้ง”

     ส่วนการต่อสู้ก็จะเหมือนๆ กับภาค Sands of Time เจ้าชายจะได้พบกับศัตรูจำนวนมากกรูกันเข้ามาล้อมกรอบเจ้าชาย ซึ่งในตอนนี้ด้วยเอนจิ้น Anvil จากเกม Assassin’s Creed II นั้นสามารถทำให้เจ้าชายสู้เดี่ยวๆ ต่อปีศาจ 50 ตัว ได้เลยทีเดียว “หัวใจหลักของระบบต่อสู้ในภาคนี้ คือ การควบคุมกลุ่มศัตรูให้อยู่หมัด ในภาคนี้คุณต้องหลบ ไม่ใช่กัน ที่สำคัญคือต้องทำคอมโบ แต่คอมโบภาคนี้มันไม่ได้เป็นเส้นตรง มันเหมือนกับ Sands of Time แต่มี 11 รูปแบบ” แถมเจ้าชายยังวิ่งเหยียบหัวเหยียบไหล่ศัตรูเหมือนหนังเฉินหลงได้ด้วยนะ

     สำหรับพลังพิเศษใหม่เจ้าชาย นั่นก็คือ การควบคุมน้ำ เจ้าชายสามารถควบคุมผืนน้ำให้มีรูปร่างดั่งใจได้ แล้วผสมผสานกับความสามารถควบคุมกาลเวลากับท่วงท่าลีลาโลดโผนได้อย่างคล่องแคล่ว ยกตัวอย่างเช่น เจ้าชายสั่งให้น้ำลอยขึ้นมาเป็นแผ่นในแนวตั้งโดยการทำให้มัน “แข็ง” ไม่ใช่ทำให้มัน “ถูกแช่แข็ง” เจ้าชายก็สามารถวิ่งไต่ผืนน้ำได้ดั่งกำแพงธรรมดาๆ หรือจะทำให้น้ำขดตัวเป็นแท่งกลมๆ เล็กๆ เอาไว้ทำท่าโหนบาร์ แล้วบางทีก็อาจจะผสมผสานกัน ใช้ไต่แล้วหลังจากนั้นก็ทำให้อยู่ในสภาพเดิมเพื่อไปต่อก็ได้ “มันเป็นอะไรที่ผู้เล่นรู้ได้เอง เพียงแต่ว่าวิธีมันเปิดกว้างมาก ส่วนเรื่องความสมดุลนั้นก็คล้ายๆ กับ Sands of Time เช่นกัน เราแบ่งการแก้ปริศนาและการต่อสู้เอาไว้ 50/50 ซึ่งการต่อสู้และการปีนป่ายก็ถูกพัฒนาให้รวดเร็วขึ้นด้วย”

     นอกเหนือจากนี้เจ้าชายก็ยังสามารถเก็บแต้มเพื่ออัพเกรดตัวเองได้ เช่น ซื้อโล่ห์หรือซื้อพลังทอร์นาโด เป็นต้น ส่วนใครที่เคยสงสัยว่าเล่นมาทุกภาคไม่เคยเห็นชาวบ้านตัวเป็นๆ ในเกมเพลย์เลย เห็นอย่างมากก็ในคัตซีน  ตรงนี้ขอบอกว่าภาคนี้ก็จะเหมือนเดิมครับ ไม่เห็นประชาชนคนทั่วไป แต่ระหว่างเกมก็จะเห็นเหล่าผู้คนถูกทำให้เป็นรูปปั้นทรายเรียบร้อยแล้ว ซึ่งถือเป็นการใส่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ให้กับเนื้อเรื่อง

     สำหรับ Prince of Persia: The Forgotten Sands มีกำหนดการวางจำหน่ายเดือนพฤษภาคมนี้ บนแพลตฟอร์ม PC, PS3 และ Xbox 360 ส่วนบน Wii จะเป็นเนื้อเรื่องกับพลังพิเศษที่แตกต่างออกไป

 

 

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้