S2Games รวยเละ Heroes of Newerth กำไรงาม ฟันเงินไปสดๆ แล้วกว่า 76 ล้านบาท !!

     ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่ประสบความสำเร็จมากๆ อย่าง Heroes of Newerth ที่ในตอนนี้ มียอดผู้เติมเงินไอดีทั่วทั้งโลกสูงกว่า 77,000 คน ซึ่งเมื่อคิดเป็นเงินแล้วนั้นจะมีมูลค่าสูงถึง 2,310,000 $ หรือคิดเป็นเงินไทยแบบบ้านๆ แมวๆ ก็จะมีมูลค่าสูงกว่า 76 ล้านบาท !!!

     เปิดตัวให้แฟนๆ ได้ยลโฉมกันมาประมาณครึ่งปีแล้วนะครับ สำหรับเกม Heroes of Newerth ที่ทั้งไทยและต่างประเทศต่างก็ให้ความตอบรับกันเป็นอย่างดี ซึ่งล่าสุดตอนนี้ทาง S2Games ก็ฟันเงินไปสดๆ จากยอดคนซื้อไอดีกว่า 77,000 คนทั่วโลกไปแล้วกว่า 2,310,000 $ ซึ่งเมื่อคิดเป็นเงินไทยแล้ว จะมีมูลค่าสูงกว่า 76 ล้านบาท (ยังไม่หักค่าใช้จ่าย) เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ประสบความสำเร็จและเปิดตัวได้ดีมาก ขนาดเปิดให้บริการมาแค่ครึ่งปีกว่าๆ เองนะครับเนี่ย

     ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่น่าสนใจเลยทีเดียว สำหรับยอดรายได้ของ Heroes of Newerth แต่ก็ถือว่ายังห่างไกลเกมรุ่นพี่หลายๆ เกมอีกมาก ไม่ว่าจะ Online, Offline, PC, Console เพราะอย่างซีรี่ย์ฮิตๆ ดังๆ บางตัว เช่น Call of Duty, World of Warcraft นั้นก็สามารถขายกล่องได้เป็นล้านก๊อปปี้ทั่วโลก ซึ่งเมื่อคิดเป็นเงินไทยแล้วก็มีมูลค่าสูงกว่าร้อยล้านบาท แต่อย่าง WoW นั้นก็ฟันไปหลายพันล้านแล้วล่ะครับ

     ดูจากตัวเลขแล้วก็ถือว่าตลาดเกมออนไลน์นั้นมีอัตราการเจริญเติบโตที่สูงมากๆ ดูอย่างใกล้ๆ ตัว ประเทศไทยเรา ในปี 2552 นั้นตลาดเกมออนไลน์ทั่วประเทศไทยมีมูลค่าทางการตลาดสูงกว่า 2,000 ล้านบาท และมีอัตราเจริญเติบโต มากกว่าปี 51 ถึง 15%

     เพราะอย่างสื่ออินเตอร์เน็ตนั้น ก็ถือว่าเป็นอะไรที่คนส่วนใหญ่สามารถเข้าถึงได้ไม่ยาก เป็น Entertainment ราคาถูกที่ใครๆ ก็สามารถหาเสพย์ได้ ยิ่งในปัจจุบันนี้เทคโนโลยีต่างๆ นั้นก็เจริญก้าวหน้าขึ้นเรื่อยๆ ทั้งเรื่อง Internet หรือ Software, Hardware จึงทำให้ Digital Content หรือสื่อออนไลน์อื่นๆ นั้นสามารถเข้าถึงคนได้มากยิ่งขึ้นด้วย

 

 

     ก็ถือเป็นข่าวที่น่าสนใจไม่น้อยนะครับ ในส่วนของรายได้เล็กๆ น้อยๆ ของทาง S2Games ซึ่งใครที่สนใจธุรกิจด้านนี้ก็สามารถที่จะหาข้อมูลและศึกษาสภาพตลาดไว้เป็นแนวทางก่อนก็ได้ เพราะตลาดออนไลน์นั้น ทั้งในปี 2551-2552 ต่างก็แทบจะไม่ได้รับผลจากพิษเศรษฐกิจโลก แถมยังมีอัตตราเจริญเติบโตที่สูง ซึ่งคาดว่าในอนาคตตลาดเกมออนไลน์ทั้งไทยและตลาดโลกจะต้องมีมูลค่าสูงขึ้นกว่านี้แน่นอน ดูตัวอย่างใกล้ๆ ตัว จาก Asiasoft ที่ในปี 52 ไตรมาส 3 ก็ฟันกำไรไปเน้นๆ กว่า 141 ล้านบาท !!

อ้างอิงผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2552 ของบริษัท  Asiasoft จาก : http://www.asiasoft.co.th/newsPreview.asp?contID=13582

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้