Grand Chase : โชว์สเต็ปโหด PVP ของ Ronan ให้ดูกันทุกช็อต

    Ronan อัศวินหนุ่มผู้ที่สามารถใช้เชิงดาบและเวทมนตร์ได้ประสานกันอย่างลงตัว เรียกได้ว่าเหมาะกับทุกคนเลยทีเดียว แถมยังมีสกิลบัฟเพิ่มพลังโจมตีให้กับทีมอีก นี่แหละอัศวินในฝันของการเล่นทีม เอาล่ะเดี๋ยวจะหาว่าขี้คุย ตามไปดูกันเลยดีกว่าครับ ว่า Ronan สุดหล่อประจำ Grand Chase นั้นมีดีอย่างไร

เมื่อต้องเจอกับ Elesis

ดาหน้าเข้ามาแบบนี้ ก็เอาน้ำแข็งไปกินเด้!

    ไม่ยากเลยสำหรับ Ronan เพราะทั้งคู่จะต้องเข้าประชิดแลกดาบต่อดาบกันอยู่แล้ว Ronan สามารถใช้ท่า Ragna Both หลอกล่อให้เข้ามาติดกับแล้วโจมตีได้โดยง่ายดาย แต่ท่าเด็ดที่ใช้รับมือกับ Elesis ก็คือ ท่าที่ 3 สายเวท ซึ่งจะปล่อยลูกพลังเยือกแข็งออกไปอย่างช้าๆ เพราะ Elesis มักชอบพุ่งเข้าฟันอยู่แล้ว ชาร์จสกิลรอไว้แล้วรอปล่อยอัดกระแทกใส่หน้าไปเล้ย!

เมื่อปะทะกับ Lire 

แดชฟันใส่ไปเลย เรื่องความเร็วเรา ที่ 1!

    การรับมือนักธนูอย่าง Lire นั้นค่อนข้างยากสำหรับ Ronan เพราะนอกจากจะต้องเข้าประชิดฝ่ายตรงข้ามให้ได้แล้ว ยังต้องรับมือกับธนูที่ไม่สามารถตีกลับไปได้ ผมจึงมีเทคนิคง่ายๆ ที่ทำให้เข้าถึงตัว Lire ได้อย่างรวดเร็วนั่นคือการ กระโดดแล้วแดชฟันเข้าใส่กลางอากาศ ซึ่งจะทำให้ดาบของเราพุ่งไปหาเป้าหมายอย่างรวดเร็ว และสามารถทำดาเมจให้กับฝ่ายตรงข้ามได้เรื่อยๆ

เมื่อรับมือกับ Arme 

วิ่งเข้าไปสกิลใส่ ตอนทุบพื้นเลย!

    สำหรับจอมเวทย์อย่าง Arme ที่เพื่อนๆ หลายคนบอกว่า รับมือยากที่สุด เพราะว่าถูกยิงสกิลใส่ตลอดจนไม่กล้าเข้าใกล้ด้วย บางทีก็โดนทุบพื้นจนขยับไม่ได้ วันนี้คุณมีทางแก้แล้วคร้าบ~ หลังจากที่ไล่ตอด ไล่ตามเท่าไหร่ก็ยังไม่เป็นผล ให้รอจังหวะที่ฝ่ายตรงข้ามกำลังทุบพื้นให้ รีบวิ่งเข้าไปแล้วซัดสกิลใส่ไปเลย รับรองว่าหนีไม่รอด เด็ดๆ!

เมื่อประมือกับ Lass 

ลงมาก็เตรียม ไปเกิดใหม่อีกรอบได้เลย

    Lass หลายๆ คนก็มีวิธีเล่นแตกต่างกันไป บางคนก็ชอบเข้าหา บางคนก็ชอบ กระโดดปามีดใส่ แต่ก็ไม่เป็นปัญหาหนักสำหรับ Ronan เท่าใดนัก จึงขอเสนอทริกที่ว่า พอฝ่ายตรงข้ามเกิดใหม่ให้รีบวิ่งเข้าไปใช้สกิลที่ 3 สายดาบแบบประชิดตัว ซึ่งจะทำให้คนที่เกิดมาใหม่นั้นไม่มีโอกาสได้หนี ก็โดนเข้าไปเต็มๆ อีกครั้งอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

เมื่อเข้าสู้กับ Ryan 

ช้าแบบนี้ ไม่ทันกินหรอก เพื่อน

    Ryan Class แรกนั้นอืดอาดเป็นเต่าที่สุดยิ่งกว่า Arme เสียอีก ย่อมแพ้ทาง Ronan ที่รวดเร็วอย่างรุนแรง เพราะไม่ว่าจะเป็นท่าอะไรก็ตาม ก็เร็วกว่าไปเสียหมด เพราะฉะนั้น ถ้าจะเล่นแบบกินนิ่มๆ ต้องรอให้อีกฝ่ายใช้ท่าให้เสร็จก่อนแล้วค่อยเข้าไปใช้ท่าสวนกลับจึงจะเหมาะ แต่ระวังไว้ให้ดี ถ้าเจอร่างแปลงที่เป็นหมาป่าแล้วละก็ ต้องเอาจริง และเตรียมรับมือให้ดีแล้วล่ะ

เมื่อเจอกับ Ronan ด้วยกันเอง 

อย่าไปกลัว เจอท่านี้รีบวิ่งเข้าไป สกิลสวนเลย!

    จะต้องใช้ไหวพริบซึ่งกัน และกันเป็นตัวตัดสิน ใครไวกว่าก็ชนะไป ซึ่งทั้งสองฝ่าย ก็สามารถใช้ Ragna Both หลอกล่อกันได้อย่างสนุกสนาน แต่ให้รอจังหวะ สวน ให้ดี เมื่อเห็นว่าฝ่ายตรงข้ามใช้ท่าเมื่อไร ก็รอจังหวะที่สกิลหายไป ก็รีบใช้สกิลสวนกลับไปทันที

    สาวกอัศวินหนุ่มอย่าง Ronan ก็คงจะเก่งขึ้นอีกเป็นกองแน่นอน ถ้าทำตามเทคนิคของกระผมนี้ได้ แต่ยังไงก็ตามเพื่อนๆ ก็ต้องหมั่นฝึกฝนกันด้วยนะครับ

ขอบคุณบทความจากคุณ KnightTR ด้วยครับผม

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้